Sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức cho các cầu thủ trong trận Việt Nam- Trung Quốc

VHO- Một phòng hồi sức cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại đã được Bệnh viện Thể thao Việt Nam thành lập ngay gần sân thi đấu để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các cầu thủ gặp sự cố về sức khỏe.

Ngoài ra, tại Bệnh viện gần sân vận động, một kip trực gồm 30 nhân viên y tế được bố trí túc trực để sẵn sàng cấp cứu khán giả khi gặp vấn đề về sức khỏe. Trước đó, Bệnh viện cũng tổ chức các kíp ở nhiều địa điểm để thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho khán giả để vào được vào sân.

Sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức cho các cầu thủ trong trận Việt Nam- Trung Quốc - Anh 1

Bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam kiểm tra sức khỏe cho cầu thủ đội tuyển Việt Nam

PGS.TS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tổng cục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc hỗ trợ công tác y tế các trận đấu của đội tuyển Việt Nam thuộc vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình, Bệnh viện đã chủ động chuẩn bị các trang thiết bị và nhân lực để đáp ứng yêu cầu.

“Tại phòng hồi sức cấp cứu trong khu vực sân thi đấu, Bệnh viện đã tổ chức 2 bàn khám, 2 ván cứng để khiêng, cáng các cầu thủ bị thương cần cố định đầu, các bác sĩ, điều dưỡng hồi sức cấp cứu kỹ thuật viên được giao nhiệm vụ để thực hiện cấp cứu, kiểm tra doping cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, là hệ thống máy thở, monitor theo dõi, máy hút đờm, bình ôxy, thiết bị đặt nội khí quản, các thiết bị cố định cổ và cột sống, thiết bị truyền dichụ, và các thiết bị phẫu thuật khẩn cấp, các loại thuốc, băng,nẹp… Tại vòng ngoài, xe cứu thương luôn trực sẵn để đưa các cầu thủ đi cấp cứu kịp thời”, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho hay.

Sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức cho các cầu thủ trong trận Việt Nam- Trung Quốc - Anh 2

Bên trong phòng trực Hồi sức cấp cứu tại khu vực sân thi đấu

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 31.1, đoàn kiểm tra của Bộ VHTTDL, UBND TP Hà Nội và đoàn chuyên gia FIFA đã tới kiểm tra công tác sự chuẩn bị cho công tác y tế, đảm bảo an toàn, cấp cứu trên sân thi đấu và kiểm tra doping cho các cầu thủ tham gia trận đấu… Toàn bộ các cầu thủ đã được kiểm tra; nếu trong thời gian trận đấu diễn ra, nếu cầu thủ nào có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được đề nghị kiểm tra đột xuất. Hơn 100 y bác sĩ, nhân viên y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc