Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Miền núi Quảng Ngãi chủ động ứng phó bão Noru

Thứ Hai 26/09/2022 | 22:44 GMT+7

VHO- Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động triển khai công tác phòng chống, nhằm hạn chế thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền. Trong đó, chú trọng đến các điểm ngập lụt, sạt lở, các hộ dân có nhà thiếu kiên cố cần di dời đến nơi an toàn. 

Gia đình anh Sim đang dồn cát vô bao để chèn mái nhà

Khi loa truyền thanh xã phát đi bản tin về bão số 4, gia đình anh Đinh Sim ở xã Long Mai, huyện Minh Long tập trung chằng chống nhà cửa và chuồng trại chăn nuôi. “Tôi không thể chủ quan vì biết rằng bão số 4 có cường độ mạnh, gây ảnh hưởng lớn khi vào đất liền. Dự báo có mưa to đến rất to nữa, nên bà con phải lo chuẩn bị đầy đủ nơi trú tránh an toàn”, ông Sim nói.

Kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở

Minh Long có nhiều hộ dân sống dưới các sườn đồi, núi. Toàn huyện có 67 hộ dân nằm trong diện cần phải di dời nếu bão đổ bộ. Bà Đinh Xuân Lâm – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện cho biết, huyện chỉ đạo các địa phương rà soát, chủ động xây dựng các phương án di dời dân, đảm an toàn về tính mạng và tài sản của người dân. Phân công cán bộ phụ trách bám sát địa bàn 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. 

Trà Bồng là địa phương có nguy cơ cao xảy lở sạt lở núi

Trên địa bàn huyện Trà Bồng có 36 điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở núi, lở đất, nứt núi, sạt lở bờ sông, lũ ống, lũ quét ảnh hưởng đến 786 hộ dân, với 3.371 nhân khẩu. Huyện đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên hàng đầu, tích cực triển khai các công tác ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân. Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Đặng Minh Thảo cho hay, đối với các điểm khu dân cư có nguy cơ xảy ra sạt lở, phải chủ động di dời dân đến nơi an toàn trước khi bão đến. Các tuyến đường có các điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở cao phải chủ động cắm biển cảnh báo, cử người trực chốt gác khi có tình huống xấu. Tích cực triển khai phương án ứng phó thiên tai của từng địa phương theo phương châm 4 tại chỗ.

Thông báo về bão số 4 đến từng thôn để người dân nắm thông tin

Huyện Sơn Hà triển khai phương châm 4 tại chỗ “Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ”. Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn ký hợp đồng nguyên tắc với các cơ sở sản xuất buôn bán gạo, nhu yếu phẩm. Tuyên truyền các hộ dân chuẩn bị các vật tư, trang thiết bị, nước uống, nước sinh hoạt tại gia đình, nhu yếu phẩm đảm bảo dinh dưỡng, đầy đủ, hợp lý; số lượng nhu yếu phẩm phải đảm bảo trong khoảng thời gian tương ứng, ít nhất 7 ngày. Để công tác ứng phó cơn bão số 4 đảm bảo tuyệt đối an toàn. Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Đinh Thị Trà lưu ý đối với các xã có nuôi thủy sản trong lòng hồ như; Sơn Giang, Sơn Nham, Sơn Bao phải thường xuyên nhắc nhở người dân nên kiên cố lồng bè để tránh thất thoát khi cơn bão đến. Tuyệt đối không để người dân dùng ghe, thuyền hoạt động trên lòng hồ, nhằm hạn chế về tính mạng…

Kiên cố lồng bè tránh thất thoát khi bão đến

Chiều 26.9, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh và lãnh đạo huyện Sơn Tây đã đến kiểm tra công tác phòng chống ứng phó với bão số 4 tại lòng hồ Thủy điện Đắkđrinh và khu tái định cư Mang He, xã Sơn Bua và khu tái định cư Măng Lăng xã Sơn Long, huyện Sơn Tây. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh yêu cầu tập trung, chủ động các biện pháp ứng phó với bão, tiến hành kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ chứa của thủy điện, bố trí lực lượng sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Cần theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ và có phương án xã tràn hợp lý để tránh thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân. 

Di dời dân đến khu vực an toàn ở nhà văn hóa đa năng

Các địa phương ở huyện cần triển khai phương án di dời và bố trí lực lượng hỗ trợ người dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn, thành lập các đội xung kích ứng trực kiểm tra địa bàn, tuyên truyền cho người dân không chủ quan, đặc biệt người dân sống ở vùng địa chất yếu có nguy cơ sạt lở. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân không được ra sông, suối đánh bắt cá khi có mua, lũ lớn…

NHƯ ĐỒNG 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top