Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đảm bảo an ninh trật tự Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai

Thứ Ba 19/04/2022 | 10:05 GMT+7

VHO- Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 và đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh trong 3 ngày, từ 25-27.4 (ngày 25-27.3 năm Nhâm Dần), tại huyện Mèo Vạc. Dự kiến, Lễ hội sẽ thu hút khá đông lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm... Công an huyện Mèo Vạc đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sẵn sàng đảm bảo ANTT, ATGT cho sự kiện văn hóa quan trọng.

Lực lượng công an xã Khâu Vai kiểm soát phương tiện ra, vào địa bàn

Là đơn vị trực tiếp phụ trách công tác đảm bảo ANTT địa bàn diễn ra Lễ hội, Công an huyện Mèo Vạc đã chủ động bám sát các hoạt động của lễ hội để xây dựng phương án đảm bảo ANTT phù hợp. Dự kiến các tình huống phát sinh và đề ra biện pháp xử lý nhằm đảm bảo ANTT cho toàn bộ các hoạt động của lễ hội. Huy động tối đa lực lượng phối hợp với các lực lượng quân sự, chính quyền địa phương, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tham gia đảm bảo ANTT tại khu vực diễn ra lễ hội. Theo đó, yêu cầu cán bộ chiến sĩ trực 100% quân số từ ngày 24-28.4 và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình làm nhiệm vụ. Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Công an huyện cũng ra quân đảm bảo trật tự đô thị, xử lý vi phạm hành lang ATGT, nhắc nhở các hộ dân bày bán hàng đúng nơi quy định, tạo đường thông hè thoáng và ấn tượng đẹp đối với du khách. Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhất là các cơ sở kinh doanh lưu trú, kịp thời phát hiện tội phạm lợi dụng để hoạt động. Phối hợp kiểm tra và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống giữ vệ sinh an toàn thực phẩm... 

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra các hoạt động của lễ hội, đội CSGT Công an huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch phân luồng, phân tuyến, tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng, sử dụng đồ uống có cồn, ma túy đối với người tham gia giao thông, huy động 100% cán bộ, chiến sỹ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm các quy định của Luật an toàn giao thông, đồng thời phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhất là các khu vực diễn ra sự kiện, nhất là thời điểm trước, trong và sau diễn ra lễ hội, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra trên địa bàn. 

Đội CSGT Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính theo Luật giao thông đường bộ

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT lễ hội, những ngày qua, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Khâu Vai đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ gây mất ANTT địa bàn. Đồng thời, tiếp tục tấn công trấn áp tội phạm; phối hợp với lực lượng công an các xã giáp ranh tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn vào các giờ cao điểm để phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo ANTT tại cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Ngoài ra, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được địa phương chú trọng thực hiện đồng bộ. Đại úy Đinh Ngọc Thắng, Trưởng Công an xã Khâu Vai chia sẻ: Thực hiện sự chỉ đạo của Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương công an xã đang tập trung cao độ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chủ động phối hợp chặt chẽ cùng công an các xã giáp ranh với huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) để nắm bắt tình hình chung từ đó làm tốt công tác tham mưu. Đến nay, lực lượng công an xã đã sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó.

Đến thời điểm này, Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2022 đang cận kề, với sự chuẩn bị nghiêm túc của lực lượng công an nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động tham quan, trải nghiệm của du khách. Góp phần quan trọng tạo nên thành công của sự kiện văn hóa lớn, giúp quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu du lịch Mèo Vạc đến với du khách.

MINH ĐỨC

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top