Hội An: Đầu Xuân tri ân, tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch

VHO- Xuân Nhâm Dần, thành phố Hội An (Quảng Nam) không tổ chức hội đón giao thừa như thường niên. Thay vào đó, một đêm hội tri ân đầy cảm xúc với chủ đề "Xuân ấm áp, tết yêu thương - Hội An tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19" đã được thành phố tổ chức nhằm tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội An: Đầu Xuân tri ân, tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch - Anh 1

Lãnh đạo TP. Hội An tri ân đại diện các lực lượng tuyến đầu tham gia chương trình giao lưu 

Đêm 30.1 ( tức 28 Tết), thành phố Hội An đã tổ chức đêm gặp mặt, tri ân những “người hùng tuyến đầu”trong công tác phòng chống dịch. Đêm hội như lời tri ân các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp cho công tác phòng chống dịch, hỗ trợ cộng đồng của thành phố. Đồng thời cũng là dịp để thành phố, người dân cùng nhìn lại công tác phòng, chống dịch Covid 19, cùng đón năm mới với chủ đề "Xuân ấm áp, tết yêu thương - Hội An tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19".

Hội An: Đầu Xuân tri ân, tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch - Anh 2

Ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An phát biểu tại đêm hội tri ân

Phát biểu tại đêm tri ân, ông Trần Ánh, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hội An cho biết: Năm 2021 là một năm đầy khó khăn, thử thách đối với cả nước nói chung và đặc biệt là với địa phương mà kinh tế dịch vụ du lịch là trọng yếu như TP Hội An nói riêng. Những hậu quả nặng nề do các đợt dịch Covid-19 trong năm 2020 chưa kịp khắc phục thì Hội An lại liên tiếp gặp thêm những đợt dịch mới trong năm 2021, khiến khó khăn càng thêm chồng chất. 
Tuy nhiên, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, “chống dịch như chống giặc”, TP Hội An đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe người dân và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2021 đạt nhiều kết quả tích cực.
Theo ông Ánh, có được những kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, của Ban chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 từ thành phố đến cơ sở; còn có sự nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân TP; sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự cống hiến, ngày đêm xông pha quên mình của các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Trong vô vàn thử thách, gian nan đó, có thể nói chưa bao giờ tình người Hội An lại được thể hiện một cách sâu sắc, nồng hậu và đây lòng nhân ái, nhân văn như thế. 
“Chúng ta không thể nào quên những hình ảnh cảm động của những y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Hội An, Bệnh viện Hội An, Bệnh viện Thái Bình Dương, các Trạm y tế xã, phường đã phải gác lại mọi riêng tư, chấp nhận những hy sinh cá nhân, không kể ngày đêm để kịp lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng mỗi khi có ca F0 được phát hiện; hình ánh những anh “Bộ đội cụ Hồ”, trong điều kiện của mùa hè oi nóng, phải “bám trụ” dài ngày trong môi trường nguy cơ lây nhiễm cao ở những khu cách ly tập trung; hình ảnh những chiến sĩ công an, các Đội phản ứng nhanh, Tổ Covid-19 cộng đồng, lực lượng tham gia tại các chốt liên ngành kiểm soát Covid-19; hình ảnh của những nhà thiện nguyện, bất kể sớm khuya, mưa nắng lúc nào cũng sẵn sàng lên đường đưa đón những bệnh nhân F0 đi điều trị, đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến với người dân vùng giãn cách, phong, tỏa,.... Tất cả những hình ảnh cao đẹp đó đều xuất phát từ những trái tim nhân hậu biết đồng cảm, sẻ chia những khó khăn, gian khổ với cộng đồng”,  ông Trần Ánh nhấn mạnh.

Hội An: Đầu Xuân tri ân, tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch - Anh 3

Đại diện tổ chức, cá nhân tuyến đầu chống dịch cùng giao lưu, chia sẻ tại đêm tri ân

Dịp này, đại diện các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 đã chia sẻ những kỷ niệm, khoảng khắc khó quên, đầy nguy hiểm nhưng thể hiện quyết tâm, tình cảm và trách nhiệm trước cộng đồng của họ để tạo nên sức mạnh chiến thắng dịch bệnh trong thời gian qua.
Trong chương trình còn có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim tư liệu ghi lại quá trình đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng tham gia phòng chống dịch Covid-19 của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hội An

Hội An: Đầu Xuân tri ân, tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch - Anh 4

Chương trình nghệ thuật tri ân tuyến đầu chống dịch

Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thành phố Hội An bày tỏ sự trân trọng ghi nhận, cảm ơn, biểu dương và đánh giá rất cao những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm tận lực, không quản ngại vất vả, hiểm nguy của các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP. Đồng thời cũng cảm ơn những doanh nhân, doanh nghiệp, những cơ sở đào tạo, những đơn vị vũ trang trên địa bàn TP được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, làm khu thu dung điều trị bệnh nhân F0 thể nhẹ trong thời gian qua.
“Cuộc sống này vẫn luôn luôn cần lắm những tâm lòng thiện nguyện, những trái tim tử tế để sẵn sàng sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ cho quê hương, cho cộng đồng khi đứng trước những gian lao, thử thách. Tin tưởng rằng, TP Hội An sẽ bước vào năm mới 2022 với hy vọng mới, khí thế mới; với niềm tin được củng cố, đoàn kết được tăng cường và tình người được khơi dậy, TP chúng ta sẽ vượt qua những thách thức, khó khăn để tiếp tục xây dựng Hội An ngày càng văn minh, giàu mạnh”, ông Trần Ánh chia sẻ. 
Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hội An- ông Trần Ánh cũng nhấn mạnh : Năm 2022 đã đến với những khó khăn thử thách phía trước, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến thời gian kỳ nghỉ dài, các hoạt động vui xuân, đoàn tụ gia đình diễn ra và lượng người di chuyển rất lớn, nguy cơ lây lan dịch rất cao. Tôi đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp giám sát y tế, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đặc biệt là sẵn sàng ứng phó với biến chủng mới Omicron. 

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc