Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Hà Giang phát triển sâu rộng các môn thể thao

Thứ Sáu 30/09/2022 | 10:38 GMT+7

VHO- Sáng qua 29.9, tại thành phố Hà Giang đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Hà Giang lần thứ IX. Ngay sau lễ khai mạc, các môn điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, tung còn, tù lu, kéo co được tổ chức thi đấu.

 Thi đấu môn tù lu ngay sau Lễ khai mạc

 Trước khi diễn ra lễ khai mạc, 9 môn gồm bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi nữ, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bơi, việt dã đã được tổ chức.

Với sự chuẩn bị chu đáo, lễ khai mạc đã được tổ chức hoành tráng với diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng của 17 khối đại diện cho các ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong lễ khai mạc, màn đồng diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Giang - Khát vọng tỏa sáng” với sự tham gia của trên 800 người, gồm 3 chương: “Hà Giang - Sắc người rực rỡ như hoa”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; “Hà Giang hội nhập phát triển” thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo người dân trong tỉnh.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Đại hội cho biết: “Đại hội là dịp để lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đại diện cho Hà Giang tham gia Đại hội TDTT toàn quốc. Đây cũng là dịp để các VĐV trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với các cấp, ngành, địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đại hội là dịp để nhìn lại và đánh giá kết quả hoạt động phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT quần chúng, quyết tâm đưa nội dung Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và tầm vóc cho nhân dân”.

Thời gian gần đây, Hà Giang đã và đang khẳng định được vị trí là một trong những tỉnh miền núi có phong trào TDTT phát triển sâu rộng, từ các môn thể thao dân tộc cho đến các môn thể thao hiện đại. Nhiều địa phương trong tỉnh đã phát huy được những lợi thế về các môn thể thao dân tộc, góp phần tăng cường sức khỏe, thể chất, tích cực góp phần vào phát triển nguồn lực, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Phong trào TDTT cũng như Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhiều CLB, đội, nhóm TDTT cơ sở được hình thành. Cùng với đó, cơ sở vật chất, sân chơi, bãi tập thường xuyên được chú trọng, đầu tư. Đặc biệt, công tác xã hội hóa hoạt động TDTT ngày càng được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, đơn vị, cá nhân…, tạo đà cho phong trào TDTT ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả. Với những nỗ lực đó, nhiều năm qua, tỉnh Hà Giang luôn đóng góp nhiều VĐV cho các đội tuyển quốc gia và đạt thành tích cao trong các kỳ thi đấu quốc tế.

Hà Giang đã và đang khẳng định được vị trí là một trong những tỉnh miền núi có phong trào thể dục thể thao phát triển sâu rộng, từ các môn thể thao dân tộc đến các môn thể thao hiện đại. Đến nay, toàn tỉnh có 24% số người tập luyện TDTT thường xuyên, 10,2% gia đình thể thao, 530 câu lạc bộ, 1.580 điểm nhóm tập thể dục thể thao, có 2.915 số đội thể thao cơ sở, số lượng các giải đấu phong trào trên 877 giải/năm. Về thể thao thành tích cao, công tác đào tạo VĐV trẻ luôn được đặc biệt quan tâm, hệ thống đào tạo VĐV thể thao thành tích cao được thực hiện đúng quy trình và bài bản. Số VĐV hệ đào tạo tập trung theo đề án của tỉnh được duy trì thường xuyên từ 80 VĐV năm 2016 lên 120 VĐV năm 2022...

Trước đó, ngày 28.9, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức hội thảo bàn giải pháp phát triển TDTT quần chúng, nâng cao thứ hạng thể thao thành tích cao tỉnh Hà Giang đến năm 2030, định hướng đến năm 2035. Theo lãnh đạo tỉnh Hà Giang, để đẩy mạnh phát triển các phong trào TDTT, Hà Giang đã có nhiều cơ chế chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao. Cùng với đó, tỉnh chú trọng bảo tồn và phát huy các môn thể thao truyền thống như: Kéo co, đẩy gậy, cà kheo, bắn nỏ, tung còn, tù lu. Hiện nay, 100% huyện, thành phố của Hà Giang có trung tâm văn hóa - thể thao cấp huyện; 60% cấp xã có trung tâm văn hóa thể thao cấp xã; 50% thôn bản có nhà văn hóa, khu thể thao thôn bản. Phong trào TDTT tỉnh Hà Giang đã có sự phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển chung của cả nước góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh... Thời gian tới tỉnh Hà Giang sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các liên đoàn, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động TDTT tại tỉnh đồng thời mong muốn Tổng cục TDTT tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Giang đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ HLV, VĐV thành tích cao. 

H.ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top