Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Mỹ nhân showbiz Việt cũng ngẫu hứng thi ca

Thứ Năm 27/01/2022 | 18:18 GMT+7

VHO- Trong làng thơ Việt có nhiều nữ sĩ xinh đẹp, mà độc giả đôi khi truyền tụng về nhan sắc của họ không thua kém truyền tụng về tác phẩm của họ. Tuy nhiên, công chúng càng cảm thấy phấn khích hơn khi chứng kiến những mỹ nhân showbiz Việt bỗng dưng ngẫu hứng thi ca vào một ngày đẹp trời nào đó.

Diễn viên Hiền Mai

Nhắc đến diễn viên Hiền Mai, người ta nhớ ngay đến danh xưng “Nữ hoàng ảnh lịch” một thời. Thế nhưng, Hiền Mai vốn không xuất thân trong một gia đình nghệ sĩ, mà lại xuất thân trong một gia đình chữ nghĩa. Bố là nhà thơ Trang Nghị và mẹ là nhà văn Lê Thị By, đều là hội viên sáng lập Hội Nhà văn TP.HCM, nên Hiền Mai làm thơ từ nhỏ. Lớn lên, Hiền Mai sang Nga du học và trở về làm giáo viên. Từ duyên nợ đóng vai cô giáo Mai trong bộ phim Tuổi thần tiên, Hiền Mai rời bục giảng bước vào showbiz. Đến nay, diễn viên Hiền Mai đã có 30 năm gắn bó với phim trường và sàn diễn thời trang.

Hiền Mai thổ lộ, chị đã viết hơn 1.000 bài thơ, nhưng chưa muốn in thành tập. Chỉ một lần tình cờ, diễn viên Hiền Mai đưa bài thơ Chỉ một lần thôi của mình lên Facebook cá nhân, không những khiến người hâm mộ tán thưởng ồn ào mà còn được nhạc sĩ Nhật Thu phổ thành ca khúc. Trót phóng lao thì theo lao, diễn viên Hiền Mai đã trình bày bài hát Chỉ một lần thôi trong chương trình gây quỹ từ thiện: “Đôi khi lòng chẳng thấy bình yên, chẳng luyến lưu chi một nỗi niềm, chỉ muốn được làm chim vút cánh. Chỉ một lần thôi, một lần thôi, cho ta được biết nắng xuân ngời, cho ai bên ấy về chung lối, để cuộc đời này không lẻ loi. Chỉ một lần thôi, một lần thôi, cho mây với gió kết chung lời, cho yêu thương ấy không vời vợi…”.

Hoa hậu Giáng My

Cũng nổi tiếng cùng thời với diễn viên Hiền Mai, nhưng hoa hậu Giáng My không ngần ngại chứng minh sự đa năng. Hoa hậu Giáng My đóng phim có người khen, hoa hậu Giáng My làm MC có người khen, và hoa hậu Giáng My kinh doanh cũng có người khen. Vậy hoa hậu Giáng My làm thơ có ai ủng hộ không? Có đấy, nhân dịp ấn hành tập thơ Bốn mùa là em của mình, Giáng My tổ chức đêm thơ – nhạc tưng bừng tại một khách sạn 5 sao ở TP.HCM, thu hút hơn 400 khách mời và thu được 600 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam. Thành công ngoạn mục của Giáng My khiến giới quan sát thật khó phân biệt, thi ca an ủi nhan sắc, hay nhan sắc cứu rỗi... thi ca?

Tập thơ Bốn mùa là em của hoa hậu Giáng My chỉ mỏng 72 trang, nhưng in bốn màu trên giấy cực xịn. Bảo đảm các nhà thơ chuyên nghiệp trông thấy sẽ phát ganh tị vì vẻ bề ngoài của Bốn mùa là em. Tuy nhiên, với hoa hậu Giáng My thì số tiền để in Bốn mùa là em chẳng có gì đáng kể, vấn đề quan trọng là 81 bài thơ được đặt tên riêng mỗi bài hoặc chỉ đánh số thứ tự, có thể chuyển tải được tâm hồn lúc bay bổng lúc hắt hiu của người đẹp tuổi “tri thiên mệnh” chưa một lần mặc áo cưới nhưng từng nhịp đập trái tim vẫn khiến bao kẻ cuồng si chết đứng chết ngồi. Giáng My gọi đó là “năng lượng cô đơn”, càng chôn chặt càng bùng nổ, càng đè nén càng thăng hoa: “Tình yêu buồn như sách không người đọc/ Khi đến tay thì mắt đã mù lòa”. Chắc chắn, khi đọc những câu thơ Giáng My viết “Chỉ một chút hiểu lầm/ Anh làm em hốt hoảng/ Chỉ một câu nói nặng/ Em trằn trọc suốt đêm”, khiến không ít đại gia vốn căm ghét thi ca tột độ bỗng dưng chuyển sang trạng thái... say đắm thi ca vô bờ!

 Ca sĩ Trần Thu Hà

Không làm sự kiện hoành tráng như hoa hậu Giáng My, nhưng ca sĩ Trần Thu Hà lại khiến nhiều người đồng cảm với tập thơ Thập kỷ yêu. Ca sĩ Trần Thu Hà không xem thơ như một thứ trang sức hào nhoáng hoặc một thứ đạo cụ ấn tượng. Ca sĩ Trần Thu Hà cũng không chọn thơ để lập danh, nhưng lại chọn thơ làm điểm tựa. Hay nói đúng hơn, thơ cho ca sĩ Trần Thu Hà một góc nhỏ để thổ lộ, để khao khát, để thở than. Tập thơ Thập kỷ yêu khá mỏng, chỉ vỏn vẹn 15 bài. Tập thơ được in với mục đích Dành tưởng nhớ mẹ, nhưng lại giúp công chúng hiểu thêm về ca sĩ Trần Thu Hà. Dù chị hồi hộp “nhắn nhủ” độc giả: “Tôi yêu những bài hát/ Tôi thương nỗi cô đơn/ Tôi tội những bài thơ/ Không tranh nhau làm hoa hậu/ Nếu đọc thơ tôi/ Thì xin mỗi ngày chỉ đọc một bài/ Để hôm nào cũng có hoa khôi”, song thơ của chị hoàn toàn không đơn giản là những vần điệu du dương. Thơ Trần Thu Hà khởi nhịp từ bồi hồi trước mảnh đất Thăng Long gắn bó suốt tháng năm hồn nhiên của mình: “Bạn khóc mừng hội ngộ/ Giữa thành phố xanh xao cổ kính/ Câu hát trở ngược thời gian/ Về Hà Nội nhỏ bé lạ lùng/ Mới như chưa từng cũ thế…”.

MC Liêu Hà Trinh

Diễn viên làm thơ, hoa hậu làm thơ, ca sĩ làm thơ, thì dĩ nhiên MC cũng có quyền làm thơ. MC Liêu Hà Trinh từng đoạt giải Nhất cuộc thi tuyển chọn người dẫn chương trình mang tên Én Vàng của Đài truyền hình TP.HCM năm 2016. Không chỉ quen thuộc với khán giả cả nước qua các chương trình như “Chọn mặt gửi vàng”, “Thành phố hôm nay”, “Chuyện đêm muộn”, “Một bước để chiến thắng”, MC Liêu Hà Trinh trong vài năm gần đây liên tục ra mắt sách. Sau các cuốn Tự tình lúc 0 giờ, Nợ nhau lời tạm biệt, Cúc họa mi, Em, MC Liêu Hà Trinh trong những ngày giãn cách đã có thêm cuốn Giỏ trái cây với nhiều bâng khuâng: “Em không chờ ai cả/ Em chỉ đợi niềm vui/ Nếu không ai mang đến/ Thì tự tặng mình thôi/ Xà phòng thơm hương thảo/ Son môi lì đỏ cam/ Quần áo trendy nhất/Một ngày chẳng đi làm/ Không có gì buồn cả/ Vì chẳng mong điều gì/ Được quan tâm thật tốt/ Không được? Kệ, thôi đi/ Thương đàn ông vì áp lực phải giàu/ Thương phụ nữ vì ép mình phải đẹp/ Thương chúng ta trong cuộc đời chật hẹp/ Ước mơ nhiều mà vui chẳng bao nhiêu”.

Ở tuổi 33, MC Liêu Hà Trinh biết cách che bớt ánh đèn rực rỡ của sàn diễn để suy tư cho bản thân. MC Liêu Hà Trinh nói về thói quen sáng tác mỗi ngày: “Tôi mê viết lách nhưng còn có một niềm đam mê khác là kết nối được tâm hồn của những người phụ nữ khác, họ luôn có những vấn đề trong cuộc sống. Tôi muốn bỏ thời gian ra lắng nghe, lý giải những nỗi khổ của họ và xoa dịu nó bằng những con chữ, làm cho họ bình an, ấm lòng hơn khi tìm thấy sự đồng cảm”.

TUY HÒA

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top