Hơn 200 ngàn lượt du khách đến Kiên Giang dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương

VHO- Theo Sở Du lịch, từ ngày 9 đến 11.4, tỉnh đón hơn 200.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế trên 2.000 lượt, công suất phòng bình quân đạt 68%; tổng nguồn thu ước trên 182 tỷ đồng; trong đó, TP. Phú Quốc đón hơn 132.000 lượt (khách quốc tế 1.780 lượt).

Hơn 200 ngàn lượt du khách đến Kiên Giang dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Anh 1

Du khách tắm biển tại bãi biển Dinh Cậu TP. Phú Quốc

Lượng khách không chỉ đến TP. Phú Quốc mà các địa phương có thế mạnh về du lịch còn lại như TP. Hà Tiên, các huyện Kiên Lương, Kiên Hải, U Minh Thượng… trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay tăng mạnh. Dự báo dịp lễ 30.4 và 1.5 tới, người lao động được nghỉ 4 ngày, du lịch Kiên Giang sẽ tăng nhiều hơn. 

Đồng chí Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết sau khi mở cửa đón khách trở lại, lượng khách đến Kiên Giang tăng, nhất là TP. Phú Quốc; một số tỉnh, thành tăng cường chuyến bay đến đảo ngọc. Một số cơ sở lưu trú giảm khoảng 20% giá phòng cho khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương. 

Trước đó, ngày 8.4, tại TP. Phú Quốc, Sở Du lịch Kiên Giang phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Phú Quốc và Ấn Độ năm 2022. Tham dự Hội nghị có hơn 50 đại biểu gồm: đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, UBND TP. Phú Quốc, Đại sứ quán, Tổng lãnh sự Ấn Độ, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc và gần 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp du lịch tham dự trực tuyến tại các điểm cầu trong và ngoài nước. Hội nghị, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc và Ân Độ kết nối trực tiếp với nhau trong việc thiết kế tour du lịch quảng bá đến khách du lịch giữa hai địa phương.

THẾ HẠNH


 

Ý kiến bạn đọc