Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Niềm tin từ “Những chiến binh sao vàng”

Thứ Sáu 30/09/2022 | 10:38 GMT+7

VHO- Chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Ấn Độ và 4-0 trước đội tuyển Singapore cùng ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM mới đây được xem là bước chuẩn bị không thể tốt hơn của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2022.

 

Tuyển Việt Nam đã cho thấy nhiều điểm tích cực sau giải giao hữu, nhưng các cầu thủ sẽ cần cố gắng hơn nữa trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 Ảnh: T.HỮU

Không chỉ giành chiến thắng mà tuyển Việt Nam còn cho thấy nhiều điểm tích cực trong lối chơi cũng như những thành công trong thử nghiệm của Ban huấn luyện. Màn trình diễn của “Những chiến binh sao vàng” vừa rồi tại TP.HCM mang lại niềm tin rất lớn cho người hâm mộ.

Hoàn thành “mục tiêu kép”

Hai trận đấu với tuyển Ấn Độ và Singapore dù chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng lại thuộc hệ thống tính điểm của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trong dịp FIFA Day’s tháng 9. Kết quả cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội tuyển trên bảng xếp hạng thế giới.

Với tuyển Việt Nam, hai trận đấu trên rất quan trọng vì mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là tiếp tục cải thiện thứ hạng và nằm trong top 100 thế giới khi kết thúc năm. Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo từng đạt thứ hạng cao nhất là 92 thế giới vào tháng 8.2021, nhưng những kết quả không tốt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối năm 2021 đã khiến đội suýt bị bật ra khỏi top 100 thế giới. Nhờ thắng lợi 3-1 trước Trung Quốc, trận hoà 1-1 trước Nhật Bản vào đầu năm nay và chiến thắng 2-0 trước Afghanistan ở trận giao hữu hồi tháng 6 đã giúp tuyển Việt Nam vươn lên hạng 97 thế giới. Do đó khi đá với Ấn Độ và Singapore, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu hàng đầu phải thắng (hoà cũng bị trừ điểm). Và thầy trò ông Park đã hoàn thành mục tiêu, đội có thêm hơn 7 điểm từ 2 trận thắng này, tăng 1 bậc lên hạng 96 thế giới.

Đó là điều kiện cần trong “mục tiêu kép” của tuyển Việt Nam, điều kiện đủ là những thành công từ sự thử nghiệm đấu pháp, con người và những nét tích cực trong lối chơi. Nếu như ở trận đấu với Singapore, HLV Park Hang-seo đã nhận được “mưa lời khen” khi thử nghiệm thành công các nhân tố trẻ lần đầu thi đấu cho ĐTQG như Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Thanh Nhân, Duy Cương, Đình Duy hay Văn Khang thì ở cuộc đối đầu với Ấn Độ, các trụ cột trong chiến dịch AFF Cup 2022 đã cho rất sự ăn ý, thi đấu gắn kết. Bên cạnh đó, việc tạo điều kiện cho những cựu binh sau thời gian dài quay lại đội tuyển như Văn Quyết, Văn Hậu hay để cho Quang Hải có thêm “đất diễn” giúp HLV Park Hang-seo nhận thêm những điểm cộng. “Trước giải đấu, tôi đã nói với giới truyền thông rằng tôi muốn chọn những con người mới, cách vận hành chiến thuật và tăng cường tính gắn kết. Trận đầu tiên, tôi muốn thử nghiệm nhân sự nên tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Trận 2 thì tôi muốn tăng cường tính tổ chức nên cho nhiều cầu thủ cũ. Nói về mục tiêu ở giải này thì tôi đã đạt được rồi”, HLV Park Hang-seo khẳng định.

Qua hai trận đấu vừa rồi, ông Park đã phần nào truyền đạt được triết lý và phong cách chơi bóng đến các cầu thủ, đặc biệt là những nhân tố trẻ, đồng thời khơi dậy tinh thần thi đấu, thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các cầu thủ, giúp họ phát huy thế mạnh và khắc phục những điểm yếu.

Cải thiện để tốt hơn

Không thể phủ nhận tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trước Ấn Độ và Singapore cũng như những điều tích cực từ việc thử nghiệm của ban huấn luyện, nhưng khi nhìn vào thực tế về những gì đã diễn ra, đoàn quân áo đỏ vẫn còn nhiều điểm phải khắc phục, đội cần cải thiện nhiều hơn nữa - như lời của HLV Park Hang-seo nói trong buổi họp báo sau trận đấu với Ấn Độ. Tuyển Việt Nam tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ở 2 trận đấu vừa qua nhưng khả năng tận dụng của các tiền đạo chưa tốt, trận gặp Singapore là Mạnh Dũng, trận với Ấn Độ là Tiến Linh, những chân sút đá cao nhất trên hàng công. Tuyển Việt Nam tấn công tốt ở hai cánh nhưng thiếu sự tiếp cận và hỗ trợ từ các tiền đạo phía trên. Hàng thủ tuy có nhiều sự lựa chọn chất lượng nhưng vẫn còn sơ hở. Điền hình là thời điểm cuối hai hiệp đấu với Ấn Độ, các hậu vệ của chúng ta để cho đối thủ có khá nhiều khoảng trống, nếu dứt điểm tốt thì họ đã ghi bàn.

Cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, 2 đối thủ của tuyển Việt Nam tại giải đấu vừa rồi không mạnh như dự kiến, đặc biệt là tuyển Ấn Độ. Đội bóng này dù đang đứng hạng 104 thế giới (kém Việt Nam 7 bậc), sở hữu nhiều cầu thủ cao to, thể lực tốt nhưng lại thể hiện không đúng như kỳ vọng ban đầu. Đó cũng là lý do tại sao mà các cầu thủ chủ nhà lại có nhiều “đất diễn” đến vậy trong hai trận đấu vừa rồi. Suy cho cùng, đây cũng chỉ là một giải đấu giao hữu, hai trận thắng trước đối thủ yếu hơn chưa nói lên được nhiều điều. Mới chỉ qua một, hai trận chưa thể đánh giá đúng năng lực của các cầu thủ, đặc biệt là những người mới. Chặng đường phía trước rất dài và các cầu thủ (kể cả những trụ cột) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Sau giải đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định rằng chưa có cầu thủ nào được đảm bảo sẽ có suất tham dự AFF Cup 2022, nhà cầm quân người Hàn muốn toàn đội phải có sự cạnh tranh công bằng, ai cũng phải cố gắng, nỗ lực.

“Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm cho AFF Cup. Chưa thể nói các cầu thủ có mặt tại giải đấu này sẽ là chủ chốt của AFF Cup sắp tới được. Tôi cũng chưa thể nói đội hình này có hướng tới AFF Cup 2022 hay không vì tôi muốn các cầu thủ cũng phải làm việc hết mình và cạnh tranh vị trí với nhau. Ban huấn luyện sẽ tiếp tục tìm kiếm nhân tố mới để hoàn thiện đội bóng. Để chuẩn bị cho AFF Cup, một vị trí sẽ có 3 người, họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhau. Tôi muốn các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hơn và cạnh tranh nhiều hơn”, HLV Park Hang-seo gửi thông điệp đến các tuyển thủ. 

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top