Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Doanh nghiệp du lịch miền Trung: Hỗ trợ người dân, du khách trú bão

Thứ Tư 28/09/2022 | 11:16 GMT+7

VHO- Các khu du lịch, điểm tham quan ở các tỉnh miền Trung đã có thông báo dừng đón khách tham quan và tập trung công tác phòng, chống bão số 4. Nhiều khách sạn dự trữ lương thực phẩm phục vụ khách còn lưu trú, đồng thời đón người dân vùng nguy hiểm sơ tán đến ở lại miễn phí.

 

 Khách sạn Santori (Đà Nẵng) tiếp đón người dân đến “chạy bão” Ảnh: NGỌC HÀ

 An toàn cho khách, an toàn cho người lao động

Đến cuối ngày 27.9, đội tàu thuyền phục vụ khách tham quan rừng dứa nước Cẩm Thanh, tàu du lịch phục vụ khách tham quan sông Hoài, tham quan Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) đã được các chủ phương tiện di chuyển đến nơi neo đậu an toàn, tránh trú bão. Thành phố Hội An đã tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ, ngưng các hoạt động phố đi bộ để triển khai phòng, chống bão và đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Các cơ sở lưu trú cũng có các giải pháp hỗ trợ du khách đang còn lưu trú khi bão số 4 ảnh hưởng.

Tại Thừa Thiên Huế, đến chiều 27.9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có thông báo đóng cửa, tạm dừng hoạt động tham quan ở các di tích. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, từ ngày 27 đến tối 28.9, còn gần 2.200 khách du lịch (trong đó có 690 khách quốc tế) đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo an toàn, Sở đã chỉ đạo các khách sạn có kế hoạch tổ chức hội nghị, sự kiện trong ngày 27 và 28.9 đều tạm hoãn cho đến khi thời tiết ổn định trở lại. Ngoài ra, một số cơ sở lưu trú cũng chủ động thông báo cho nguồn khách dự kiến đến Huế trong dịp này để khách có kế hoạch dời, đổi ngày lưu trú.

“Sở cũng có thông báo đến các doanh nghiệp du lịch, điểm đến du lịch trên địa bàn chủ động ứng phó trong mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho du khách và cán bộ nhân viên trong đơn vị; có phương án bảo đảm cơ sở vật chất và dự phòng thực phẩm phục vụ cho khách còn lưu trú; đặc biệt là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ven biển. Sở cũng bố trí cán bộ trực theo dõi tình hình và trực đường dây nóng hỗ trợ du khách”, ông Phúc thông tin.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 1.033 khách du lịch đang lưu trú tại TP Quy Nhơn. Các du khách đã được thông báo đầy đủ về thông tin bão số 4. Ông Lê Thanh Sang, Giám đốc Khách sạn Hải Âu cho hay: “Công tác phòng, chống bão số 4 đã được khách sạn triển khai khẩn trương, các mặt hướng biển khách sạn đã được giằng chống, đắp bao cát. Hiện nay, khách sạn có khoảng 50 khách đang lưu trú, khách sạn đã chuẩn bị các phòng lưu trú tạm thời để đảm bảo cho du khách khi có sự cố của bão gây ra”.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định thông tin: “Dọc bờ biển Quy Nhơn hiện có rất nhiều khách sạn 3, 4 sao, bởi vậy từ chiều hôm qua Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có thông báo và hướng dẫn cụ thể cho các khách sạn trong việc giằng chống, thông tin đến du khách về hướng di chuyển, sự nguy hiểm rủi ro gây ra của bão số 4. Hiện các cơ sở lưu trú đã chủ động sử dụng các vật dụng để giằng chống để đảm bảo an toàn cho cơ sở lưu trú”. Theo ông Vũ, vào mùa mưa bão, lượng khách du lịch đến với Bình Định rất ít, nhưng không vì thế mà ngành du lịch tỉnh chủ quan với việc ứng phó với bão lũ, đặc biệt đảm bảo tính mạng và tài sản cho du khách.

Phó trưởng Phòng VHTT huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) Trương Đình Thuận thông tin với Văn Hóa, 135 cơ sở lưu trú, 30 nhà hàng ở huyện đảo Lý Sơn đã chặt tỉa cây xung quanh để phòng cây ngã đổ, chằng chống chắc chắn bằng nẹp, túi cát. Một số hàng quán nhỏ đã tháo dỡ để bảo vệ tài sản…

 Các cơ sở lưu trú ở ven biển Quy Nhơn triển khai công tác phòng, chống bão số 4 Ảnh: PHAN HIẾU

Chuẩn bị thực phẩm đầy đủ

Đến chiều 27.9, đoàn kiểm tra của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã hoàn tất việc kiểm tra công tác chống bão ở các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Các khách sạn cao tầng đã triển khai cột, chằng các cửa kính, cửa sổ trên cao. Đồng thời chuẩn bị lương thực thực phẩm đầy đủ cho khách và nhân viên của khách sạn. Khả năng sau bão sẽ có mưa lũ kéo dài nên một số khách sạn như Duy Tân, Mường Thanh, Century… đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất hỗ trợ để người thân trong gia đình của đội ngũ nhân viên, người lao động đến lưu trú, đảm bảo an toàn.

Nhiều cơ sở lưu trú vừa đảm bảo an toàn cho du khách, vừa chuẩn bị cơ sở đón người dân “chạy bão”, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong thiên tai, hoạn nạn. Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An thông tin, địa phương đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ sở lưu trú trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho người dân có nhà ở không kiên cố đến tạm trú, tránh bão số 4. Các đơn vị du lịch cũng hỗ trợ phương tiện ô tô để di dời dân cư khỏi vùng nguy hiểm.

Tại Đà Nẵng, nhiều cơ sở lưu trú đã chủ động thông báo và tiếp đón người dân “chạy bão” từ chiều 26.9. Ghi nhận tại khách sạn Santori (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) đến chiều 27.9 tất cả các phòng đã kín. Theo anh Nguyễn Sơn Tùng, chủ khách sạn Santori, trong số 28 phòng lưu trú thì chỉ có 10 phòng của du khách, 18 phòng được dành cho sinh viên và người dân đến tránh bão. Khách sạn sẽ miễn phí dịch vụ ăn ở của người dân “chạy bão”; du khách bị hoãn chuyến bay do bão cũng sẽ được miễn phí tiền ăn và lưu trú khi ở lại đây. Do các hàng quán tạm đóng cửa tránh bão nên khách sạn đặt người dân nấu các suất ăn để phục vụ khách.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thông tin, để giúp người dân trong thời gian cơn bão số 4, quận Sơn Trà đã có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón người dân vào lưu trú khi có nhu cầu, đặc biệt là các khách sạn lớn. Nhiều cơ sở lưu trú đã hưởng ứng và thông báo tiếp đón người dân đến sơ tán. 

NHÓM PV MIỀN TRUNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top