Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9

VHO- Ngày 2.9, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở VHTTDL Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Các hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn đã thu hút đông đảo bà con các dân tộc Điện Biên tới xem và cổ vũ cho các đội thi, tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong ngày Quốc khánh 2.9.

Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 1

Chương trình văn nghệ chào mừng 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9

Chương trình văn nghệ do các nghệ sỹ, diễn viên thuộc Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh biểu diễn đã khắc họa những tình cảm thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam đối với quá khứ hào hùng của dân tộc, khơi dậy tinh thần cách mạng tháng Tám bất diệt, niềm vui được hòa mình vào ngày hội lớn nhất của dân tộc - Quốc khánh 2.9 khi Tổ quốc ta giành được độc lập dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

Chương trình giao lưu văn hóa, thể thao thu hút sự tham gia của các đội vận động viên là cán bộ, công nhân viên chức, lao động, học sinh, sinh viên, chiến sĩ, nhân dân các dân tộc hiện đang công tác, lao động và học tập tại các Sở, Ban Ngành, các huyện, thành phố, các xã, phường, bản văn hóa du lịch, các Trường chuyên nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và đông đảo du khách. Các đội tham gia thi đấu thể thao với 4 trò chơi dân gian và môn thi đấu Pa pao, giã bánh dày, tung còn, kéo co...

Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 2

Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 3

Các hoạt động văn hóa, thể thao tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cùng thời điểm, tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, treo cờ Tổ quốc, căng băng rôn, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 4

Trò chơi tung còn

Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 5

Trò chơi Ném Pa pao của dân tộc Mông

Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 6

Trao thưởng cho các đội tham gia thi giã bánh giày và trình diễn ném Pa pao

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí lực tự cường của dân tộc Việt Nam, của nhân dân tỉnh Điện Biên. Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết  tâm vượt qua khó khăn, tích cực tham gia lao động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc