Tuyển Việt Nam thắng giòn giã Singapore

VHO- Tại trận đấu ra quân giải giao hữu quốc tế diễn ra vào tối nay 21.9 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội tuyển Singapore. Một sự khởi đầu như ý của “Những chiến binh sao vàng” trong mục tiêu giành chức vô địch tại giải.

Trước trận đấu này, chủ nhà được đánh giá cao hơn đội khách khi trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, đội tuyển Singapore đang đứng ở vị trí 159 thế giới, kém đội tuyển Việt Nam (hạng 97 thế giới) đến 62 bậc. Và trước đối thủ kém hơn về thứ hạng, HLV Park Hang-seo đã có những thử nghiệm bổ ích.

Ở trận đấu này, Quang Hải và Công Phượng không được đăng ký thi đấu, trong khi đội trưởng Hùng Dũng có việc đột xuất từ gia đinh nên không thể góp mặt. HLV Park Hang-seo đã để cho Văn Lâm bắt chính, bộ ba trung vệ là Việt Anh, Đình Trọng, Tiến Dũng, hai cầu thủ đá cánh là Tấn Tài, Tuấn Tài, tuyến giữa có sự góp mặt của Tuấn Anh, Ngọc Quang, ba cầu thủ đá cao nhất là Mạnh Dũng, Tuấn Hải, Văn Quyết.

Tuyển Việt Nam thắng giòn giã Singapore - Anh 1

Văn Quyết (số 10) trở lại ấn tượng

Dù đây không phải là đội hình mạnh nhất nhưng tuyển Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để làm chủ trận đấu. Trong 30 phút đầu tiên, “Những chiến binh sao vàng” là những người tấn công nhiều, đã có những cơ hội đáng chú ý đến từ Bùi Tiến Dũng, Tuấn Hải hay Nhâm Mạnh Dũng nhưng không thành công. Phút 35, Phan Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng đã tái hiện lại pha bóng làm nên bàn thắng ở chung kết SEA Games 31. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dụng bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của các khán giả trên sân Thống Nhất. Nhưng sự nuối tiếc của người hâm mộ không quá lâu, đúng 1 phút sau, pha dứt điểm từ vòng 16m50, bóng đi chìm của Văn Quyết đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Tuyển Việt Nam thắng giòn giã Singapore - Anh 2

Thanh Nhân nâng tỷ số lên 2-0

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có 3 sự thay đổi nhân sự khi tung Duy Cương, Thanh Nhân, Đình Duy vào sân ở đầu hiệp hai thay Tuấn Anh, Tuấn Tài và Tuấn Hải. Và một trong số sự thay đổi đó đã đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn. Phút 50, Hồ Tấn Tài thực hiện pha căng ngang khó chịu bên cánh phải khiến thủ môn Singapore đẩy bóng, vô tình trở thành đường "kiến tạo" để Thanh Nhân băng lên từ cánh trái rồi thực hiện pha úp mu chân trái, nâng tỷ số lên 2-0.

Tuyển Việt Nam thắng giòn giã Singapore - Anh 3

Tấn Tài ghi bàn thắng thứ ba

Sau khi dẫn 2 bàn, tuyển Việt Nam vẫn là những người nắm giữ thế trận, trong khi tuyển Singapore không thể tạo được những tình huống lên bóng đáng chú ý. Trong thế trận đó, tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ ba. Phút 71, từ đường chuyền bóng tinh tế của Phan Văn Đức, hậu vệ Hồ Tấn Tài bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng lại ở đó, đến cuối trận, trong lần đầu tiên được thi đấu cho ĐTQG, đội trưởng U20 Việt Nam - Khuất Văn Khang tận dụng sai lầm của hậu hệ đối phương, ghi bàn ấn định tỷ số  4-0 cho đội nhà.

Tuyển Việt Nam thắng giòn giã Singapore - Anh 4

Chiến thắng ấn tượng của các cầu thủ áo đỏ

Chiến thắng 4-0 trước tuyển Sigapore sẽ là bước chạy đà thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến trận đấu quyết định gặp tuyển Ấn Độ vào ngày 27.9 tới.

VĨNH HY, ảnh: AN QUỐC

Ý kiến bạn đọc