Sức hấp dẫn từ Triển lãm "Sen trong đời sống văn hóa Việt"

VHO- Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam năm 2022, từ ngày 16 – 19.4, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam (đơn vị thuộc Hội Di sản Văn hoá Việt Nam) phối hợp với Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày không gian Sen trong đời sống văn hoá Việt. Sự kiện diễn ra tại Khu các Làng dân tộc III, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, không gian trưng bày Sen trong đời sống văn hóa Việt sẽ giới thiệu 100 bức ảnh đẹp về sen của nhiều nhiếp ảnh gia trong nước. 100 bức ảnh được lựa chọn kỹ lưỡng từ hơn 500 bức ảnh sen của nhà sưu tầm, kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm (Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam).

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

 Không gian trưng bày Sen trong đời sống văn hóa Việt sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19.4 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: Diệu Vy

Ngoài triển lãm ảnh, BTC còn bài trí không gian sen với hàng nghìn bông sen tươi của Đồng Tháp và Huế, giúp du khách được tận hưởng không gian đậm chất văn hóa Việt. Ngoài sen tươi, hoa sen được làm bằng các chất liệu thiên nhiên gắn với môi trường sẽ được sử dụng để trang trí không gian. Từ đó, tạo nên khung cảnh đẹp, lý tưởng để đông đảo, người dân đồng bào về tham dự Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam chụp ảnh, lưu giữ lại những hình ảnh đẹp.

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Trà sen là một thức uống tốt cho sức khoẻ

Đặc biệt, điểm nhấn mang đậm sức hút của không gian Sen trong đời sống văn hóa Việt là các nghệ nhân sẽ trình diễn pha trà sen, quảng bá các sản phẩm bánh, mứt, kẹo sen, sản phẩm truyền thống làm từ sen… Du khách vì thế có thêm những trải nghiệm, hiểu hơn về tính ứng dụng của sen trong đời sống.

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Hạt sen là món ăn bổ dưỡng 

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động thuộc không gian Sen trong đời sống văn hóa Việt, du khách sẽ được thưởng thức tiết mục trình diễn 2 bộ sưu tập áo dài sen của 2 nhà thiết kế Lan Vy và Việt Phượng với những mẫu áo dài sen của người lớn và trẻ em. Những người mẫu chuyên và không chuyên sẽ trình diễn những mẫu áo dài thướt tha, duyên dáng cùng hoa sen .

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Hình ảnh hoa sen tạo sự sang trọng, đài các cho tà sáo dài truyền thống

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, BTC hy vọng không gian trưng bày Sen trong đời sống văn hóa Việt sẽ là một trong những hoạt động giao lưu văn hoá đặc biệt ý nghĩa, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa dân tộc. Đặc biệt, không gian hướng đến tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với sự duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, khẳng định vị trí của hoa sen trong đời sống văn hoá của người Việt.

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Sức hấp dẫn từ Triển lãm

Sản phẩm độc đáo làm từ sen

Cùng với đó, không gian Sen trong đời sống văn hoá Việt hứa hẹn để lại cho du khách nhiều ấn tượng, ý nghĩa khi đến với Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc