Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chung kết cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành năm 2022”

Thứ Hai 26/09/2022 | 20:55 GMT+7

VHO- Sau gần 2 tháng tranh tài sôi nổi của hàng trăm sinh viên đến các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn TP.HCM, chiều ngày 25.9, cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành năm 2022” đã đi đến vòng chung kết và tìm ra ra những gương mặt đầy triển vọng cho ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Phát biểu tại vòng thi chung kết, PGS.TS Trần Thị Hồng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho rằng, nghề hướng dẫn viên luôn là một nghề hấp dẫn, ngoài cơ hội được trải nghiệm văn hoá nhiều nơi thì người làm nghề hướng dẫn viên du lịch luôn có những yêu cầu thứ yếu, vô cùng quan trọng. Ngoài những kiến thức và kỹ năng đã qua đào tạo, hướng dẫn viên du lịch phải tự trang bị cho mình một nền tảng văn hóa, kiến thức và ngoại ngữ vô cùng vững chắc; một bản lĩnh nghề nghiệp kiên định để có thể sẵn sàng đương đầu và giải quyết bất kì một tình huống phát sinh nào trong suốt quá trình dẫn tour. “Nhằm tạo sân chơi học thuật về du lịch bổ ích cho sinh viên trên địa bàn TP.HCM có cơ hội thể hiện tài năng, đồng thời để các thầy cô, doanh nghiệp nhận định năng lực và đam mê của từng em trên tinh thần hỗ trợ tối đa, giúp các em có thể hội tụ đủ mọi yếu tố chuẩn để trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi. Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM phối hợp cùng với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành năm 2022”. Trải qua gần 2 tháng từ vòng sơ loại cho đến hôm nay, các thí sinh đã tham gia rất nhiều vòng thi, nhiều thử thách từ lý thuyết đến thực hành trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa và có giá trị”, PGS.TS Trần Thị Hồng cho biết thêm.

Các thí sinh tại vòng chung kết 1

Trước đó, vòng sơ loại đã diễn ra vào ngày 18.8. Tại đây BTC đã tiếp nhận hơn 200 thí sinh đăng ký dự thi đến từ 35 trường trung cấp, cao đẳng, học viện và ddại học. Sau vòng sơ loại và bán kết đầy cam go, BGK và BTC đã thống nhất chọn ra Top 15 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng Chung kết của cuộc thi. Top 15 thí sinh là các thí sinh đến từ 08 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố như Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM, trường Đại học Văn Hiến, trường Đại học Văn Hóa, Trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG-HCM, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic…

Các thí sinh tranh tài trong phần thi tài năng

Ngay sau đó, vòng chung kết 1 của cuộc thi cũng đã chính thức diễn ra với hành trình “Ho Chi Minh City Tour”. Đến với vòng thi này, các thí sinh đã thực hiện phần thi thuyết minh tại điểm thực tế, qua đó thể hiện được các kỹ năng thực hành của các bạn thí sinh. Cụ thể, các thí sinh tham gia Hành trình Hồ Chí Minh City Tour đến tham quan và thuyết minh tại địa điểm thực tế nổi tiếng của TP.HCM như: Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng lịch sử TP. Hồ Chí Minh, Thảo Cầm Viên Sài Gòn,…. Ngoài ra sau một ngày di chuyển và tham quan tại điểm, các bạn thí sinh đã được trải nghiệm chương trình Gala Dinner trên Du thuyền Kênh Nhiêu Lộc. Đây cũng là cơ hội để các bạn thí sinh giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều trải nghiệm cùng với cuộc thi năm nay.

Sau vòng thi thực tế ở phần thi City Tour, top 15 thí sinh đã tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết xếp hạng vào chiều ngày 25.9 vừa qua. Vòng chung kết xếp hạng với 03 phần thi bao gồm: phần thi kiến thức (trắc nghiệm), phần thi tài năng nhóm và phần thi hùng biện. Hội đồng BGK bao gồm đại diện Sở Du lịch TP.HCM, đại diện các trường Đại học có ngành đào tạo về du lịch, đại diện các đơn vị doanh nghiệp, công ty du lịch. Và hơn 4 giờ làm việc vừa căng thẳng vừa sôi nổi của BGK, BTC và các thí sinh đã để lại không ít những kỷ niệm, những trải nghiệm và những kiến thức quý giá. Kết quả chung cuộc, 01 giải Nhất thuộc về Trần Đức Quân – ĐH Văn Hoá TP.HCM; 01 giải Nhì thuộc về  Nguyễn Thị Trường Vy – ĐH Nguyễn Tất Thành; 03 giải Ba thuộc về những thí sinh: Nguyễn Ngọc Ánh – ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM, Trần Phi Yến - ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM, Nguyễn Tuấn Dũng - ĐH Nguyễn Tất Thành.

Các thí sinh xuất sắc giành giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi

Theo đó, cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 150 triệu đồng, trong đó 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, 3 giải Ba (2 triệu đồng) và 10 giải Khuyến khích. Mỗi giải thưởng còn có nhiều quà tặng khác đến từ các đơn vị Nhà tài trợ, đồng hành (Công ty Đất Việt Tour, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam, Công ty Image Travel & Events, Công ty TNHH MTV Du lịch Lữ hành Saigontourist, Công ty Cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam – Viettravel Airlines,…).

 HỒNG HẠNH
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top