Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ông Lưu Đình Phúc giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí

Thứ Sáu 30/09/2022 | 21:30 GMT+7

VHO- Chiều ngày 30.9, tại trụ sở Bộ TT&TT (18 Nguyễn Du, Hà Nội), Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ của Bộ TT&TT. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Báo chí cho ông Lưu Đình Phúc. Ảnh: Bộ TT&TT

Tại Hội nghị, Bộ TT&TT công bố Quyết định 1819 điều động và bổ nhiệm ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí.

Ông Lưu Đình Phúc sinh năm 1975 đã từng đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Báo chí từ tháng 5.2016 cho đến tháng 2.2020 thì được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT.

Cũng tại Hội nghị,  Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao các quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử giữ chức Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử; ông Bùi Hoàng Phương, Chánh thanh tra được điều động giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia giữ chức Giám đốc Trung tâm Thông tin;  

điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin giữ chức Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia; ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh Thanh tra Bộ phụ trách điều hành Thanh tra Bộ và trao hai quyết định nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giao nhiệm vụ cho từng cán bộ ở các vị trí mới, đồng thời nhấn mạnh tới nhiều nhiệm vụ mới, quan trọng cần thực hiện ngay.

Theo đó, Bộ trưởng giao Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc thực hiện nhiệm vụ tiếp tục quy hoạch báo chí, chuyển đổi số báo chí, đồng thời xử lý các tồn tại của báo chí đã trong thời gian dài và có nhiều vấn đề cần điều chỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Quyết định bổ nhiệm Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho ông Lê Quang Tự Do

Đối với Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do, Bộ trưởng yêu cầu tập trung quản lý toàn diện đơn vị. Lĩnh vực Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử còn yếu ở việc đo lường các chỉ số. Cục cũng cần quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất cho các đài PTTH để hiện đại hoá cũng như đầu tư công cụ để quản lý. Theo Bộ trưởng, quản lý tốt nền tảng xuyên biên giới vẫn là câu chuyện lớn của ngành. Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử vừa phải quản lý tốt nền tảng xuyên biên giới, vừa phát triển nền tảng trong nước.

Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các vị trí còn lại.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các cán bộ được luân chuyển và bổ nhiệm vào các vị trí mới đều là các vị trí quan trọng của Bộ TT&TT. Các cán bộ được bổ nhiệm đều là những người có kinh nghiệm, trải qua nhiều vị trí và đã trưởng thành trong những khó khăn. Mỗi nhóm cán bộ có một màu sắc, tính cách riêng tạo ra sự đa dạng cũng như khích lệ, học hỏi lẫn nhau để tạo ra sự phát triển bền vững cho Bộ.

Theo Bộ trưởng, Bộ TT&TT có thêm một số nhiệm vụ mới, khi chuyển đổi số đã được coi là phương thức phát triển và công nghiệp công nghệ số đã chính thức được đưa vào nhóm công nghiệp nền tảng. Như vậy, Bộ TT&TT sẽ không chỉ đào tạo nguồn nhân lực cho riêng mình mà là cho cả các bộ, ngành, các địa phương. Để làm được điều này cần có triết lý mới về tổ chức cán bộ; các nhiệm vụ chuyển đổi số, Chính phủ số cũng phải được đổi mới, quyết liệt và đi vào thực chất hơn.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Khát vọng Việt Nam phồn vinh hạnh phúc là một sức mạnh tinh thần để Việt Nam phát triển. Khơi dậy khát vọng đó, tạo ra sự đồng thuận, tạo ra niềm tin và phản ánh trung thực dòng chảy xã hội đó chính là báo chí, truyền thông, xuất bản. Đôi cánh để Việt Nam bay lên nằm ở Bộ TT&TT và Bộ phải đứng ra đào tạo nguồn nhân lực cho các bộ, ngành, địa phương.

TÙNG QUANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top