Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Nhiều khách sạn đón người dân vào ăn ở miễn phí để tránh bão Noru

Thứ Ba 27/09/2022 | 15:46 GMT+7

VHO - Trong cơn bão số 4 (bão Noru), nhiều khách sạn tại Đà Nẵng đã mở cửa đón người dân, sinh viên xa nhà vào ăn, ở miễn phí, đồng thời có nhiều chính sách ưu đãi nhân văn dành cho du khách đang lưu trú. 

Khách sạn Santori đón sinh viên vào lưu trú miễn phí 

Nhằm hỗ trợ 100% người dân, sinh viên và du khách trong thời điểm này, anh Nguyễn Sơn Tùng - chủ khách sạn Santori (537 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, đến 15h30 chiều 27.9, khách sạn Santori đã kín 28 phòng. Trong đó có 10 phòng của khách du lịch, 18 phòng dành cho sinh viên, người dân tránh bão. “Đối với du khách bị hoãn chuyến bay do bão, khách sạn sẽ miễn phí hoàn toàn tiền ăn, tiền lưu trú cho du khách, hoàn trả lại 100% tiền cho khách booking online. Tương tự, sinh viên xa nhà và người dân lưu trú tại khách sạn trong những ngày bão cũng sẽ được miễn phí ăn ở”, anh Tùng nói.

Trước tình hình bão lớn, từ chiều 26.9, khách sạn Santori đã thông báo tới người dân và du khách về việc hỗ trợ này. Mặc dù các quán ăn đã đóng cửa theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, khách sạn Santori đã chủ động đặt người nấu ăn mỗi ngày 30 suất (vào buổi trưa hoặc tối) để phục vụ khách. “Nếu cơn bão kéo dài vài ngày thì khách sạn vẫn sẽ hỗ trợ 100% cho người dân và du khách. Cơn bão này là sự cố không mong muốn nên chúng tôi không có sự chuẩn bị, chỉ cố gắng giúp đỡ hết sức có thể trong khả năng của mình. Nhà đã có sẵn mọi người chỉ việc vào ở, còn vấn đề thực phẩm, ăn uống thì không tốn kém là bao”, anh Tùng chia sẻ.

Chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong cơn bão

Chị Phượng - Giám đốc khách sạn Phoenix (đường Hồ Xuân Hương, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cho biết, khách sạn của chị đã có phương án sẵn sàng để hỗ trợ bà con nghèo khu vực lân cận. Kể cả trong diễn biến bão mạnh, kéo dài nhiều ngày khách sạn Phoenix vẫn tiếp đón người dân vào lưu trú.“Hiện nay đã có các sinh viên gọi điện đến xin lưu trú qua cơn bão. Tùy theo diễn biến của cơn bão và nhu cầu lưu trú của bà con, sinh viên, khách sạn chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ hết mình. Người nghèo và sinh viên sẽ được ở miễn phí, hỗ trợ ăn uống, thực phẩm lưu trữ như mỳ tôm, gạo, sữa... của khách sạn lúc nào cũng có nên bà con không lo đói. Chúng tôi đã chia khu phục vụ miễn phí cho bà con, dành gần 30 phòng trên tầng 3 cho người dân và sinh viên, trong đó ưu tiên phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già. Riêng đối với khách nếu kẹt lại thời điểm này chúng tôi sẽ hỗ trợ chỉ còn 150 nghìn/đêm, khách nội địa hay nước ngoài cũng vậy, giải quyết và liên hệ giúp họ nếu có vướng mắc về chuyến bay. Tuy nhiên may mắn là cho đến thời điểm này chưa có du khách nào gặp khó cần sự giúp đỡ đặc biệt. Chúng tôi nghĩ trong hoàn cảnh này ai cũng sẽ có tinh thần tương trợ lẫn nhau chứ không phải riêng khách sạn Phonenix”. 

Một trong những điểm tập trung tránh bão số 4 của người dân tại quận Sơn Trà

Để chủ động ứng phó với bão Noru, đảm bảo an toàn phục vụ khách trong thời gian bão lũ, TP Đà Nẵng đề nghị các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phục vụ, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khách; tuyệt đối không để khách, nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú trong thời gian diễn ra bão cho đến khi bão tan, lưu ý công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách. 

Quận Sơn Trà là địa bàn tập trung nhiều khách sạn lớn đón khách du lịch, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thông tin, để giúp người dân trong thời gian diễn ra cơn bão số 4, quận Sơn Trà đã có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón người dân vào lưu trú khi có nhu cầu, đặc biệt là các khách sạn lớn: “Tuy đã có thông báo tới người dân về việc lưu trú tại khách sạn, nhưng đến nay người dân chủ yếu tập trung, quây quần tại các điểm sơ tán của UBND quận như nhà văn hóa, trường học. Quận Sơn Trà có 30 điểm sơ tán nằm ở các địa bàn như An Hải Tây, An Hải Bắc, trung tâm văn hóa, ở những vùng trũng, thấp như Mân Thái... Người dân tập trung nhiều vào các trường học. Từ hôm qua, các phường tại quận Sơn Trà đã và đang gấp rút củng cố cơ sở vật chất, mua thực phẩm như gạo, sữa, cháo... để đón người dân tới lưu trú. Quận Sơn Trà  đang chỉ đạo các tổ dân phố, chi bộ khu dân cư tổng hợp, thống kê số lượng nhà cần chằng chống để huy động lực lượng hỗ trợ. Đối với những nhà không bảo đảm điều kiện, phường sẽ bố trí nơi trú ẩn an toàn cho người dân”, ông Huỳnh Văn Hùng chia sẻ. 

Lực lượng chức năng đưa người già, người tàn tật đến nơi an toàn để tránh bão

Sở Du lịch Đà Nẵng đã có công văn đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão; đảm bảo giữ gìn tài sản và an toàn tính mạng cho khách lưu trú và đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp. Theo dõi thường xuyên lịch hoãn/hủy chuyến bay của các Hãng hàng không, phối hợp chặt chẽ các đơn vị lữ hành, các khu điểm, cơ sở cung ứng dịch vụ để thông tin cho khách đang lưu trú, khách đã đặt booking, dịch vụ…bố trí thời gian lưu trú/checkin/sử dụng dịch vụ hợp lý và thực hiện chế độ hoãn hủy phù hợp. Trường hợp khách phải kéo dài thời gian lưu trú do bão Noru (chuyến bay bị hoãn/hủy…), đề nghị các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phục vụ, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khách; tuyệt đối không để khách, nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú trong thời gian diễn ra bão cho đến khi bão tan, lưu ý công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách. Đồng thời duy trì liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai quận, huyện để cập nhật tình hình, thực hiện sơ tán du khách, nhân viên,người lao động trong trường hợp cơ sở lưu trú, địa điểm văn phòng không đảm bảo an toàn.

Phòng chống thiệt hại về người và của sau cơn bão Noru, từ 12 giờ trưa ngày 27.9, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp tại TP Đà Nẵng được nghỉ làm việc, dừng họp chợ trên địa bàn thành phố. tại khu vực bãi ngang Thọ Quang (quận Sơn Trà), nhiều ngư dân đã đưa thuyền, thúng nhỏ lên bờ. Các tàu cá di chuyển vào cầu cảng CT.15 đều được các cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng CT.15 (Đồn Biên phòng Sơn Trà) hướng dẫn di chuyển sớm về neo đậu trú bão tại âu thuyền Thọ Quang và các điểm quy hoạch tránh, trú bão của thành phố. Các cán bộ, chiến sĩ biên phòng cũng vận động, hướng dẫn và hỗ trợ nhiều ngư dân cẩu các thuyền, thúng lên xe cẩu để đưa vào tập kết ở các khu đất trống cao ráo ở dọc một số tuyến đường thuộc phường Mân Thái, Thọ Quang (quận Sơn Trà). Công tác che đậy, chằng buộc tàu, thuyền cùng ngư lưới cụ cẩn thận được ngư dân thực hiện từ sớm để tránh cập rập, giảm thiệt hại khi bão đổ bộ. 

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top