Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Giải trượt băng nghệ thuật vô địch quốc gia

Chủ Nhật 02/10/2022 | 19:07 GMT+7

VHO-Trong 2 ngày 1-2.10, tại sân băng Royal City, Hà Nội, những người yêu môn thể thao mang đậm tính nghệ thuật này đã được thưởng thức màn trình diễn mãn nhãn của các VĐV trên cả nước tại Giải trượt băng nghệ thuật vô địch quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng thanh thiếu niên, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất. Đây cũng là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng Trượt băng nghệ thuật và là cơ hội tìm kiếm các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia, đại diện Việt Nam thi đấu tại các giải quốc tế.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt trao cờ lưu niệm cho đại diện trọng tài và vận động viên dự giải

Giải do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty TNHH Vận hành Vincom Retail, Công ty cổ phần chứng khoán VPS, Công ty thể thao Hồng Quân tổ chức.

Giải vô địch quốc gia đầu tiên của môn Trượt băng nghệ thuật Việt Nam được tổ chức theo tiêu chuẩn chuyên môn của Liên đoàn Trượt băng quốc tế với sự tham gia của 5 chuyên gia đến từ các nước là Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Maylaysia cùng 7 trọng tài trong nước. Các trọng tài quốc gia hiện là huấn luyện viên, trọng tài các môn có nét tương đồng với Trượt băng nghệ thuật như Thể dục nghệ thuật, Ballet, Aerobic, Dancesport.

Tổ trọng tài trong nước và quốc tế điều hành giải

Để chuẩn bị cho việc điều hành giải đấu, các trọng tài đã trải qua các khóa đào tạo liên tục từ tháng 12.2021 và hoàn thành bài thi dưới sự giám sát của chuyên gia từ Liên đoàn Trượt băng quốc tế vào tháng 8.2022.

Khánh Linh là gương mặt xuất sắc của Trượt băng nghệ thuật Việt Nam

Đánh giá về công tác điều hành giải, trọng tài Nguyễn Thu Hà cho biết, vì là giải đấu đầu tiên nên công tác trọng tài được chuẩn bị kỹ lưỡng: "Có sự giúp sức của các chuyên gia nước ngoài nên giải được tổ chức rất chuyên nghiệp. Các trọng tài như chúng tôi được tập huấn nhiều khóa trước khi điều hành giải. Sau mỗi phần thi đấu, các trọng tài trong nước đều được các trọng tài quốc tế góp ý, rút kinh nghiệm để điều hành tốt hơn ở những trận sau. Tôi tin rằng Trượt băng nghệ thuật sẽ phát triển hơn tại Việt Nam trong thời gian tới".

Giải đấu có sự tham gia tranh tài của 16 vận động viên Trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước, tranh tài ở các nội dung là đơn nam, nữ và khiêu vũ trên băng. Từ TP.HCM đưa con ra Hà Nội dự giải, vợ chồng ông Phan Thanh Nam và bà Nguyễn Thị Kim Thuỷ cho biết, họ mong muốn có nhiều giải đấu như thế này để con trai Phan Hoàng Phúc có điều kiện được học hỏi, cọ xát với các đồng đội trong nước. Phúc cũng là một trong những vận động viên thi đấu xuất sắc tại giải.

Các vận động viên đoạt giải

Ông Nguyễn Trọng Kiên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cho biết, đây là giải đấu quan trọng đối với thể thao Việt Nam nói chung và Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nói riêng. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của Trượt băng nghệ thuật sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên được các vận động viên đam mê thể thao trên băng tích cực đón nhận.

"Đây là lần đầu tiên một giải đấu Trượt băng nghệ thuật được tổ chức tại Việt Nam có sự tham gia của Ban trọng tài đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn Trượt băng quốc tế (ISU). Thông qua giải đấu này, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc đại diện Việt Nam tranh tài tại các giải đấu quốc tế, đồng thời phát động lại phong trào Trượt băng, lan tỏa đến giới trẻ nhiều hơn”, ông Nguyễn Trọng Kiên nhấn mạnh.

Tại lễ bế mạc diễn ra vào chiều nay 2.10, ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng trong đó giải nhất nội dung khiêu vũ trên băng thuộc về VĐV Nguyễn Linh Chi – Nguyễn Quang Minh. Giải nhất ở các nội dung đơn nam, nữ được trao cho vận động viên Nguyễn Tiến Đức, Ngô Hoàng Ngân, Phan Hoàng Phúc, Trần Khánh Linh, Nguyễn Hữu Hoàng…

THU SÂM; ảnh: QUYẾT THẮNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top