7 tỉnh, thành phố được thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam

VHO- Văn phòng Chính phủ vừa gửi văn bản số 61/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh về đối tượng tham gia Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

7 tỉnh, thành phố được thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam - Anh 1

Theo đó, các Bộ: VHTTDL; Y tế; Công an; Quốc phòng; Ngoại giao; Giao thông vận tải; Thông tin và Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định cùng các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Bộ VHTTDL được giao phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay, theo tinh thần Nghị quyết số 155/NQ-CP và công văn số 10688/BYT-MT về phòng chống dịch Covid-19. Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực (visa) theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

TP.HCM và Bình Định là 2 địa phương tiếp theo được thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam sau các tỉnh, thành: Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

NGUYỄN ANH

Ý kiến bạn đọc