Xác định bảng đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

VHO- Chiều 30.8 tại Bangkok (Thái Lan), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022).

Giải đấu số 1 khu vực năm nay sẽ mang tên gọi mới là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, quy tụ sự tham dự của 10 đội tuyển, trong đó có 9 đội được vào thẳng gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đội thứ 10 sẽ được xác định sau trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Xác định bảng đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Anh 1

Hai bảng đấu tại AFF Cup 2022

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B với sự góp mặt của Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng A gồm: Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philippines và đội thắng giữa cặp đấu của Brunei với Timor Leste.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu không hề nhẹ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuyển Malaysia là đối thủ duyên nợ và luôn gay khó khăn cho tuyển Việt Nam trong những lần đấu đầu trước đây. Tuyển Singapore và Myanmar luôn là các đối thủ khó chịu trong khu vực trong khi tuyển Lào đang cho thấy sự tiến bộ rất lớn trong thời gian qua.

Xác định bảng đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Anh 2

AFF Cup 2022 là mục tiêu quan trọng hàng đầu của tuyển Việt Nam

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, vào tháng 9, tuyển Việt Nam sẽ hội quân và thi đấu giao hữu với Singapore và Ấn Độ tại TP.HCM. Đây là cơ hội để HLV Park Hang-seo đánh giá, rà soát lực lượng

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20.12.2022 đến 6.1.2023. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc