Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Lần đầu tiên lãnh đạo Bộ VHTTDL đối thoại với thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ

Thứ Sáu 15/07/2022 | 18:16 GMT+7

VHO- Ngày 15.7, lần đầu tiên Bộ VHTTDL tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Bộ với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại này, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc hoặc cần tiếp tục được làm rõ, cần lưu ý đã được đề cập, định hướng tháo gỡ.

Lần đầu tiên Bộ VHTTDL tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Bộ với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các Thứ trưởng: Tạ Quang Đông, Đoàn Văn Việt, Hoàng Đạo Cương chủ trì, cuộc đối thoại đề cao dân chủ - tính chất bắt buộc của các thể chế và làm rõ tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cầu thị, chân thành, cởi mở, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Lãnh đạo Bộ sẵn sàng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc (nếu có) của lãnh đạo các đơn vị, từ đó giải quyết các khúc mắc, tạo môi trường làm việc nhân văn, chuyên nghiệp, nhân lên các nguồn lực, thực hiện bằng được các mục tiêu đã đề ra”.

Bộ trưởng cho rằng, không phải chỉ giải quyết những vướng mắc, bức xúc, khó khăn hiện tại mà còn phòng, chống từ xa các điểm nghẽn. “Bộ chúng ta nguồn lực ít nên phải biết cách làm, tháo gỡ điểm nghẽn và phát huy điểm mạnh, phòng chống tham ô, tham nhũng. Lãnh đạo Bộ sẽ lắng nghe, cùng các đơn vị giải quyết khúc mắc, tìm lời giải chung cho bài toán khó”. Bộ trưởng cho rằng, những lời nói chân thành từ trái tim đi đến trái tim sẽ dễ nhận được sự đồng cảm, chia sẻ. Bỏ bớt những lý luận, suy nghĩ thật sâu sắc về những việc mình đã làm, liên hệ với chức năng nhiệm vụ đơn vị mình, xem công cụ quản lý đã đủ sâu chưa, phù hợp chưa? Xem nguồn lực thế nào, đã phát huy được chưa? Bên cạnh đó, phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Cục Văn hóa cơ sở, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao… cùng thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL đã có nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn, đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế liên quan đến các lĩnh vực mà các đơn vị phụ trách.

Kết luận cuộc đối thoại, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Với rất nhiều vấn đề đã và đang đặt ra của Bộ VHTTDL, không thể giải quyết ngay một sớm một chiều. Những cuộc đối thoại như thế này sẽ được tiếp tục làm thường xuyên để giải quyết những vướng mắc, tâm tư và công khai minh bạch, dân chủ tập trung trong mọi vấn đề”. Đối thoại đã thực sự phát huy dân chủ, đề cao dân chủ, tôn trọng dân chủ để công việc tốt hơn và sức mạnh nhân lên khi được lắng nghe nhiều tiếng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị lãnh đạo đơn vị phải phát huy hơn nữa vai trò của người đứng đầu, nêu gương người đứng đầu

Qua đối thoại, lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã lắng nghe nhau, thông cảm, chia sẻ, gạt bỏ cái Tôi để định vị lại thương hiệu của Bộ trong mối tương quan với các Bộ ngành khác. Từ đó, cùng nhau giải quyết những điểm nghẽn về công cụ pháp luật ở một số lĩnh vực đang thiếu; điều tiết phân bổ nguồn lực… Đồng thời, thấy được điểm nghẽn để tự đánh giá, tự soi lại mình, lắng nghe và chia sẻ chứ không phải chuyên quyền, ban phát.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết những cuộc đối thoại như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc lãnh đạo các đơn vị cần phải trăn trở vấn đề liên kết, hợp tác để tạo sức mạnh. Ví như Bộ là một chiếc đồng hồ thì mỗi đơn vị trong đó như một cái kim, kim nào làm gì và phải chạy cùng chiều với nhau, bên nhau để phát huy được sức mạnh tổng hợp của Bộ đa ngành.

Công tác quản lý nội bộ cũng cần dân chủ, minh bạch, đặc biệt cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị phải phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, đúng với những gì đã ký cam kết với lãnh đạo Bộ từ đầu năm. Rà soát lại toàn bộ thực lực của bộ máy, tham mưu, điều chỉnh, giải quyết các điểm nghẽn, đồng thời công khai kế hoạch điều động, ngăn chặn chạy chức chạy quyền.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu 

Bộ trưởng một lần nữa kêu gọi việc thay đổi nhận thức, “nhận thức đúng để có hành động đẹp”; có ý thức trách nhiệm, trăn trở lo toan vì việc chung. Bộ trưởng khẳng định, các giải pháp đều bắt đầu từ con người. Hiện nay, Bộ VHTTDL đang có một tập thể lãnh đạo đoàn kết, dũng cảm nhận khó khăn về mình, giữ uy tín cho người tiền nhiệm, công bằng công tâm trong đánh giá, nhận xét, sử dụng người tài, đặt lợi ích quốc gia, uy tín của Bộ lên trên hết.

THÚY HÀ; ảnh: NGUYỄN NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top