Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Quảng Ninh, những con đường ngắn lại và trải nghiệm được nối dài

Thứ Ba 04/10/2022 | 08:35 GMT+7

VHO- Nói về du lịch Quảng Ninh hôm nay, nhiều người ví von rằng: những con đường đến vùng di sản đang ngày càng ngắn lại và trải nghiệm mỗi ngày lại được nối dài bất tận, bốn mùa.

Vịnh Hạ Long 

Miền tuyệt cảnh nhân gian

Nếu Quảng Ninh có linh hồn, thì linh hồn ấy chính là Vịnh Hạ Long với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ nằm thơ mộng trên mặt biển trong xanh và hàng trăm hang động kỳ vĩ mang trầm tích lịch sử của hàng triệu năm biến thiên vạn vật. Cảnh đẹp thần tiên ấy đã từng là thế mạnh duy nhất để Quảng Ninh “hữu xạ tự nhiên hương” mà hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước.  

Không chỉ có vịnh di sản, Quảng Ninh còn được tạo hoá quá ưu ái khi ban tặng cả cảnh biển kỳ quan lẫn núi rừng trù phú: Yên Tử non thiêng, suối khoáng Quang Hanh chăm sóc sức khỏe, đền cửa Ông huyền thoại, chùa Cái Bầu kỳ vĩ, Quan Lạn nên thơ ;đảo Cô Tô hùng vĩ; Bình Liêu thơ mộng hay biển Trà Cổ đẹp như mơ. Tất cả đó là vẻ đẹp nguyên thuỷ, vẻ đẹp kiên định của Quảng Ninh dù có trải qua hàng vạn năm cũng không đổi. 

Nhưng, nếu chỉ có vậy, Quảng Ninh vẫn sẽ mãi chỉ là “người đẹp ngủ quên”.  

Cao tốc Hạ Long- Vân Đồn 

Vùng đất đa trải nghiệm

Chỉ trong vòng vài năm, Quảng Ninh từ một vùng di sản nghèo trải nghiệm thành một điểm đến đa trải nghiệm có thể chiều lòng bất cứ ai. Hoang sơ có, giải trí đẳng cấp có, shopping cửa khẩu có, mua sắm tại các đại lộ phồn hoa có, mà nghỉ dưỡng hạng sang cũng có.

Nếu ngắm nhìn vịnh di sản huyền thoại đã trở nên cũ kỹ, hãy đến Sun World Ha Long “quẩy” hết mình với các trò chơi có quy mô khủng nhất Việt Nam không dành cho người yếu tim tại Công viên Rồng, hay xả hơi với vô số trò chơi trong Typhoon Water Park được xây dựng dựa trên cảm hứng từ những công viên nước hàng đầu thế giới. Từ cáp treo Nữ hoàng kiêu hãnh vượt qua eo biển để đến với đỉnh Ba Đèo, du khách sẽ đặt chân đến “một Nhật Bản thu nhỏ trong lòng di sản” nơi có cây cầu Koi cong cong vắt qua khu vườn Nhật và những điệu múa Yosakoi say đắm lòng người. Và, những căn biệt thự sang trọng tại Premier Village Hạ Long – khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á năm 2022 sẽ là nơi bạn tận hưởng những giờ phút thư giãn mang phong cách sang trọng mà vẫn đầm ấm như ngôi nhà thứ hai của mình. 

Premier Village Halong Bay 

Một điều mà Quảng Ninh đã làm và làm vô cùng thành công và nhiều địa phương đến nay vẫn loay hoay tìm lời giải, đó là xoá bỏ tính thời vụ của du lịch, để trở thành điểm đến bốn mùa đều hấp dẫn. Năm 2020, khu Yoko Onsen Quang Hanh khai trương với trải nghiệm tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật ra đời đã tạo nên cơn sốt du lịch chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là vào mùa đông. Tháng 4-2022, Quảng Ninh khai trương phố đêm du thuyền tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nơi du khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo trên du thuyền 5 sao và ngắm nhìn Vịnh Hạ Long lung linh trong đêm. Đây được xem những sản phẩm du lịch đầy hấp dẫn, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa, nơi du khách có thể tìm kiếm những trải nghiệm 24/7 bất tận. 

Những con đường thênh thang dẫn lối

Ngày 1.9, Móng Cái vụt trở thành “ngôi sao” trong bức tranh du lịch tỉnh Quảng Ninh khi đón đến 150.400 lượt khách chỉ trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ, chiếm hơn 60% trong tổng số 250.000 lượt du khách đến Quảng Ninh. 

Theo định hướng, năm 2022, Móng Cái đề ra mục tiêu đón khoảng 600.000 khách du lịch, nhưng đến tháng 9 đã đón khoảng trên 700.000 lượt khách. Khi tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thông xe và nếu mở cửa xuất nhập cảnh tại cửa khẩu, tới đây Móng Cái có thể sẽ thu hút hàng triệu lượt khách. 

Toàn cảnh sân bay Vân Đồn

Câu chuyện vụt sáng của Móng Cái không phải là phép màu đầu tiên mà Quảng Ninh làm được khi đầu tư hạ tầng giao thông để hút khách du lịch. Còn nhớ vào cuối năm 2018, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khai trương, Quảng Ninh đã chạm đến dấu mốc lịch sử khi là tỉnh đầu tiên và duy nhất đến nay trên cả nước có sân bay tư nhân –được World Travel Awards vinh danh là “Sân bay khu vực hàng đầu châu Á”. Sân bay hạng sang do tập đoàn Sun Group đầu tư đã lần đầu tiên giúp Quảng Ninh mở cánh cửa bầu trời rộng đón du khách đến với thành phố di sản. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sân bay Vân Đồn vẫn đón hơn 100.000 lượt khách, trong đó có gần 3.000 lượt khách quốc tế.

Cũng trong năm 2018, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được khai trương và trở thành cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam. Cảng tàu đã mở lối giao thông đường biển đầy tiềm năng cho Quảng Ninh, khi có khả năng tiếp nhận những loại tàu biển hiện đại nhất thế giới hiện nay có sức chứa lên đến hơn 10.000 người và các du thuyền từ giới siêu giàu trên thế giới. Trong 8 tháng đầu năm nay, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã đón hơn 32.000 lượt khách quốc tế, trong đó nhiều nhất là dòng khách hạng sang đến từ các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Pháp… 

Yoko Onsen Quang Hanh  

Quảng Ninh của ngày hôm nay đã mang một diện mạo hoàn toàn mới nhờ những thay đổi mang tính chiến lược, khi chuyển hướng phát triển từ “nâu” sang “xanh”, và đặt niềm tin vào sự đầu tư bài bản với mức phí khủng lên đến nhiều ngàn tỉ đồng từ các doanh nghiệp tư nhân cho các dự án hạ tầng lớn. Bằng sự bứt phá để thoát ra khỏi “tấm áo chật” khi sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chiến lược vào cuộc, Quảng Ninh đã trở thành một bài học thành công với mô hình dùng đầu tư công để dẫn dắt đầu tư tư trên hành trình đưa ngành công nghiệp không khói giữ vững “ngôi vương” tại khu vực Miền Bắc.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top