Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Công chúng châu Á mạnh tay với “sao” dính scandal

Thứ Tư 28/09/2022 | 11:36 GMT+7

VHO- Muốn giữ được sự nghiệp, bên cạnh tài năng, các sao trong làng giải trí châu Á còn phải là những người có đạo đức, bởi vì nếu sống sai, họ sẽ bị tẩy chay vĩnh viễn. Có thể nói rằng, công chúng ngày nay tỉnh táo và nhạy cảm hơn xưa.

 Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong - 2 trong “Tứ đại lưu lượng” sụp đổ vì bê bối đời tư Ảnh: WEIBO

Trong vòng hai năm trở lại đây, Trung Quốc là quốc gia đẩy mạnh “chiến dịch” tẩy chay nghệ sĩ vướng scandal. Trường hợp gần nhất là Lý Dịch Phong. Ngôi sao sinh năm 1987 này từng được xếp vào danh sách “Tứ đại lưu lượng” cùng với Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm của làng giải trí Hoa ngữ. Không sai khi nói anh là ngôi sao trẻ khó có thể có người thay thế, cho đến khi nam diễn viên chính thức bị bắt vì tội mua dâm trái phép nhiều lần vào ngày 11.9.

Trong vòng chưa đầy một tuần, làn sóng tẩy chay Lý Dịch Phong diễn ra mạnh mẽ. Theo Sina, hai tài khoản mạng xã hội cùng văn phòng làm việc của nam diễn viên đều bị xóa sổ. Toàn bộ hashtag, những gì liên quan đến scandal mua dâm của anh cũng gần như bốc hơi. Hệ thống hiển thị dòng chữ “Tài khoản không hoạt động do khiếu nại vi phạm pháp luật và quy định liên quan quy ước cộng đồng” khi ấn tìm kiếm trang cá nhân có đến 60 triệu lượt theo dõi.

Ngoài ra, tên của Lý Dịch Phong cũng hoàn toàn bị xóa khỏi những tác phẩm từng làm nên tên tuổi của anh. 14 nhãn hàng cũng đồng loạt quay lưng với sao phim Cổ kiếm kỳ đàm. Trên mạng xã hội, fan đồng loạt nói “xé poster” Lý Dịch Phong. Với chính sách gắt từ cơ quan chức năng cùng thái độ cứng rắn của fan, tỷ lệ để được trở lại giới giải trí của Lý Dịch Phong sẽ là con số 0 tròn trĩnh.

Lý Dịch Phong không phải là trường hợp đầu tiên của giới giải trí Trung Quốc bị tẩy chay nặng nề. Trước đó, “ngôi sao” Ngô Diệc Phàm đối diện làn sóng tẩy chay mạnh mẽ sau khi bị nữ sinh Đô Mỹ Trúc tố cáo đời tư thác loạn. Hàng loạt thương hiệu như Liby, Seeyoung, Vatti, Tempo, Kans... cho biết không tiếp tục mời anh quảng cáo sản phẩm. Một số thương hiệu quốc tế chưa hủy hợp đồng với Diệc Phàm, vấp phải nhiều bình luận tiêu cực.

Trên Weibo, các chủ đề liên quan scandal Ngô Diệc Phàm dẫn đầu top bình luận, tìm kiếm nhiều, phần lớn khán giả đòi anh rời khỏi Trung Quốc, ngừng hoạt động nghệ thuật. Ở trang cá nhân của Diệc Phàm, người dùng tên Sanshiwangjing nhận hơn 1,2 triệu like khi bình luận: “Cút đi”. Cuối cùng, khi Ngô Diệc Phàm bị vào tù, anh chàng đã mất tất cả, vĩnh viễn không có cơ hội quay lại làng giải trí.

Còn tại Nhật Bản, truyền thông gần như rúng động sau khi đạo diễn - nhà thơ 61 tuổi Sion Sono đối mặt cáo buộc tấn công tình dục vào tháng 4. Hai diễn viên giấu tên nói ông đã lợi dụng quyền lực để lạm dụng nhiều cô gái, theo Yahoo. Một tháng trước, đạo diễn nổi tiếng Hideo Sakaki bị bốn diễn viên tố cáo tấn công tình dục. Người này thậm chí gửi ảnh nhạy cảm cho các cô gái, đe dọa không cho tham gia phim nếu không đồng ý. Sau hàng loạt cáo buộc, những nhân vật bị gọi tên đều bị tẩy chay mạnh mẽ. Con đường trở lại showbiz của họ gần như không còn.

Các sao một thời như Phạm Băng Băng trốn thuế hay Lý Tiểu Lộ ngoại tình cũng đã không có đường quay lại showbiz, họ phải chật vật tìm đường trở lại giới giải trí... cho thấy công chúng ngày càng khắt khe với nghệ sĩ. Đó như cách để “thanh lọc showbiz” vốn có quá nhiều sao vướng scandal. Tại showbiz Hoa ngữ, việc Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) ban hành 10 biện pháp tăng cường quản lý hoạt động trong ngành giải trí hồi tháng 8 đã tác động mạnh đến cách “đối xử” giữa fan với thần tượng cũng như các fanclub.

Với những biện pháp mạnh tay, các “ngôi sao” như Triệu Vy, Trương Triết Hạn gần như bị cấm hoạt động, mọi thứ liên quan đến Ngô Diệc Phàm gần như “biến mất” sau khi ngồi tù, Phạm Băng Băng hay Trịnh Sảng lao đao sau scandal trốn thuế... ngày càng củng cố làn sóng thanh lọc showbiz Hoa ngữ. 

 

 CHI MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top