Khách tham quan EXPO thích thú thưởng thức cà phê Việt Nam

VHO- Tuần lễ cà phê Việt Nam vừa diễn ra tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai do công ty TNI King Coffee tổ chức đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về ngành công nghiệp cà phê cũng như văn hóa pha và uống cà phê của người Việt Nam.

Khách tham quan EXPO thích thú thưởng thức cà phê Việt Nam - Anh 1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt cuốn tự truyện mới nhân dịp Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 mở đầu bằng buổi giới thiệu cuốn tự truyện kinh doanh mang tựa đề “The Queen of King Coffee” (Nữ hoàng của King Coffee) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tổ chức ngay tại không gian Nhà Triển lãm Việt Nam. Cũng tại sự kiện, bà Diệp Thảo đã trao tặng cho Nhà Triển lãm Việt Nam chiếc cúp kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) công nhận Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới về sản lượng và năng suất.

Tại Tuần lễ cà phê Việt Nam, khách tham quan EXPO 2020 đã tìm hiểu về cà phê Việt Nam tại gian trưng bày chuyên về văn hóa cà phê. Thông qua hình ảnh, trình chiếu clip và những chia sẻ trực tiếp của các chuyên gia về cà phê, du khách có được một cái nhìn cụ thể hơn tại sao Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 thế giới (chỉ đứng sau Brazil), về những ảnh hưởng của cà phê lên văn hóa và cuộc sống thường ngày của người dân Việt cũng như những tiềm năng của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới trong tương lai. Đặc biệt hơn, khách tham quan có thể thưởng thức miễn phí cà phê Việt Nam theo những cách pha khác nhau từ cà phê sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng…

Khách tham quan EXPO thích thú thưởng thức cà phê Việt Nam - Anh 2

Khách tham quan EXPO thích thú thưởng thức cà phê Việt Nam

Ngoài không gian Nhà Triển lãm, các sản phẩm cà phê Việt Nam còn được giới thiệu tại một số sự kiện chính trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Trong những năm gần đây xuất khẩu cà phê của Việt Nam chiếm khoảng 15% tổng giá trị xuất khẩu nông nghiệp đất nước. Bên cạnh người tiêu dùng châu Âu và châu Mỹ, người dân châu Á cũng dần biết đến và ưa thích hạt cà phê Việt Nam. Về thị trường Trung Đông, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng không phù hợp để canh tác cà phê, trên 90% lượng cà phê tiêu thụ tại khu vực này được nhập khẩu từ Brazil, Việt Nam và châu Âu. Trung Đông cũng được coi là “miền đất hứa” cho xuất khẩu cà phê Việt Nam nếu các doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận hiệu quả.

BẢO AN, ảnh: LAN PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc