Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh liên kết tour một hành trình ba điểm đến

Thứ Tư 31/08/2022 | 10:14 GMT+7

VHO- Ba tỉnh Bình Định, Khánh Hòa và Phú Yên đang đẩy mạnh liên kết “Tour một hành trình ba điểm đến” để phục vụ thị trường khách du lịch Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).

 Bình Đnh có nét tương đng v du lch bin đo nghng như 2 tnh Phú Yên và Khánh Hòa

Đây cũng là cơ hội tốt để nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của 3 địa phương này trong liên kết, phát triển sản phẩm du lịch, điểm đến mới đặc sắc để thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch quốc tế có trọng tâm, trọng điểm.

Nhiều tương đồng

Với 3 địa phương Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa có sự tương đồng về văn hoá, lối sống, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và vị trí địa lý rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch. Trong đó, cả 3 địa phương đều nằm trên dải đất vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt, có tài nguyên du lịch khá toàn diện, là khu vực đầu cầu có ý nghĩa chiến lược về giao lưu kinh tế Bắc - Nam và Đông - Tây, với Vùng Tây Nguyên là cửa ngõ ra biển của các tuyến hành lang Đông - Tây nối với đường hàng hải quốc tế qua biển Đông. Còn nữa, hệ thống giao thông của 3 tỉnh này phát triển thuận lợi cho việc liên kết phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng, cả 3 địa phương đều có cảng hàng không.

Hiện đã có hàng trăm dự án du lịch của các nhà đầu tư trong vàngoài nước đầu tư với nhiều quy mô lớn, nhỏ khác nhau tại các địa phương, trong đó có nhiều dự án đầu tư các khu du lịch, khách sạn và resort, các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí ở ven biển. Nhưng vẫn còn hạn chế, khó khăn trong việc khai thác, thu hút 3 thị trường khách Đông Bắc Á đến Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa (trong đó Khánh Hòa mới chỉ khai thác thành công thị trường khách Trung Quốc chiếm 67% tổng lượt khách quốc tế, Hàn Quốc chiếm 3% tổng lượt khách quốc tế; Bình Định cũng mới chỉ khai thác thành công khách Hàn Quốc chiếm 20,8% tổng lượt khách quốc tế).

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho rằng, cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố và các trung tâm du lịch lớn trong cả nước, liên kết các ngành, lĩnh vực như hàng không, thương mại, thông tin truyền thông để xúc tiến quảng bá. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về du lịch, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, của các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế phù hợp với mục tiêu thu hút khách trực tiếp và các thị trường mục tiêu của vùng 3 địa phương.

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định: “Các công ty lữ hành tại Khánh Hòa cần hỗ trợ lực lượng hướng dẫn viên quốc tế và có kinh nghiệm khi có các đoàn khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đến Bình Định, Phú Yên. Đồng thời cần cấp tốc tuyển chọn và đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nói thành thạo tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản”.

Hợp sức để đưa khách quốc tế trở lại

Ông Nguyễn Bác Toán, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cho biết, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa luôn được hãng Vietjet đánh giá và tập trung phát triển là khu vực căn cứ quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế. Hồi phục mạnh mẽ sau dịch, Vietjet liên tiếp mở lại, tăng cường tần suất bay và khai trương các đường bay quốc tế đi và đến các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ sớm nhất. Trong 5 tháng đầu năm 2022, chúng tôi đã bứt tốc kết nối lại các đường bay quốc tế như Nha Trang - Seoul, Busan (Hàn Quốc), Singapore, SiamRiep (Campuchia)… “Cùng với Đà Nẵng, Vietjet chủ trương triển khai các đường bay thẳng kết nối trực tiếp với Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) trong tương lai gần nhất, nhằm khai thác tiềm năng du lịch, lao động và kinh tế to lớn của khu vực miền Trung Việt Nam. Chưa kể, Nhật Bản - Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) là 3 thị trường trọng điểm Bắc Á, với lợi thế mạng bay rộng khắp, nhiều lựa chọn giờ bay linh hoạt”, ông Toán thông tin thêm.

Có thể nói, tới nay Việt Nam gần như đã bước ra khỏi khủng hoảng và từng bước phục hồi, trở lại trạng thái bình thường. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, ngành du lịch đã phục vụ gần 72 triệu lượt du khách trong nước, đón 954.600 lượt du khách quốc tế (gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn giảm 90,3% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch Covid-19); tổng thu đạt 336.000 tỉ đồng. Như vậy, có thể thấy, thị trường du lịch nội địa gần như đã phục hồi hoàn toàn nhưng thị trường du lịch quốc tế chưa có nhiều tiến triển.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ, việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các quốc gia, giữa các địa phương trong nước đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Trong số đó, nhiều sản phẩm đã được khai thác và rất hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Một số sản phẩm tiêu biểu như hành trình 3 quốc gia một điểm đến gồm 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia; chương trình con đường di sản miền Trung, chương trình du lịch TP.HCM - Long An - Tiền Giang - Đồng Tháp; chương trình du lịch 3 tỉnh Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam…

Ông Siêu cũng nhìn nhận, các chương trình du lịch là sự kết nối các điểm đến của các quốc gia, các tỉnh trên một hành trình nhằm gia tăng trải nghiệm trong cùng một chuyến đi cho khách du lịch. Để khai thác có hiệu quả chương trình du lịch này, các địa phương cần có những tương đồng về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch. “Lượng khách đến Việt Nam từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm 70% khách quốc tế. Dự đoán từ tháng 10 - 12 năm nay, sẽ có một lượng khách quốc tế đến 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa rất cao, bởi vậy các địa phương cần nghiên cứu thật kỹ các điểm đến để đưa vào hành trình, đảm bảo sự kết nối thông suốt, khai thác được những lợi thế nhưng không trùng lặp sản phẩm giữa các địa phương”, ông Siêu chỉ ra. 

 PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top