Nam Định tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

VHO- Từng có kinh nghiệm đăng cai tổ chức SEA Games 22- 2003, Nam Định là một trong những địa phương đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31. Theo dự kiến, đến trung tuần tháng 4 tới, tất cả các hạng mục chuẩn bị cho Đại hội của Nam Định sẽ được hoàn thiện và bàn giao.

Nam Định tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 1

 Nam Định đầu tư khoảng 25 tỉ cho công tác sửa chữa, nâng cấp sân Thiên Trường phục vụ SEA Games Ảnh: LÂM TIÊN

Ông Nguyễn Tân Anh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nam Định cho biết: “Chúng tôi luôn xác định rõ, SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất khu vục Đông Nam Á, được Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN nói chung, Việt Nam nói riêng quan tâm và việc đăng cai tổ chức SEA Games vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó có Nam Định. Vì thế Nam Định luôn dốc sức cho công tác chuẩn bị Đại hội”.

Chính vì thế, ngay sau khi có các Quyết định của Chính phủ, Bộ VHTTDL và BTC SEA Games 31 tại Việt Nam, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Sở VHTTDL tham mưu UBND tỉnh thành lập BTC và các Tiểu ban để triển khai công tác chuẩn bị trên tinh thần việc đăng cai tổ chức thi đấu phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm, lòng mến khách của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Nam Định với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời công tác đăng cai tổ chức bảo đảm yêu cầu về chuyên môn và tuyệt đối an toàn, trang trọng, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Theo ông Lâm Văn Tiên, Trưởng phòng quản lý TDTT tỉnh Nam Định, hiện các công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 của Nam Định đang dần hoàn tất. Trong đó quan trọng nhất là chuẩn bị hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật và các phòng chức năng chuyên môn phục vụ thi đấu. Đến nay, công tác sửa chữa nâng cấp sân vận động Thiên Trường và chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu đã cơ bản hoàn thành. Các hạng mục lớn như thay mới mặt sân thi đấu bằng phương pháp gieo hạt giống cỏ tự nhiên tốt nhất hiện nay - cỏ lá kim Bermuda, loại cỏ được phát triển đặc biệt cho các khu vực nắng nóng, hạn hán và là giống phù hợp nhất cho khí hậu Việt Nam; sơn, sửa, thay mới ghế ngồi trên các khán đài; thay mới bảng điện tử; nâng cấp hệ thống âm thanh, chiếu sáng cho thi đấu; hoàn thiện các phòng chức năng, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ chuyên môn đã hoàn thành.

Một số hạng mục khác như thay ghế các khán đài, sơn bên ngoài sân, lắp đặt hệ thống điện... đang trong quá trình hoàn thiện. Theo dự kiến, đến trung tuần tháng 4 này, tất cả các hạng mục công việc được hoàn thiện và bàn giao. Tổng kinh phí đầu tư cho việc sửa chữa, nâng cấp sân Thiên Trường là trên 25 tỉ đồng. Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp sân vận động Thiên Trường, BTC SEA Games 31 tại Nam Định cũng đã tuyển chọn và tập huấn cho 50 tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Nam Định và Đại học Điều dưỡng Nam Định. Các tình nguyện viên sẽ giúp BTC hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn thể thao; lễ tân khánh tiết; dẫn chương trình, phiên dịch; làm nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn, nghỉ; đón, hỗ trợ các đoàn tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn… Một yêu cầu đối với các tình nguyện viên là phải nhiệt tình, thể hiện được lòng hiếu khách của người dân Thành Nam. Vì thế họ sẽ được đào tạo kỹ lưỡng để đáp ứng được các yêu cầu khi phục vụ tại Đại hội.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nam Định Nguyễn Tân Anh cũng khẳng định, việc tỉnh được chọn làm nơi tổ chức một bảng đấu môn bóng đá nam tại SEA Games không những giúp thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện thể dục thể thao trong tỉnh mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh con người và vùng đất Thành Nam với bạn bè quốc tế. Vì vậy, tỉnh đang tích cực chuẩn bị, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để kỳ SEA Games diễn ra tại địa phương thành công.

“Nam Định vinh dự được đăng cai tổ chức một bảng và một trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 (dự kiến thi đấu từ ngày 6 - 19.5) trên SVĐ Thiên Trường. Với tinh thần trách nhiệm cùng sự quan tâm, ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng truyền thống, kinh nghiệm dày dạn trong đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao quốc gia, khu vực và quốc tế của ngành VHTTDL, Nam Định tin tưởng sẽ làm tốt nhiệm vụ theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, ông Nguyễn Tân Anh nhấn mạnh. 

 

 Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ ngày 6 - 22.5. Tại sân Thiên Trường sẽ diễn ra các trận đấu thuộc bảng B, còn các trận đấu bảng A nơi có đội tuyển Việt Nam diễn ra tại sân Việt Trì (Phú Thọ). Các trận bán kết và chung kết môn bóng đá nam được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

 

 THU SÂM

Ý kiến bạn đọc