Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Diễn đàn du lịch Mê Kông 2022: Cơ hội giao lưu và kết nối trực tiếp

Thứ Hai 10/10/2022 | 10:29 GMT+7

VHO- Với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn du lịch Mê Kông 2022 (MTF 2022) do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 - 14.10 tại tỉnh Quảng Nam.

 Diễn đàn Du lịch Mê Kông 2022 sẽ diễn ra trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 9 - 14.10

MTF 2022 sẽ diễn ra trực tiếp tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam kết hợp trực tuyến quốc tế với sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL; Tổng cục Du lịch, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch chủ trì thực hiện cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành và đơn vị liên quan và các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

“Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch”

Dự kiến có gần 250 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, là những người đứng đầu cơ quan du lịch quốc gia 6 nước Mê Kông, các quan chức cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, các trường đào tạo du lịch, viện nghiên cứu trong khu vực, Đại sứ các nước Tiểu vùng Mê Kông tại Việt Nam, văn phòng đại diện du lịch và cơ quan ngoại giao của các nước Tiểu vùng Mê Kông tại Việt Nam...

Đây là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên của sáu điểm đến thuộc Tiểu vùng Mê Kông Mở rộng (GMS) kể từ năm 2019. Diễn đàn trực tiếp diễn ra tại Quảng Nam là sự kiện tương tác đầu tiên quy tụ các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mê Kông kể từ khi đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng, gián đoạn ngành du lịch.

Với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch”, nội dung chính tại MTF 2022 sẽ tập trung vào các bài trình bày từ các diễn giả hàng đầu về tương lai của ngành du lịch. Các chủ đề trình bày bao gồm những xu hướng lớn đang diễn ra trên toàn cầu có tác động đến quá trình phục hồi du lịch; các chính sách, quy chế bài bản và các khoản đầu tư cần thiết để củng cố khả năng phục hồi và tính bền vững của ngành du lịch với mục tiêu hướng đến cách giải quyết tự nhiên và ứng dụng công nghệ.

Trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ có 3 phiên thảo luận có tính tương tác cao do các chuyên gia chủ trì, tập trung vào một số vấn đề: Các chiến lược mới để kết nối các nhà cung cấp du lịch bền vững và người mua với thị trường, với các đơn vị hỗ trợ tài chính, gắn liền với yếu tố tự nhiên; các doanh nghiệp xã hội với vai trò như một kênh hiệu quả cho việc phục hồi, phát triển, quảng bá du lịch một cách toàn diện và bền vững; công nghệ mở ra các cơ hội phát triển du lịch xanh.

Từ những nội dung chính, diễn đàn sẽ cùng thảo luận, trao đổi, là cơ hội để chiêm nghiệm các bài học rút ra trong công tác phục hồi du lịch, đồng thời tư duy lại quá trình quy hoạch và phát triển ngành du lịch trong dài hạn ở giai đoạn hậu khủng hoảng dựa theo các phương pháp phục hồi nhằm củng cố chuỗi cung ứng ngành du lịch của vùng, cũng như khuyến khích phối hợp giữa các nhóm ngành. Diễn đàn cũng mở ra cơ hội giao lưu và kết nối trực tiếp với các bên liên quan trong ngành du lịch ở cả khu vực công và tư nhân.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Ngày 12.10, phiên họp với các bài phát biểu và thảo luận chính của Diễn đàn sẽ diễn ra với sự tham gia của các diễn giả là đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), đại diện các Cơ quan Du lịch quốc gia các nước GMS khác, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương, OAG, YAANA Ventures, EXO Travel, Travelife và Hiệp hội Du lịch ASEAN và các hiệp hội khác. Các diễn giả sẽ tập trung vào nội dung về việc phục hồi du lịch sau Covid-19, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để ngành du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất.

Bên cạnh Diễn đàn chính sẽ có các phiên họp nhóm như: Phiên họp Nhóm công tác du lịch GMS lần thứ 50; phiên họp Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO); phiên họp Ban chỉ đạo, Ban quản lý các dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực GMS, giai đoạn 2 - TIIG 2…

Trong khuôn khổ MTF 2022 còn có nhiều hoạt động được tổ chức liên tục như: Triển lãm du lịch bền vững từ Việt Nam và các nước GMS nhằm trưng bày và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch có trách nhiệm, tạo ra các tác động tích cực với môi trường và cộng đồng; các chương trình thực hành trải nghiệm trực tiếp để các đại biểu có thể hiểu rõ hơn về văn hóa địa phương; chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam; các chương trình trình chiếu giới thiệu điểm đến, khảo sát làm quen với sản phẩm, điểm đến của quốc gia đăng cai; kết nối giữa các doanh nghiệp và liên kết những chuyên gia du lịch trong Tiểu vùng Mê Kông…

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức cho đoàn báo chí quốc tế đi khảo sát các điểm du lịch của Quảng Nam; đại biểu tham dự diễn đàn tham quan, trải nghiệm văn hóa đặc sắc tại Di sản văn hóa thế giới Khu Phố cổ Hội An và tìm hiểu thêm về cách mà thành phố này trở thành điểm du lịch xanh hàng đầu trong vùng. 

 KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top