Kiên Giang: Giải pháp xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình

VHO- Tại TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang diễn ra Hội nghị tọa đàm, đối thoại chính sách một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Kiên Giang: Giải pháp xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình - Anh 1

Các diễn giả là đại diện lãnh đạo các Sở trả lời các câu hỏi tại Toạ đàm

Các đại biểu tham dự đối thoại với tinh thần trách nhiệm, có 18 lượt ý kiến của cán bộ hội phụ nữ các cấp, với 32 nội dung về vấn đề phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng, chống bạo lực gia đình và bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình; hôn nhân và gia đình; mất cân bằng giới tính khi sinh; những vấn đề về lao động việc làm; an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường; công tác hòa giải ở cơ sở và giải quyết tranh chấp đất đai; chế độ cho cán bộ hội cơ sở và Chi hội Phụ nữ. Đây là những vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, thể hiện tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu thực tế của hội viên hội phụ nữ của các địa phương trong tỉnh. Các diễn giả đã lắng nghe, trao đổi, giải đáp rất nhiệt tình, cụ thể, rõ ràng từng vấn đề; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; đồng thời đề xuất sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành để giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thông qua tọa đàm, đối thoại chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo có hiệu quả về hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội tại các cấp hội; tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng và phát huy vai trò chủ động của phụ nữ tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công tác phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian qua có sự hưởng ứng, vào cuộc mạnh mẽ của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, các cấp hội chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức khá phong phú, phù hợp, thiết thực. Từ đó, cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân thấy được vai trò, vị trí của gia đình, nâng cao nhận thức pháp luật, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân và gia đình trong việc phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Cấp hội phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia thực hiện mất cân bằng giới tính khi sinh bằng việc tổ chức các cuộc tư vấn, nói chuyện chuyên đề và vận động các đối tượng tham gia, quan trọng hơn hết là nâng cao ý thức của mỗi người dân về công tác bình đẳng giới, thực hiện tốt công tác dân số vì mục tiêu "Bình đẳng, phát triển và tiến bộ của phụ nữ".

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc