SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam đá tập huấn ấn tượng ở Hàn Quốc

VHO- Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa có trận đấu cuối ở chuyến tập huấn Hàn Quốc với kết quả hoà 2-2 trước đội bóng đá nữ Gyeongju KHNP. Đây là đối thủ khá mạnh khi sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt.

Đây là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung tiếp tục cóp những thử nghiệm. Ngay phút thứ 7, do mất tập trung và chủ động phòng ngự, tuyển nữ Việt Nam bị thủng lưới bàn đầu tiên sau pha tấn công trung lộ của đối phương, hất bóng vào lưới trước sự bất ngờ của thủ thành Kim Thanh.

SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam đá tập huấn ấn tượng ở Hàn Quốc - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng đội Gyeongju KHNP. Ảnh: VFF

Nhưng cũng chỉ ít phút sau, trong pha phản công nhanh, tuyển nữ Việt Nam có bàn san bằng tỷ số 1-1 do Hải Yến lập công. Khi hiệp 1 còn 10 phút, Huỳnh Như bất ngờ nâng tỷ số lên 2-1 cũng từ tình huống phòng ngự phản công nhanh của các cầu thủ áo đỏ.

Diễn biến trong hiệp 2 có phần trùng xuống. HLV Mai Đức Chung lần lượt tung Lương Thị Thu Thương và Nguyễn Thị Thanh Nhã vào thay Chương Thị Kiều và Bích Thùy. Sang phút 80, đối phương được hưởng phạt đền sau tình huống phòng ngự quyết liệt của Thu Thương. Tỷ số hòa 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu này. Nhận xét về trận đấu, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về vấn đề thể lực của các học trò khi tất cả các vị trí đều đảm bảo thi đấu 90 phút khi được phân công. “Các cầu thủ có sự tiến bộ về thể lực và chuyên môn. Tuy nhiên đây mới là chu kỳ đầu của quá trình chuẩn bị. Từ ngày mai, các cầu thủ sẽ tập hai buổi một ngày để tăng sức bền tốc độ. Chuẩn bị cho SEA Games đang đến rất gần”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Ở 3 trận giao hữu trước đó, tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc, sau đó thắng 3-2 ở trận tái đấu, đến trận thứ ba thì thắng 4-1 trước nữ trường đại học Uiduk. Theo kế hoạch, ngày 21.4, đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc tập huấn Hàn Quốc, di chuyển về Việt Nam và xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho SEA Games 31.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc