Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Đại hội TDTT thủ đô lần thứ X: Hội tụ để toả sáng

Thứ Sáu 07/10/2022 | 20:51 GMT+7

VHO-Tối 7.10, Đại hội TDTT thủ đô lần thứ X đã khai mạc tại Cung Điền kinh trong nhà, Mỹ Đình, Hà Nội. Dự Lễ khai mạc có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh.

Các  đại  biểu dự Lễ  khai mạc Đại hội

Đến dự còn có đại biểu của thành phố Hà Nội, đại diện các bộ, ngành và trên 1.400 HLV, VĐV, đến từ 30 quận, huyện, thị xã và các sở, ngành, đoàn thể, thành phố đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia diễu hành tại Đại hội và gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, VĐV tham gia đồng diễn thể thao, biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội.

Ngọn  đuốc đã được VĐV Đinh Phương Thành  trao cho Chủ tịch UBND thành phố Hà  Nội  Trần  Sỹ  Thanh

Đại hội đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân thủ đô

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hoá, thể dục, thể thao nhằm tăng cường sức khoẻ, hoàn thiện thể chất con người, góp phần xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao điều kiện vật chất và tinh thần của Nhân dân thủ đô.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Chử Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, hướng tới Đại hội Thể dục, thể thao thủ đô lần thứ X; thành phố đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở tại 30 quận, huyện, thị xã, 579 xã, phường, thị trấn và tại các ngành, đoàn thể, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thủ đô. Đại hội Thể dục thể thao cơ sở đã thu hút trên 800.000 người tham gia, với hàng ngàn cuộc thi đấu, so tài.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc

Nét nổi bật nhất của Đại hội Thể dục thể thao cơ sở lần này là có sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp Nhân dân và đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Qua Đại hội Thể dục, thể thao cấp cơ sở đã phát hiện, tuyển chọn nhiều vận động viên ưu tú, xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển Hà Nội, hứa hẹn đóng góp nhiều thành tích cao cho Thể thao Thủ đô cũng như thể thao nước nhà.

“Đại hội Thể dục, thể thao cấp cơ sở đã thực sự trở thành một sự kiện quan trọng trong đời sống văn hoá, tinh thần của Nhân dân thủ đô; góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Chử Xuân Dũng đánh giá.

7.000 VĐV tranh tài ở 25 môn tại Đại hội cấp thành phố

Đại hội Thể dục thể thao thủ đô lần thứ X là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh phong trào Thể dục, thể thao trong quần chúng của thủ đô. Đại hội có sự tham gia của hơn 7.000 VĐV với 25 môn thi đấu. Đại hội được tổ chức với tinh thần cùng quyết tâm xây dựng một nền thể thao quần chúng vững chắc, đồng thời phát triển mạnh mẽ thể thao chuyên nghiệp, tập trung vào các môn thể thao thi đấu tại ASIAD, Olympic; góp phần để Thể thao Hà Nội tiếp tục toả sáng tại các đấu trường quốc tế và khu vực; đóng góp nhiều hơn nữa cho Thể thao Việt Nam.

Các đại biểu tặng cờ lưu niệm cho các  đoàn dự Đại hội

Những năm gần đây, thành phố Hà Nội luôn là một trong các địa phương đứng đầu cả nước về thể thao quần chúng cũng như thể thao thành tích cao. Tại các đấu trường khu vực và quốc tế, Đoàn Thể thao Hà Nội luôn có những đóng góp quan trọng cho thể thao nước nhà; nổi bật là tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31: Hà Nội đóng góp 27,02% số huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam và giành được 213 huy chương các loại, trong đó có: 62 huy chương vàng, 35 huy chương bạc, 116 huy chương đồng; chiếm trên 30% số huy chương vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam. Đặc biệt, đã giành được huy chương vàng ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD như bắn súng, cử tạ, điền kinh, đấu kiếm, Judo, Wushu, Vật... Phá 5/21 kỷ lục SEA Games của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao thủ đô lần này cũng là bước để Hà Nội tuyển chọn lực lượng tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Từ đó cung cấp lực lượng cho các đội tuyển quốc gia, nhằm hướng tới các đấu trường lớn trong tương lai.

Hội tụ và toả sáng

Lễ khai mạc Đại hội thực sự ấn tượng với màn diễu hành biểu dương lực lượng của các đơn vị. Đặc biệt là màn rước đuốc với sự tham gia của 11 VĐV tiêu biểu của thể thao thủ đô. Trước đó ban tổ chức đã thực hiện nghi lễ xin lửa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ngọn lửa đã được các VĐV tiêu biểu rước qua các tuyến phố chính tại thủ đô trước khi tiến vào Lễ đài và được trao cho Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Ngọn lửa của tinh thần thể thao đã bừng cháy, ngọn lửa là niềm tin, niềm hi vọng, thể hiện tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm cao nhất, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV thi đấu, giành nhiều thành tích tại Đại hội TDTT Thủ đô, tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9, các đấu trường khu vực và quốc tế, mang về nhiều vinh quang cho thể thao Thủ đô và tổ quốc.

Màn biểu diễn nghệ thuật với chủ  đề Hội tụ  - toả  sáng gồm  3 chương

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hội tụ - toả sáng” với 3 phân cảnh: “Hà Nội nơi lắng hồn núi sông”; “Sức mạnh thể thao”; “Khát khao hơn” đã giới thiệu về một Hà Nội là niềm tin, là khát vọng của hôm nay và mai sau”. Hà Nội - linh thiêng, hào hoa - nơi lắng hồn sông núi, nơi hội tụ kết tinh văn hóa, làm nên những giá trị riêng của Hà Nội với nền văn hiến đã đắp xây hơn một nghìn năm, cùng trí tuệ, tâm hồn và khí phách con người là nguồn lực mới, để Hà Nội vững bước trong thời đại tri thức, để Thăng Long - Hà Nội mãi mãi là biểu tượng văn hoá rạng rỡ nhất của đất nước Việt Nam.

Cùng với đó là việc phát triển toàn diện phong trào toàn dân rèn luyện thân thể, theo gương Bác Hồ vĩ đại để góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao năng lực trí tuệ, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực, để xây dựng thủ đô ngày càng phát triển, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng tới mục tiêu dân cường, nước thịnh, như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.Cùng với đó là việc phát triển toàn diện phong trào toàn dân rèn luyện thân thể, theo gương Bác Hồ vĩ đại để góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao năng lực trí tuệ, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực, để xây dựng thủ đô ngày càng phát triển, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng tới mục tiêu dân cường, nước thịnh, như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

THU SÂM; ảnh: NGỌC TÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top