Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh: Tôi không hoàn hảo nhưng là người luôn tích cực thay đổi

Chủ Nhật 09/01/2022 | 12:22 GMT+7

VHO- Sau 2 năm im ắng, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh trở lại với chương trình 12 con giáp 2022. Một chương trình đặc biệt chào xuân Nhâm Dần của VTV với ca khúc “Gieo quẻ”. Đây cũng là một sản phẩm mới toanh của ca sĩ  Hoàng Thuỳ Linh vừa ra mắt trong những ngày đầu năm. 

PV: Hai năm qua, Linh cũng phải dừng lại và trải qua những khó khăn trong công việc lẫn sức khoẻ nhưng đồng thời cũng có nhiều thời gian hơn để lắng nghe và quan sát những ngóc ngách trong cuộc sống xung quanh mình. Và đó cũng là cách mà Hoàng Thùy Linh mang ca khúc Gieo quẻ đến với chương trình 12 con giáp? 

Ca sĩ Hoàng Thùy LinhLà một người Việt Nam, tôi luôn muốn kể, muốn làm, muốn dùng âm nhạc để lan tỏa những điều thân quen nhất với mình, những nét văn hoá đã nuôi dưỡng tâm hồn mình lớn khôn. Bản thân tôi mong mình có thể góp được một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng trong dịp năm mới. Đó như một lời động viên đến tâm hồn của mọi người, nhất là khi đất nước đang từng bước giải quyết ổn thoả những khó khăn, hướng đến bình thường mới. 

PV: Gieo quẻ, là sản phẩm Hoàng Thùy Linh lần đầu kết hợp với Đen Vâu được đầu tư rất chỉn chu và công phu đã bất ngờ tung ra trong những ngày đầu năm mới 2022. Và thông điệp mà Linh muốn nói trong MV này là những thông điệp gì? 

Ca sĩ Hoàng Thùy LinhGieo quẻ là ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Khắc Hưng thuộc thể loại EDM, có sự kết hợp chất liệu âm nhạc dân gian truyền thống lẫn hiện đại mang chất riêng của Linh. Như mọi lần, sản phẩm của Linh được chăm chút tỉ mỉ về mặt hình ảnh. mang nhiều nét văn hóa dân tộc. Trong đó, Linh hóa thân thành một "bà bói" với tạo hình kỳ công. MV do Nhu Đặng đạo diễn, lồng ghép nhiều chi tiết hài hước, ẩn ý về quãng thời gian 2 năm "tắc đường" vì đại dịch.Đặc biệt, kết hợp  Linh trong sản phẩm này là Đen Vâu. Nam rapper đang "gây bão" với sản phẩm mới Mang tiền về cho mẹ. Trong MV này, Đen Vâu đảm nhận một đoạn rap. Anh cũng hóa thân thành một anh bán rau 0 đồng - tái hiện một hình ảnh đẹp trong mùa dịch.Ngay khi ra mắt, MV nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Chưa đầy 12h ra mắt, Gieo quẻ đã lọt top 27 thịnh hành và lượt xem ngày càng tăng. 

Những khó khăn trong hai năm qua Linh nghĩ giống như một đoạn đường đông đúc xe cộ bỗng dưng bị tắc vì một chiếc đèn đỏ vô cực, khiến mọi người đều phải dừng lại. Không chỉ con người hay phương tiện giao thông, mà sự vận hành của xã hội cũng bị ảnh hưởng khi ai cũng là một mắt xích quan trọng trong cuộc sống của nhau.

Sẽ có cảm giác hụt hẫng, hoang mang khi mọi thứ xáo trộn. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với những đổi thay đột ngột nhưng một khi đã đối mặt và chấp nhận, ta sẽ vượt qua nó rất nhanh vì con người luôn cần được thấu hiểu và sẻ chia. 

Bên cạnh đó, trong phần lyrics của Gieo quẻ còn nhắc đến chuyện cả ngành du lịch trong nước lẫn quốc tế đóng băng, dẫn đến tình trạng "Bao lâu chưa đi sang Hàn, visa cũng sắp hết hạn". Ngay câu hát đó là hình ảnh 1 nhân vật đại diện công ty du lịch đang ngồi trên đống vali chất đống, tượng trưng cho những chuyến du lịch suốt 2 năm qua đã phải "đóng băng" vì dịch.Đó cũng là mục đích của Linh thay lời muốn nói bằng âm nhạc. 

PV: Hoàng Thuỳ Linh đã tái sinh như một phượng hoàng. Để làm được điều này Linh chắc hẳn phải là người rất sắc sảo? 

Ca sĩ Hoàng Thùy LinhTôi chẳng bao giờ nhận mình thông minh. Nếu mình thông minh mà để người khác nhận thấy và bảo mình thông minh là mình không có thông minh rồi đó. Còn sắc sảo hả? Cũng không luôn.

PV: Nhưng Linh đủ thông minh để khiến người ta luôn cảm thấy tò mò? 

Ca sĩ Hoàng Thùy LinhCó thể do tôi ít chia sẻ về cuộc sống riêng tư nên nhiều người tò mò chăng? Dẫu sao tôi cũng học cách làm quen với những câu chuyện được thêu dệt về mình rồi. Chả sao cả, quan trọng là tôi không muốn mình trở thành mối lo hay là gánh nặng với gia đình hay bạn bè. Tôi không muốn họ cảm thấy phiền hà, phức tạp khi có một đứa con hay một đứa bạn như mình.

PV: Cuộc đời mỗi người sẽ cứ như một vòng lặp: đúng rồi lại sai, sai rồi lại đúng. Ai cũng có rất nhiều cái sai, nhưng quan trọng là mình có nhận ra và muốn sửa hay không thôi. Còn Linh? 

Ca sĩ Hoàng Thùy LinhAi sống trên đời mà chả sai, sai nhiều lại là đằng khác. Sau này dù già đến cỡ nào rồi thì vẫn sẽ cứ mắc lỗi, không có cái lỗi nào giống lỗi nào cả. Cuộc đời mỗi người sẽ cứ như một vòng lặp: đúng rồi lại sai, sai rồi lại đúng. Tôi cũng đã có rất nhiều cái sai, nhưng quan trọng là mình có nhận ra và muốn sửa không thôi. Tôi không hoàn hảo nhưng là người luôn tích cực thay đổi. Tôi là kiểu người thích chăm sóc người khác lại muốn dành tất cả nguồn lực của mình cho công việc và gia đình.

PV: Sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người liên tưởng đến quá trình ủ bia: Ủ càng lâu, càng đậm vị. Không thể cân, đo, đong, đếm qua thời gian, giá trị của nó tính bằng sự tôi mài, bền bỉ, trải nghiệm đắng, cay, mặn, ngọt để tìm chất riêng, cơ hội phô bày tài năng? 

Ca sĩ Hoàng Thùy LinhBản thân tôi cũng từng có những lúc vinh quang, những khi hạnh phúc, vài lần vấp ngã, suy sụp nhưng bế tắc không thể ngăn tôi vực dậy khỏi những thứ đã trói mình dưới đáy của tuyệt vọng. Có những chuyện đã xảy ra khiến tôi hối hận nhưng quan trọng nhất sau tất cả là tôi đã chấp nhận đó là một phần của cuộc hành trình và giải thành công những "bài toán khó" mà cuộc đời dành cho mình. 

Hi vọng câu chuyện cuộc đời, sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh sẽ khơi gợi, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ - những người khát khao, không ngừng cố gắng để làm bật chất riêng ẩn chứa bên trong. Mỗi sản phẩm âm nhạc bên cạnh màu sắc văn hóa tích cực sẽ là ý chí lại như ngọn đèn trong đêm, giúp con thuyền lạc hướng cập bến đam mê.

           LÊ THÚY HẰNG (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top