Khởi tranh Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2022

VHO- Hôm nay 21.8 tại TP. Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên tại Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2022. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia và rất quan trọng của cờ vua Việt Nam.

Giải do Liên đoàn cờ Việt Nam phối hợp cùng Sở VHTTDL TP.Cần Thơ tổ chức, diễn ra từ ngày 21 dến 30.8.

Khởi tranh Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2022 - Anh 1

Giải có sự tham gia của nhiều kỳ thủ mạnh

Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2022 có sự tham dự của 150 kỳ thủ đến từ 21 tỉnh, thành trong cả nước, gồm: Bình Định, Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Kiên Giang, Long An, Lào Cai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quân đội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thừa Thiên- Huế và chủ nhà Cần Thơ.

Vì là giải thường niên nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia nên quy tụ nhiều kỳ thủ xuất sắc trên toàn quốc tham gia, bao gồm các kỳ thủ từng thi đấu thành công tại SEA Games 31 như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh (nam), Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng, Bạch Ngọc Thuỳ Dương (nữ). Trong đó, các kỳ thủ nữ nêu trên vừa thi đấu trở về tại giải đồng đội thế giới Olympiad tại Ấn Độ. Ngoài ra, giải còn có sự góp mặt của một số cái tên nổi bật của làng cờ Việt như Đào Thiên Hải, Đặng Hoàng Sơn, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Đức Hoà (nam) hay Nguyễn Thị Thanh An (nữ).

Khởi tranh Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2022 - Anh 2

Kỳ thủ Đào Thiên Hải

Theo BTC, giải nhằm mục đích đánh giá và tuyển chọn các kỳ thủ tham gia các giải khu vực và thế giới trong thời gian tới. Tại giải, ngoài 3 nội dung chính là cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp, các kỳ thủ còn thi đấu thêm cờ Asean và cờ Khmer. Đây cũng là 2 nội dung sẽ được đưa vào chương trình thi đấu môn cờ vua tại SEA Games 32 diễn ra vào năm sau tại Campuchia.

PHẠM MAI; ảnh: VNC

Ý kiến bạn đọc