Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Xúc tiến điểm đến liên vùng

Thứ Ba 13/09/2022 | 17:38 GMT+7

VHO- Ngày 13.9, tại Cần Thơ, Sở Du lịch các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định phối hợp cùng Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và hợp tác phát triển du lịch nhằm đẩy mạnh kết nối liên kết vùng, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa.

Ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến điểm đến liên vùng giữa Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và TP Cần Thơ

Dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng cùng lãnh đạo ngành Du lịch, Hiệp hội du lịch và hơn 170 doanh nghiệp từ các tỉnh thành tham gia xúc tiến. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các vùng; xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ giữa các địa phương; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trao đổi và mở rộng thị trường.

Tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện ba tỉnh cho biết trong điều kiện hội nhập, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương, nhằm khai thác lợi thể tiềm năng đưa ngành Du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương.

Việc liên kết vùng, liên kết chuỗi sản phẩm nhằm phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng là một trong những giải pháp quan trọng để nâng tầm du lịch khu vực và mỗi địa phương.

Theo đánh giá của các đại biểu, thị trường khách du lịch ĐBSCL là thị trường khách nội địa tiềm năng, chiến lược đối với Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định. Điều này dựa trên sức hút của các loại hình du lịch sinh thái đối với khách du lịch miền Tây Nam Bộ. 3 tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định cũng là những địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú. Những địa phương này cũng hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch độc đáo khác như: du lịch di sản, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa- lễ hội, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái...

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận xoay quanh những vướng mắc trong việc kết nối sản phẩm và dịch vụ giữa các địa phương, cơ chế liên kết vùng và liên kết chuỗi, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng giao thông kết nối giữa các địa phương. Trong đó, kết nối hàng không được nhấn mạnh nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành; nhất là hình thành các tuyến bay từ Cần Thơ đến Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định). Vietjet Air cũng cam kết sẵn sàng mở đường bay mới để hỗ trợ các địa phương trong kết nối, xúc tiến quảng bá du lịch. Trong đó thành phố Cần Thơ là một trong những điểm mà hãng muốn đẩy mạnh khai thác đường bay.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện, trong 8 tháng năm 2022, các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã thu hút khoảng 30 triệu lượt khách tham quan, du lịch, với hơn 8 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 21.000 tỉ đồng.

Các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch nội vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước đã phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc tạo dựng thương hiệu du lịch vùng ĐBSCL gắn với các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị). Do đó, việc mở rộng kết nối và hợp tác với 3 tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định mang ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng đối với các bên.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, hội nghị đã tạo cơ hội để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch. Trên cơ sở đó, các bên thiết lập quan hệ hợp tác, đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch.

Các biên bản ký kết hợp tác trong Hội nghị là cam kết mạnh mẽ của các địa phương trong việc chung tay đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch, chú trọng du lịch nội địa theo hướng du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm.

THUỶ TRÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top