Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình “Hóa đơn may mắn”: Khuyến khích người tiêu dùng Thủ đô dùng hóa đơn điện tử

Thứ Tư 28/09/2022 | 07:30 GMT+7

VHO- Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn” dành cho mọi đối tượng lấy hóa đơn sau khi mua hàng, dịch vụ nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” là nhằm thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC để khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, đồng thời người mua hàng sẽ chính là người giám sát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người bán hàng.

Đối tượng tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Hà Nội khuyến khích người dân lấy hóa đơn sau khi mua hàng hóa, dịch vụ

Các hóa đơn đủ điều kiện tham gia chương trình là hóa đơn có đầy đủ thông tin định danh của người mua hàng hóa, dịch vụ (tên, số điện thoại, mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu); Không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa và lựa chọn một lần duy nhất.

Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, chương trình “Hóa đơn may mắn” được tổ chức sẽ đem lại lợi ích trong nhiều khía cạnh. Đối với người mua hàng, việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, quyền lợi của người mua hàng được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa... Ngoài ra, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị.

Đối với người bán hàng, người mua hàng may mắn nhận được giải thưởng của chương trình thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn đó cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng. Từ đó, khuyến khích người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Đối với xã hội, khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tránh thất thu ngân sách nhà nước và góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành Thuế.

Trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn cho người mua thì người mua hàng có thể phản ánh thông tin đến cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời.

Với ý nghĩa của chương trình và những lợi ích thiết thực cho người nộp thuế, Cục Thuế Hà Nội đề nghị người nộp thuế trên địa bàn thành phố quan tâm theo dõi và đăng ký tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” để đón nhận cơ hội trúng thưởng hóa đơn may mắn, đồng thời góp sức cùng ngành thuế trong công cuộc chống gian lận về thuế. Tổng giá trị giải thưởng là 190 triệu đồng, gồm 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 3 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng/giải; 5 giải Ba trị giá 10 triệu đồng/giải và 10 giải Khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải. Chi tiết thể lệ chương trình, cơ cấu giải thưởng sẽ được Cục Thuế Hà Nội thông báo tại website của Cục Thuế TP. Hà Nội http://hanoi.gdt.gov.vn.

Để triển khai hiệu quả chương trình “Hóa đơn may mắn”, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 3125/UBND-KTTH yêu cầu các đơn vị trên địa bàn nghiêm túc thực hiện. Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Cục thuế TP Hà Nội là cơ quan thường trực chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển Hóa đơn điện tử trên địa bản thành phố Hà Nội.

Các đơn vị chủ động xây dựng phương án, kịch bản, phối hợp với Sở TT-TT, các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền về lợi ích việc áp dụng Hóa đơn điện tử và mục tiêu Chương trình “Hóa đơn may mắn" đến toàn thể người dân trên địa bàn thành phố; Tổ chức, thực hiện tuyên truyền lễ trao giải thưởng Chương trình "Hóa đơn may mắn" từng đợt đảm bảo lan tỏa rộng rãi đến người dân; Tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Hội đồng giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn" hoàn thành trước ngày 30.9.

Sở TT-TT phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc áp dụng Hóa đơn điện tử và mục tiêu của chương trình “Hóa đơn may mắn" đến toàn người dân trên địa bàn. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục Thuế thành phố Hà Nội tham mưu UBND thành phố về kinh phí hỗ trợ để triển khai Đề án chương trình “Hóa đơn may mắn" từ năm 2023 trở đi, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo theo đúng quy định pháp luật.

Thành phố đề nghị các Sở, ban ngành đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện thị xã phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội chỉ đạo các phòng ban chuyên môn trên địa bàn tổ chức, tuyên truyền, hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử theo quy định và chương trình “Hóa đơn may mắn" đến người dân; Có văn bản cử cán bộ đại diện tham gia Hội đồng giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn" gửi Cục Thuế thành phố Hà Nội trước ngày 28.9 để tổng hợp; báo cáo UBND thành phố.

 

Q.HOA

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top