Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cậu bé 3 tuổi có trí nhớ “siêu phàm”

Thứ Sáu 30/09/2022 | 10:47 GMT+7

VHO-  Trong chương trình “Siêu tài năng nhí” mùa 3, tập 7 của Đài Truyền hình TP.HCM, cậu bé Khải Đăng (3 tuổi) ở TP Pleiku (Gia Lai) đã gây “sốc” cho Ban giám khảo và khán giả về khả năng ghi nhớ “siêu phàm” của mình.

Khải Đăng có thể ghi nhớ, đọc tên 200 quốc kỳ của các nước trên thế giới và nhiều hãng xe, câu lạc bộ bóng đá trên thế giới

Khải Đăng có thể nhận dạng hơn 200 quốc kỳ, quốc huy các nước và cả logo của các đội bóng, hãng xe trên thế giới. Khải Đăng tham gia chương trình “Siêu tài năng nhí” của Đài Truyền hình TP.HCM sau khi tìm hiểu trên mạng. Tuy bé Đăng chỉ mới 3 tuổi, không có kinh nghiệm “đấu trường”, nhưng chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (mẹ Khải Đăng) đã mạnh dạn đăng ký cho con tham gia. ”Tôi gửi những video đã quay cho Ban tổ chức. Ban tổchức kiểm tra trực tuyến thấy đạt nên gia đình đăng ký cho cháu tham gia”, chị Hạnh chia sẻ.

Tưởng rằng các phần thi trong chương trình sẽ gây khó cho cậu bé nhưng nhờ siêu trí nhớ “trời phú” Khải Đăng đã hoàn thành phần thi xuất sắc. Cụ thể, trong phần mở đầu, Khải Đăng đã khiến Ban giám khảo và nhiều khán giả vô cùng thích thú, thán phục khi nhận biết và xếp từng logo câu lạc bộ tương ứng với giải đấu bóng đá giải Ngoại hạng Anh, La Liga, V.League chính xác. Ở phần 2 và phần 3, Ban giám khảo và MC của chương trình đặt ra “đề bài” cho Khải Đăng nhìn quốc kỳ, quốc huy và hình lãnh thổ của một sốnước. Giống phần trước, với trí nhớ cực tốt, cậu bé đã dễ dàng vượt qua thử thách. Điểm đặc biệt ở 2 phần này là thử thách có độ khó cao hơn nhưng Khải Đăng vẫn tự tin trả lời chính xác tên từng quốc gia, dù có những nước tương đối xa lạ và khó đọc như: Maldives, Dominica, Tunisia, Burkina Faso.

Ngoài ra, chương trình cũng cho đề bài khó hơn khi chọn một góc hình ảnh bất kỳ trong quốc huy của các nước trên thế giới. Khải Đăng khiến mọi người vỡ òa khi hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc chương trình, Khải Đăng nhận được nhiều phần thưởng bằng tiền mặt, phần quà, học bổng của Ban tổ chức. Khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả trên khắp cả nước cũng bày tỏ sự thán phục trước màn thể hiện của cậu bé ở phố núi Gia Lai. Chị Hạnh tâm sự, trước khi ghi hình, chị chỉ lo lắng Khải Đăng không tự tin giao tiếp, song bất ngờ là bé trò chuyện thoải mái với các cô chú trong chương trình. Hơn nữa, Đăng đã hoàn thành thử thách dễ dàng khiến chị vô cùng hạnh phúc, tự hào.

“Khả năng ghi nhớ “siêu phàm” của Khải Đăng được phát hiện khi mới gần 2 tuổi. Khi phát hiện con đọc vanh vách tên của các nước thông qua quốc kỳ, quốc huy chỉ sau thời gian ngắn tìm hiểu, vợ chồng tôi rất bất ngờ. Nhiều lần chúng tôi quay lại clip để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè”, chị Hạnh nói. Chị Hạnh cho biết, bản thân chưa bao giờ bắt con phải học điều gì mà để con thỏa thích tự tìm tòi, học tập thứ con muốn. Khải Đăng cũng không mấy hứng thú với các bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, cậu chỉ đam mê xem các video, clip về địa lý, bóng đá và các hãng xe trên thế giới. Khải Đăng thường xuyên hỏi mẹ về các chủ đề khác nhau. Đôi khi chị Hạnh không biết câu trả lời và phải cố gắng tìm hiểu để giải thích với con trai. Bên cạnh hỗ trợ con, chị cũng tìm các cách phát âm chính xác nhất trên mạng Internet để cho con đọc tên tiếng Anh chuẩn.

Cô Lê Thị Thuận Anh, Giáo viên trường mầm non Hoa Hồng (TP Pleiku), nơi Khải Đăng đang theo học cho biết: “Dù chỉ mới tiếp xúc với Khải Đăng thời gian ngắn đầu năm học 2022 - 2023 đến nay, song cậu bé bộc lộ được rất nhiều điểm đặc biệt. Tôi rất bất ngờ với trí nhớ của cậu bé. Khải Đăng rất thông minh, lanh lợi, thích tìm tòi, khám phá những điều mới lạ, đặc biệt là địa lý. Tôi nghĩ rằng, trong tương lai, được giáo dục đúng phương hướng, cậu bé sẽ phát huy được hết tố chất vốn có của mình”.

NGỌC HÒA  

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top