Hấp dẫn Giải Bến Tre Marathon 2022

VHO- Giải Bến Tre Marathon 2022 là hoạt động thể thao, văn hóa chào mừng lễ đón nhận Danh nhân văn hóa Thế giới Nguyễn Đình Chiểu do UNESCO công nhận, đồng thời là ngày hội văn hóa tỉnh Bến Tre được tổ chức vào ngày 25 và 26.6.

Đây là giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành tổ chức. Vào chiều nay (20.4) tại TP.HCM, Ban tổ chức đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải.

Hấp dẫn Giải Bến Tre Marathon 2022 - Anh 1

Ban tổ chức giới thiệu giải

Giải đấu được tổ chức để chào mừng ngày truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre và 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu. Giải đấu mang trên mình sứ mệnh tuyên truyền và lan tỏa lòng tự hào dân tộc đối với vùng đất anh hùng Bến Tre. Bên cạnh đó, giải Bến Tre Marathon ủng hộ thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030, tạo sân chơi mới, độc đáo nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung, phát triển môn chạy Marathon trong tỉnh. Giải đấu cũng mang mục đích giới thiệu về văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên của Bến Tre, góp phần phát triển ngành du lịch Bến Tre mạnh mẽ trong tương lai.

Hấp dẫn Giải Bến Tre Marathon 2022 - Anh 2

Cung đường chạy nội dung 42km

Dự kiến giải có các cự ly thi đấu là 5km, 10km, 21km và 42km, thu hút hơn 3.000 vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước, người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên, các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ trong toàn quốc, học sinh, sinh viên và người dân địa phương. Giải dự kiến xuất phát tại TP. Bến Tre và điểm đến là Di tích Quốc gia đặc biệt Mộ và Khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu (xã An Đức, huyện Ba Tri). Cung đường chạy được thiết kế độc đáo còn giúp VĐV cảm nhận được sự hiếu khách đặc trưng của người miền Tây khi chạy băng ngang những xóm làng nông thôn.

Hấp dẫn Giải Bến Tre Marathon 2022 - Anh 3

Các vận động viên sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị ở Bến Tre Marathon 2022

Ngoài việc tham dự chạy, những VĐV tham dự Bến Tre Marathon 2022 còn được khám phá những chương trình như "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông" lần thứ XVIII, tham qua "Quyển sách chữ Thư pháp khổ lớn (1,40x1,80m) gồm những bài thơ và câu thơ nổi tiếng của Cụ Đồ", "Liên hoan ẩm thực xứ Dừa",...

Ban tổ chức cam kết sẽ đưa giải đấu đến với toàn thể vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp và không chuyên, những người yêu thể thao trong nước và quốc tế với tinh thần lan toả niềm tự hào của dân tộc, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch tỉnh Bến Tre và đất nước Việt Nam rộng rãi bạn bè năm châu.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc