Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám thành công

Thứ Năm 18/08/2022 | 10:26 GMT+7

VHO- Từ ngày 17 -19.8, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh diễn ra Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945-9.8.2022) và Quốc khánh 2.9.

BTC tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia cuộc thi

Tham dự chương trình đêm khai mạc 17.8  có sự hiện diện của bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; ông Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; ông Võ Đức Trọng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh; ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Tham gia liên hoan lần này còn có hơn 700 thành viên đến từ các đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc các tỉnh miền Đông.

Phần thi mở màn của đội chủ nhà Tây Ninh

Tiếp nối thành công của Hội diễn "Tiếng hát miền Đông" lần thứ XIX được tổ chức tại TP.HCM, năm nay, Tây Ninh vinh dự được là “người tiếp lửa và tôn vinh di sản văn hóa của khu vực miền Đông Nam Bộ”. Hội diễn là hoạt động văn hóa - nghệ thuật truyền thống của khu vực được tổ chức định kỳ 2 năm một lần với mục đích góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian dân tộc, đồng thời tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa của nhân loại. Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu đến người dân những nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đặc sắc gắn với đời sống, lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc trong khu vực, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa của đơn vị đăng cai tổ chức nói riêng và các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ nói chung. Đặc biệt, phát huy giá trị các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh.

Ông Lương Đức Thắng, Cục phó Cục Văn hóa cơ sở phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Lương Đức Thắng cho biết, Hội diễn “Tiếng hát miền Đông" lần thứ XX là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, thể hiện quyết tâm của Ngành VHTTDL hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám, ngày Quốc khánh 2.9 và kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa. Thông qua các tiết mục được dàn dựng công phu, Hội diễn sẽ đem lại những giá trị văn hóa tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, cổ vũ, động viên xây dựng và phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng trên toàn quốc. Ông nhấn mạnh: “Để hội diễn đạt mục đích yêu cầu đề ra, tôi đề nghị các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệu quả với đơn vị đăng cai tổ chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, đồng thời xác định đây là dịp giao lưu, học hỏi tô đậm thêm bản sắc văn hoá của địa phương mình. Tôi tin tưởng rằng, với tài năng, sự sáng tạo, niềm đam mê và công tác chuẩn bị chu đáo, các đoàn sẽ đem đến cho khán giả nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc, thể hiện tốt nội dung, mục đích Hội diễn đề ra, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách thập phương”.

Phần thi nhảy hiện đại của đơn vị TP.HCM 

Sau nghi thức khai mạc là phần thi diễn chương trình nghệ thuật “Miền Đông Nam Bộ - Đoàn kết - Phát triển và hội nhập”; thi nhảy hiện đại “Nhịp điệu trẻ miền Đông Nam Bộ” của các Đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các tỉnh, thành: Tây Ninh, Bình Thuận, TP.HCM. Phần nhảy hiện đại với các tiết mục đặc sắc, hấp dẫn chính là điểm mới của chương trình năm nay. Phần thi này đã thu hút được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ khi mang đến những câu chuyện về vùng đất quê hương, hiện tượng biến đổi khí hậu… Bên cạnh đó, sự đầu tư vào các chương trình nghệ thuật của các đoàn cũng đã khiến khán giả hết sức ngạc nhiên và vô cùng thích thú.

Tiết mục nghệ thuật của đoàn Bình Thuận hấp dẫn khi mang đến nhiều loại nhạc cụ địa phương

Tiếp theo kế hoạch chương trình, chiều ngày 18.8, buổi thi diễn nghệ thuật Đờn ca tài tử “Miền Đông hòa nhịp đờn ca” sẽ được diễn ra. Đến tối cùng ngày sẽ tiếp tục chương trình nghệ thuật và thi nhảy hiện đại của các Đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các tỉnh, thành phố: Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Đến tối ngày 19.8, chương trình công diễn, tổng kết trao thưởng và bế mạc Hội diễn “Tiếng hát Miền Đông” lần thứ XX năm 2022 chính thức diễn ra. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh TTV11 - Đài Phát thanh truyền hình Tây Ninh.

T.TRANG-H.HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top