Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP Cần Thơ phải lan tỏa thương hiệu toàn ngành nơi vùng đất phương Nam

VHO- Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP Cần Thơ và Sở VHTTDL TP Cần Thơ vào chiều 7.4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, từng đơn vị phải chủ động hướng đến cung cấp những sản phẩm trong các lĩnh vực thể thao, du lịch, văn học nghệ thuật… mà xã hội đang cần. Qua đây, lan tỏa thương hiệu của toàn ngành nơi vùng đất phương Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP Cần Thơ phải lan tỏa thương hiệu toàn ngành nơi vùng đất phương Nam - Anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ Nguyễn Minh Thơ cho biết, công tác tuyển sinh hàng năm của Trường đều đạt chỉ tiêu, thời gian qua nhà trường đã chú trọng đến công tác đào tạo thực hành cho sinh viên, nên sản phẩm đầu ra sau khi tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo đạt 90%… Cơ sở vật chất hiện có của nhà trường được sử dụng hiệu quả cho sinh viên học tập lý thuyết và thực hành… Dịp này, lãnh đạo nhà trường đề xuất Bộ đồng ý chủ trương triển khai xây dựng khối nhà ký túc xá, khu thể thao, nhà hàng khách sạn thực hành; cập nhật bổ sung thiết bị đào tạo, phần mềm quản lý thư viện… Đồng thời bổ sung thêm biên chế giảng viên giảng dạy các chuyên ngành du lịch để đáp ứng nhu cầu giảng dạy hiện nay.

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật kiến nghị Bộ quan tâm, bổ sung thêm các nguồn lực và tạo điều kiện thuận lợi để Nhà sáng tác Cần Thơ hoạt động hiệu quả, đưa Nhà sáng tác trở thành điểm đến thực sự của các văn nghệ sĩ trong cả nước. Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ Trần Chí Quân kiến nghị Bộ bố trí vốn thực hiện các hạng mục hồ bơi và nhà làm việc kết hợp khu tập luyện 2 tầng, xây dựng hàng rào…; bổ sung trang thiết bị, dụng cụ cần thiết để phục vụ công tác quản lý, huấn luyện…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP Cần Thơ phải lan tỏa thương hiệu toàn ngành nơi vùng đất phương Nam - Anh 2

Bộ trưởng thăm Trung tâm sáng tác của Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học, nghệ thuật Cần Thơ

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, những năm qua du lịch Cần Thơ và ĐBSCL phát triển mạnh, nhu cầu nguồn nhân lực du lịch chất lượng toàn vùng đang rất cao, nhất là trong giai đoạn phục hồi du lịch hiện nay. Do đó, các đơn vị cần liên kết với các các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong vùng để tăng quy mô và chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành du lịch trong vùng.

Ghi nhận trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn Cần Thơ trong thời gian qua, và mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Trong đó, Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ cần chủ động và sáng tạo trong công tác đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng đất phương Nam, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đẩy mạnh phát triển văn hóa làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Trung tâm Huấn luyện TDTT Cần Thơ cần tiếp tục đóng góp những vận động viên tham gia các giải thi đấu thể thao và mang lại thành tích cao cho thể thao nước nhà.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP Cần Thơ phải lan tỏa thương hiệu toàn ngành nơi vùng đất phương Nam - Anh 3

Bộ trưởng trồng cây lưu niệm tại Trường cao đẳng Du lịch Cần Thơ

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng lưu ý, trong điều kiện nguồn lực có hạn, các đơn vị phải chủ động, đổi mới tư duy và có tầm nhìn trong việc giải quyết các bài toán tại đơn vị mình, hoạt động liên doanh liên kết phải hướng đến cái chung, xây dựng tập thể vững mạnh; hợp lực cùng với Bộ để phát huy thế mạnh của toàn ngành. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, rà soát và kiểm điểm những việc chưa làm được, phát huy tối đa dư địa của từng đơn vị. Cụ thể, tăng quy mô và chất lượng đào tạo gắn, sản phẩm đầu ra phải được xã hội quan tâm. Liên quan đến vấn đề kinh tế thể thao, đẩy mạnh các Hội khỏe Phù đổng, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ” để phát triển các phong trào thể dục thể thao, tìm kiếm tài năng thể thao để huấn luyện và bồi dường nguồn nhân lực thể thao nước nhà. Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh, từng đơn vị phải chủ động hướng đến cung cấp những sản phẩm trong các lĩnh vực thể thao, du lịch, văn học nghệ thuật… mà xã hội đang cần. Qua đây, lan tỏa thương hiệu của toàn ngành nơi vùng đất phương Nam.

Bộ trưởng yêu cầu từ nay đến cuối nay, nhà trường phải tập trung đào tạo tốt về chất lượng, xây dựng đề án chiến lược đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về các mô hình du lịch cộng đồng. Đối với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ, trước mắt tập trung huấn luyện chuẩn bị SEA Games 31, chủ động làm việc với các địa phương tuyển chọn và đào tạo vận động viên chuyên nghiệp… Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, các đơn vị “đã quyết tâm rồi phải quyết tâm hơn nữa, đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa…” để góp thêm tiếng nói phát huy sức mạnh văn hóa trong việc chăm lo và bồi đắp những giá trị chân, thiện, mỹ để xây dựng con người phát triển toàn diện.

Liên quan đến những đề xuất, kiến của các đơn vị, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ xem xét phân bổ có trọng tâm, trọng điểm để phát huy hiệu quả các nguồn lực hiện có. Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đến thăm và trồng cây lưu niệm tại một số đơn vị, thăm hỏi các văn nghệ sĩ đang sáng tác tại Nhà sáng tác Cần Thơ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP Cần Thơ phải lan tỏa thương hiệu toàn ngành nơi vùng đất phương Nam - Anh 4

Trước đó, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt dự và cắt băng khai mạc Triển lãm “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam”

Trước đó, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã dự và cắt băng khai mạc Triển lãm “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam” trong khuôn khổ Liên hoan Đờn ca tài tử Quốc gia lần III – năm 2022. Đồng thời đến thăm, khảo sát cơ sở vật chất của các đơn vị thuộc Bộ tại TP Cần Thơ.

THUỲ TRANG – HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc