Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giá trị di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long

Thứ Hai 26/09/2022 | 11:35 GMT+7

VHO-  Sáng 26.9, tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long- Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long- Hà Nội và Truyền hình Quốc hội. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội và Văn phòng Quốc hội, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là sự kiện đánh dấu mối quan hệ giữa hai cơ quan với mục tiêu mở rộng truyền thông, quảng bá các giá trị của di sản Thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa đến với công chúng trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long -Hà Nội Nguyễn Thanh Quang cho biết, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long -Hà Nội là đơn vị được UBND TP giao quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội và di tích quốc gia đặc biệt Khu di tích Cổ Loa.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết hợp tác

Với mục tiêu đưa Di sản trở thành một điểm đến hấp dẫn và quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trong tuyến du lịch tại Hà Nội, Trung tâm xác định ngoài việc đưa ra các hoạt động về quản lý, bảo tồn, tôn tạo, còn phải đề ra các kế hoạch để phát huy giá trị của khu Di sản nhằm tôn vinh giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc trong lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc; đưa di sản trở thành điểm tham quan, học tập, nghiên cứu và giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ sau; tổ chức không gian sáng tạo tại khu di sản góp phần đưa Hà Nội trở thành trung tâm trong mạng lưới các thành phố sáng tạo của khu vực và trên thế giới.

Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long -Hà Nội Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại chương trình

Ông Quang nhấn mạnh, lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội là bước mở đầu và là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai cơ quan. Mở ra triển vọng Hợp tác sâu rộng với các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và thành phố, thực hiện đúng theo chủ trương của TP. Hà Nội cũng như mong muốn của Trung tâm. 

Các đại biểu tham quan khu di sản Hoàng thành Thăng Long

Cũng theo Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội Nguyễn Thanh Quang, trong suốt chặng đường 20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, hơn 10 năm Di sản được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới và di tích Cổ Loa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt, các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành cùng Di sản và để lại những dấu ấn vô cùng quan trọng. Báo chí, truyền hình đã không chỉ đơn thuần là công cụ đưa tin, thực hiện nhiệm vụ chính trị, mà đã trở thành cầu nối quan trọng truyền tải hình ảnh và giá trị di sản tới công chúng trong nước và quốc tế.

Đưa Di sản Hoàng thành Thăng Long trở thành một điểm đến hấp dẫn và quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trong tuyến du lịch tại Hà Nội

Ngay sau khi Lễ ký kết với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Trung tâm mong muốn và hy vọng trong thời gian tới tiếp tục có cơ hội hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông  trên cả nước để cùng chung tay góp phần nâng tầm các giá trị Di sản Văn hóa dân tộc, khẳng định giá trị lịch sử hàng nghìn năm của Thủ đô và Đất nước; phù hợp với định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển các ngành công nghiệp văn hoá trong thời gian tới.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: MẠNH HÀ

Print
Tags: Di sản

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top