Những khoảnh khắc ấn tượng về phòng, chống Covid-19

VHO - Sáng 16.8, tại Đường Sách TP.HCM đã khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Khoảnh khắc ấn tượng - Phòng chống Covid-19” do Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Kỳ thế giới ảnh (tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp) và Công ty TNHH Đường sách TP.HCM phối hợp tổ chức.

Những khoảnh khắc ấn tượng về phòng, chống Covid-19 - Anh 1

Các đại biểu xem triển lãm

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm, trong đó 50 tác phẩm được chọn lọc từ cuộc thi “Khoảnh khắc ấn tượng” do Kỳ thế giới ảnh tổ chức. Cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc trong khoảng thời gian từ ngày 15.10.2021 - 30.3.2022. Sau 6 tháng, Ban tổ chức nhận được trên 2.600 tác phẩm tham dự của 189 tác giả ở 43 tỉnh, thành. Ban giám khảo đã chọn lọc 120 tác phẩm tham gia trưng bày triển lãm và 10 tác phẩm xuất sắc để trao giải giải (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích). Những bộ ảnh được trao giải có chủ đề về lớp học vùng sâu, tình quân dân, lực lượng tuyến đầu chiến đấu dưới cơn mưa, cấp cứu nơi tuyến đầu và lao động, sản xuất thích ứng trong môi trường bình thường mới… 120 tác phẩm nói trên đã được trưng bày triển lãm tại Hà Nội, tại TP.HCM, Ban tổ chức chọn 50  tác phẩm trong bộ giải và ảnh để trưng bày triển lãm phục vụ công chúng. 

Những bức ảnh tham gia triển lãm lần này đã ghi nhận giai đoạn Covid-19 vừa qua, cũng là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên. Đây là những tư liệu lịch sử quý giá, nhằm ghi lại những thời điểm đáng nhớ và đầy ấn tượng của dân tộc. Triển lãm đã phản ánh hiện thực, tuyên truyền những tấm gương trong giai đoạn phòng, chống đại dịch của các đơn vị doanh nghiệp, lực lượng tuyến đầu. Các tác phẩm tham gia triển lãm có sự đa dạng, góc máy độc đáo, sáng tạo, phản ánh sâu sắc công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp và toàn dân thời gian qua. Triển lãm cũng nhắc nhở mọi người không nên chủ quan, vì dịch vẫn đang còn tiếp diễn trở lại. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc