Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ngày Việt Nam tại Áo 2022

Thứ Năm 29/09/2022 | 22:30 GMT+7

VHO- Chương trình Ngày Việt Nam tại Áo 2022 chính thức diễn ra mở màn chuỗi sự kiện Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2022. Đây là một trong những hoạt động  do Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO, Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo (1.12.1972 – 1.12.2022).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian văn hóa Việt Nam

Diễn ra vào ngày 28- 29.9 tại Thủ đô Viên (Áo), chương trình không chỉ góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai quốc gia, mà còn là cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và giới thiệu nét văn hoá độc đáo, đặc sắc của Việt Nam tới công chúng Áo.

Ngày Việt Nam tại Áo 2022 có sự tham gia của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn nhân chuyến thăm chính thức đến Áo và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông. Ngoài ra, tham dự Chương trình gồm có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Áo Nguyễn Trung Kiên, Quyền Vụ trưởng Vụ châu Âu, Bộ Ngoại giao Đỗ Minh Hùng, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Áo… Ngày Việt Nam tại Áo 2022 cũng có sự hiện diện các chính trị gia, doanh nghiệp và người dân tại Áo như Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Áo Peter Launsky – Tieffenthal, Phó Chủ tịch Phòng Kinh tế Áo Amelie Gross…

Chương trình Ngày Việt Nam tại Áo 2022 bao gồm 3 hoạt động chính: Không gian văn hóa Việt Nam diễn ra vào ngày 28.9 tại Dinh Palffy Palais; Lễ kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo" diễn ra tối ngày 28.9 tại phòng hoà nhạc Konzerthaus; Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Áo diễn ra ngày 29.9 tại Phòng Thương mại Công nghiệp Áo.

Không gian văn hóa Việt Nam mang đến cho người dân và cộng đồng người Việt Nam tại Áo cơ hội tìm hiểu về chặng đường 50 năm hình thành và phát triển quan hệ hai nước thông qua triển lãm 34 bức ảnh về các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai bên. Đồng thời, cũng tại Không gian văn hoá Việt Nam, công chúng được tham gia trải nghiệm các loại hình nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam như: nghệ thuật trà Việt, nghệ thuật làm tranh dân gian Đông Hồ, biểu diễn nghệ thuật tranh sơn mài, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam… Lần đầu tiên được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động văn hóa này, nhiều người dân tại Áo thích thú đón nhận. Không ít bạn trẻ đã ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt này và chia sẻ trên mạng xã hội.

Tại Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo, khách mời được tham dự lễ thượng cờ và cử quốc ca hai nước theo phong cách opera, điểm đặc biệt và hết sức độc đáo của Chương trình, đồng thời được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu của hai nước, do dàn nhạc giao hưởng thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và các nghệ sĩ Áo trình diễn. Những tác phẩm nổi tiếng có thể kể đến như: dân ca Việt Nam “Trống cơm”, “Trở về đất mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, Die Forelle của nhà soạn nhạc Franz Schubert, đoạn trích vở nhạc kịch “Cây sáo thần” của nhà soạn nhạc Mozart…

Các lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL tại Không gian văn hóa Việt Nam

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ: “Thế giới chúng ta đang sống hiện nay đang phải đối mặt với nhiều thách thức toàn cầu, ảnh hưởng mạnh  mẽ đến an ninh và phát triển của mỗi nước, như biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, an ninh năng lượng… Trong bối cảnh đó, tôi tin tưởng rằng Việt Nam và Áo sẽ phát huy những nền tảng quan hệ truyền thống tốt đẹp, tiếp tục tăng cường hợp tác trên cả bình diện song phương và đa phương, trong đó có hợp tác để thực hiện cam kết của hai nước chúng ta tại Hội nghị COP 26 về biến đổi khí hậu, chung tay xây dựng thế giới hoà bình, ổn định và phát triển bền vững”.

Tại lễ khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Áo, lãnh đạo các doanh nghiệp của Việt Nam và Áo đã cùng bàn luận về các vấn đề như: tình hình hợp tác kinh tế, kinh doanh giữa Việt Nam - Áo và các cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới; tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam và triển vọng quan hệ song phương Việt Nam – Áo…

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn,Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tại Không gian Văn hóa Việt Nam

Ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng, Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO, Bộ Ngoại giao chia sẻ: “Chương trình Ngày Việt Nam tại Áo 2022 là một hoạt động ngoại giao quan trọng, không chỉ giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác 50 năm Việt Nam - Áo, mà còn là dịp để giới thiệu tới công chúng tại Áo, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại sở tại về hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc nhưng vô cùng mới mẻ, mạnh mẽ và giàu sức sống. Việt Nam đã duy trì phát triển kinh tế bền vững, trở thành đất nước có mức thu nhập ổn định và là điểm đến đầu tư lý tưởng của các nhà đầu tư quốc tế. Chúng tôi đã nỗ lực phối hợp với các đối tác để có thể truyền tải những giá trị ấy tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, công chúng và bạn bè quốc tế”.

Chương trình Ngày Việt Nam tại Áo 2022 được Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Áo, công ty MarknB, công ty Mỹ Thanh và Tập đoàn Truyền thông Lê tổ chức. Nối tiếp Ngày Việt Nam tại Áo 2022, Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 3-4.11 tại Thủ đô Niu Đê-li nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Chương trình Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 sẽ là hoạt động cuối cùng kết thúc chuỗi chương trình Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2022. Chương trình này được tổ chức tại Thủ đô Seoul, kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Ngày Việt Nam ở nước ngoài là chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức từ năm 2010. Chương trình thường diễn ra bên lề các chuyến thăm chính thức của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới các nước đối tác và nhận được sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. 

NAM AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top