Kiên Giang bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh di tích

VHO- Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh di tích. Đây là lớp tập huấn thứ hai được mở trong năm 2022, lớp bồi dưỡng là dịp để các học viên được cập nhật thông tin, trao đổi, học tập kinh nghiệm làm việc, nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ trong công tác thuyết minh.

Kiên Giang bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh di tích - Anh 1

Các đại biểu, cùng ban quản lý lớp học và học viên lớp bồi dưỡng chụp hình lưu niệm

Lớp học được khai giảng từ ngày 3.10, tham gia lớp học là cán bộ, công chức, viên chức các ban, ngành cấp tỉnh; phòng Văn hóa  và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố trong tỉnh. 

Qua 10 ngày học tập, các học viên đã được trang bị kiến thức về tổng quan di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh; kỹ năng tổ chức hoạt động tham quan tại di tích; kỹ thuật xây dựng bài thuyết minh di tích; kỹ năng thuyết minh tại di tích. Cuối khóa học các học viên đã được đi thực tế tham quan các di tích, thắng cảnh ở TP. Hà Tiên, có 03 học viên được chọn báo cáo thuyết minh trong tổng kết lớp học. Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng thuyết minh di tích cho 22 học viên.

Học viên Nguyễn Tấn Đạt bày tỏ cảm tưởng của mình sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng cho biết; Em cảm ơn quý thầy cô và các anh, chị ban quản lý lớp học đã quan tâm nhiệt tình với lớp học. Dù lớp học chỉ 10 ngày nhưng đã giúp cho bản thân rất nhiều về nghiệp vụ thuyết minh di tích để áp dụng trong công việc tại địa phương đơn vị mình công tác.

Theo kế hoạch trong năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang dự kiến tổ chức 4 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực văn hóa từ tỉnh đến cơ sở nhằm nâng cao năng lực triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần bảo tồn, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở. Dự kiến tổ chức 4 lớp, gồm: Bồi dưỡng về công tác quản lý và tổ chức lễ hội; Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, tổ chức và hoạt động đờn ca tài tử; Bồi dưỡng múa truyền thống Khmer và Truyền dạy đờn ca tài tử từ cơ bản đến nâng cao.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc