Lung linh sắc màu đêm hội Trung thu ở Thành Tuyên

VHO- Tối qua 4.9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”.

Lung linh sắc màu đêm hội Trung thu ở Thành Tuyên - Anh 1

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Thành Tuyên năm 2022

Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” là lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam, với sự góp mặt của 62 mô hình đèn Trung thu cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như rồng, phượng, cá chép khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn được trẻ em yêu thích, danh thắng của đất nước, địa phương…, được tạo nên bởi chính những đôi tay tài hoa và trái tim yêu trẻ của người dân trong tỉnh.

Lung linh sắc màu đêm hội Trung thu ở Thành Tuyên - Anh 2

Lễ hội năm nay có 62 mô hình đèn Trung thu khổng lồ được rước diễu trên khắp các tuyến phố chính

Tại Lễ khai mạc, người dân, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng những mô hình đèn Trung thu khổng lồ diễu hành qua một số tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang trước sự hào hứng cổ vũ của hàng chục nghìn du khách trong và ngoài tỉnh.

Đây là lễ hội thường niên của tỉnh Tuyên Quang vào dịp Tết Trung thu, những mô hình đèn Trung thu khổng lồ do người dân tự làm không những mang lại niềm vui cho thiếu nhi, mà còn đặt nền móng cho hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh. Lễ hội đã được tổ chức Guinness Việt Nam chứng nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn độc đáo lớn nhất Việt Nam.

Lung linh sắc màu đêm hội Trung thu ở Thành Tuyên - Anh 3

Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang đã tặng 70 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi

Qua nhiều năm tổ chức thành công, Lễ hội đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo riêng có của Tuyên Quang, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người Xứ Tuyên đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Lễ hội năm nay tiếp tục được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đặc biệt Lễ hội lần này còn có sự tham gia của mốt số tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tạo nên một Lễ hội đa sắc màu, rực rỡ, thu hút hàng triệu lượt thanh thiếu niên, nhi đồng và du khách thập phương đến tham quan và thưởng thức.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 là dịp để người dân Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị văn hóa đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng-Thủ đô Kháng chiến, qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và du khách.

Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang đã tặng quà cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc năm học 2021-2022 và tặng quà Trung Thu cho các thiếu niên, nhi đồng tham dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc