Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Giải pháp thu hút khách quốc tế đến các tỉnh Nam Trung Bộ – Tây Nguyên

Thứ Tư 12/10/2022 | 15:18 GMT+7

VHO - Ngày 12.10, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ -Tây Nguyên”. Hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, các diễn giả, chuyên gia du lịch và 150 đại biểu đến từ các Sở, ngành, doanh nghiệp du lịch thuộc các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ- Tây Nguyên”

Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận về các chủ đề chính gồm: Chương trình xúc tiến, quảng bá đã và đang triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp đón khách quốc tế; Kế hoạch đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam và đến Khánh Hòa trong những tháng cuối năm 2022, năm 2023 và định hướng phát triển thị trường khách quốc tế đến 2030; Giải pháp khôi phục và phát triển đường bay quốc tế đến Khánh Hòa; Thực trạng và các giải pháp giúp các bên liên quan định hướng triển khai chuyển đổi số để phát triển du lịch bền vững; Khánh Hòa đã chuẩn bị những gì để đón khách du lịch quốc tế đến; Liên kết các địa phương khu vực Nam Trung Bộ -Tây Nguyên xây dựng chương trình du lịch phục vụ thị trường khách quốc tế có thời gian lưu trú dài ngày; Thực trạng và giải pháp đảm bảo môi trường du lịch Khánh Hòa.

Ông Lê Hữu Hoàng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch  Việt Nam đã đón được 1.651.674 lượt khách quốc tế, tăng gấp gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021, riêng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9.2022 đạt khoảng 431.900 lượt. Các chuyên gia cho rằng, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện, tuy nhiên, số lượng 1.651.674 lượt khách quốc tế tới Việt Nam chỉ mới đạt hơn 20% mục tiêu năm 2022, và thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19. Nhưng sự tăng trưởng trong những tháng gần đây cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên, bởi trong 9 tháng qua, lượng khách quốc tế đã tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021. Điều này mở ra hy vọng về sự bùng nổ của lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2022 và sang năm 2023. Vì vậy, bên cạnh các phân khúc đã khai thác tốt, ngành du lịch cần phát triển phân khúc nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các hoạt động thể thao.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) báo cáo kết quả hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2022

PGS.TS. Phạm Trung Lương - thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn quy hoạch quốc gia, đã trình bày tham luận “Liên kết du lịch Nam Trung Bộ – Tây Nguyên để thu hút thị trường khách quốc tế, nhưng nhiệm vụ và giải pháp”. Trong đó, PGS.TS Phạm Trung Lương chỉ rõ, vai trò liên kết vùng Nam Trong Bộ – Tây Nguyên để phát triển kinh tế, du lịch là vấn đề không mới nhưng luôn có tính thời sự và đóng vai trò vô cùng quan trong, góp phần thu hút khách du lịch đến đây.

Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, với tính chất là ngành kinh tế có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, hoạt động phát triển du lịch không chỉ “bó” trong một lãnh thổ mà luôn vươn ra khỏi phạm vi ranh giới một địa phương, một quốc gia, thâm chí một khu vực. Điều này là một thực tế và đã được minh chứng bởi chính tình trạng chậm phát triển của du lịch Việt Nam vào thời kỳ trước những năm 90 của thế kỷ XX khi Việt Nam chưa có chính sách mở cửa hội nhập với khu vực và quốc tế và còn bị ảnh hưởng bởi chính sách cấm vận, cho du Việt Nam là điểm đến có nhiều tiềm năng và lợi thế trong phát triển du lịch.

PGS.TS. Phạm Trung Lương, thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn quy hoạch quốc gia, trình bày tham luận “Liên kết du lịch Nam Trung Bộ – Tây Nguyên để thu hút thị trường khách quốc tế, nhưng nhiệm vụ và giải pháp”

Vấn đề liên kết vùng đã được khẳng định trong nhiều nghị quyết, chỉ thị của Trung ương từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII đến nay. Trên cơ sở chủ trương của Đảng, Bộ Chính trị đã có các nghị quyết, kết luận về phát triển vùng và Thủ tướng Chính phủ quyết định một số mô hình tổ chức, điều phối phát triển và liên kết vùng đối với các vùng kinh tế - xã hội và các vùng kinh tế.

“Ngoài khả năng thu hút khách du lịch, liên kết phát triển du lịch vùng Nam Trung Bộ – Tây Nguyên còn cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch không chỉ cho từng địa phương trong vùng mà còn cho cả vùng cũng như quốc gia”, PGS.TS Phạm Trung Lương khẳng định.

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho rằng: Hội nghị lần này là cơ hội để ngành Du lịch Nam Trung Bộ- Tây Nguyên đánh giá lại kết quả, và các sản phẩm du lịch của chính từng địa phương, từ đó có định hướng phát triển hợp lý. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng mong muốn, tại Hội nghị lần này các diễn giả, chuyên gia kinh tế, du lịch sẽ giúp các tỉnh Nam Trung Bộ – Tây Nguyên tìm được giải pháp tốt nhất hồi phục hoạt động du lịch, thu hút và đón lượng khách quốc tế đông đảo hơn. Trong thời gian tới ngày Du lịch Lâm Đồng sẽ liên kết với Khánh Hòa và nhiều địa phương khác trong khu vực để phát triển du lịch lên tầm cao mới.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Hữu Hoàng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa mong muốn, thời gian tới, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên cùng nhau tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hợp tác; triển khai các chương trình liên kết, hợp tác thu hút khách du lịch quốc tế thực chất, hiệu quả hơn nữa. Đồng thời, ông Lê Hữu Hoàng cũng kiến nghị Tổng cục Du lịch quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho các địa phương trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm, thị trường khách quốc tế tiềm năng; hỗ trợ kinh phí đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho các địa phương; sớm vận hành hệ thống chuyển đổi số ngành Du lịch thống nhất toàn quốc.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động du lịch

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động du lịch và trong tổ chức chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2022.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top