Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội

Thứ Sáu 30/09/2022 | 19:16 GMT+7

VHO- Ngày 30.9, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội. Hội nghị là một trong những hoạt động Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 30.9 và 1.10.

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Tại Hội nghị, chia sẻ về lợi thế của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, với bờ biển dài hơn 105 km, cùng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng về sinh học và nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Hang Rái, có Vườn Quốc gia Núi Chúa và Vườn Quốc gia Phước Bình còn mang đậm nét rừng nguyên sinh, trong đó Vườn Quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới; có Vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam giới thiệu về những lợi thế nổi bật của địa phương

Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, múa Chăm, cùng với các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm, các tháp Chăm cổ kính như: Tháp Pô Klông Garai, Tháp Pô Rômê, Tháp Hoà Lai hầu như còn nguyên vẹn; Lễ hội Katê độc đáo; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ nghiệp, làng nghề gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á... đã trở thành những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý giá của nền văn hóa Việt Nam.

“Bên cạnh đó, với đặc thù khí hậu nắng ấm quanh năm cũng là một lợi thế tự nhiên giúp Ninh Thuận phát triển những loại cây trồng vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu; đặc biệt cây Nho và ngành chế biến vang nho, các sản phẩm từ nho phát triển, đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” của cây nho cả nước. Từ các lợi thế trên, Ninh Thuận có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Thực tế trong những năm gần đây, du lịch Ninh Thuận đã và đang phát triển, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, yêu thích của du khách trong nước và quốc tế”, ông Trần Quốc Nam khẳng định. 

Ninh Thuận có nhiều sản phẩm vật nổi tiếng như nho, táo, tỏi...

Trong những năm qua, nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường để thu hút đầu tư vào Ninh Thuận, lãnh đạo tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi về đất đai, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký đầu tư kinh doanh tại Ninh Thuận; quan tâm chú trọng công tác lập quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 57 dự án dịch vụ du lịch được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký trên 29.686 tỉ đồng; trong đó có 19 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đăng ký 3.180 tỉ đồng; tạo ra nhiều diện mạo mới, hứa hẹn thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững trong tương lai. Một số dự án du lịch tiêu biểu đầu tư vào Ninh Thuận như: Khu du lịch Mũi Dinh Ecopark; Tổ hợp khách sạn 5 sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang; Tổ hợp Ninh Chữ Sailing Bay; Nara Binh Tien Golf & Beach Resort ...

Để thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch, trong thời gian đến tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, dành các ưu đãi cao nhất cho nhà đầu tư trong khung quy định của Chính phủ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp đồng hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh du lịch và bất động sản du lịch phát triển nhằm khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, khác biệt với nhiều trải nghiệm thú vị, phấn đấu trở thành một điểm đến du lịch đẳng cấp cao.

Coi xúc tiến du lịch là  kênh đầu tư quan trọng thúc đẩy phát triển

 Đánh giá cao du lịch Ninh Thuận đã chủ động kết nối, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của địa phương tới doanh nghiệp, khách du lịch Thủ đô Hà Nội - Trung tâm phân phối khách hàng đầu của cả nước, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) cho rằng, sự kiện này là minh chứng cho nỗ lực và quyết tâm của chính quyền, doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Thuận sớm đưa du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị

“Trong những năm qua, du lịch Ninh Thuận đã ghi nhận những bước tiến quan trọng nhưng vẫn còn nhiều dư địa để địa phương có thể phát triển mạnh mẽ và vững chắc hơn nữa, ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như khu vực và thế giới. Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội hôm nay là cơ hội tốt để giới thiệu thế mạnh du lịch của tỉnh và cùng bàn các giải pháp xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm, định vị thương hiệu du lịch Ninh Thuận nói riêng và tạo kết nối du lịch liên vùng, giữa Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Thuận và Khánh Hòa với thành phố Hà Nội, TP.HCM và các vùng trọng điểm du lịch khác trên cả nước”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.

Gợi ý cho Ninh Thuận, ông Nguyễn Trùng Khánh khuyến nghị địa phương nên ưu tiên xây dựng, phát triển một số sản phẩm du lịch nổi trội, độc đáo, có lợi thế cạnh tranh để mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho du khách sau thời gian dài bị tác động bởi dịch Covid-19 như: Du lịch nghỉ dưỡng biển gắn với các khu resort cao cấp, sang trọng, mang tính cá nhân hóa cao; Du lịch văn hóa gắn với di sản Chăm; Du lịch nông nghiệp công nghệ cao; Du lịch sinh thái gắn với Vườn quốc gia Núi Chúa; Du lịch điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe... Đồng thời xem xét, tập trung nâng cao tính chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá sản phẩm, chương trình du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút du khách du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số nhằm hỗ trợ hiệu quả phục hồi du lịch. Coi xúc tiến du lịch là một trong những kênh đầu tư quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận cần  xây dựng và triển khai chính sách khuyến khích, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và thị trường lao động. Thực hiện đào tạo, đào tạo lại, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch cả về quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp và kỹ năng nghề du lịch; chú trọng đào tạo nhân lực quản lý cấp cao và lao động có tay nghề. Cùng với đó đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong khu vực và với TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các trung tâm du lịch lớn theo cơ chế linh hoạt, thực chất, có sự tham gia của cơ quan quản lý với vai trò dẫn dắt, định hướng; tham gia của doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư để phát triển sản phẩm kết nối, bổ trợ lẫn nhau, hình thành các tour, tuyến hấp dẫn phục vụ khách du lịch; tham gia của đơn vị, hãng thông tấn, truyền thông để hợp tác giới thiệu quảng bá du lịch, tiếp cận thị trường quốc tế; chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch.

Ông Khánh cam kết Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các địa phương, điểm đến và doanh nghiệp, trong đó có tỉnh Ninh Thuận trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tạo điều kiện cho ngành du lịch phục hồi và phát triển bền vững.

QUỲNH HOA; ảnh: THANH BÌNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top