Sạt lở bờ sông Thạch Hãn khiến nhà dân đổ sập, 1 người thiệt mạng

VHO- Sáng ngày 17.10, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Quảng Trị đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở gây sập nhà tại thị xã Quảng Trị đêm 16.10. Nhiều nhà dân xung quanh khu vực sạt lở cũng được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Sạt lở bờ sông Thạch Hãn khiến nhà dân đổ sập, 1 người thiệt mạng - Anh 1

Hiện trường vụ sạt lở bờ sông Thạch Hãn qua địa bàn thôn Như Lệ làm nhà dân đổ sập. Ảnh: H.Lê

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16.10, đoạn ven bờ sông Thạch Hãn qua địa bàn thôn Như Lệ, xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị) bất ngờ xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Tại hiện trường, một khu đất có dân cư sinh sống đã bị sạt lở cuốn theo nhà dân đổ sập xuống sâu gần 10m. Trong đó, ngôi nhà của ông Võ Lợi (45 tuổi) được xây dựng bằng bê-tông và tài sản trong nhà bị đổ sập hoàn toàn xuống sông, vùi lấp nhiều vật dưới nhiều đất đá. Một số nhà dân và hàng quán xung quanh cũng bị sụt lún, sạt lở tràn xuống sông Thạch Hãn. Các hộ dân trong khu vực đã khẩn cấp di dời đảm bảo an toàn tính mạng.

Theo những người dân xung quanh, khi sự cố xảy ra, ông Võ Lợi đã cố chạy ra ngoài nhưng không kịp nên bị vùi lấp trong đất đá và bê-tông của nhà đổ xuống; con trai ông Lợi đã được hàng xóm kịp thời cứu thoát.

Sạt lở bờ sông Thạch Hãn khiến nhà dân đổ sập, 1 người thiệt mạng - Anh 2

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị xuyên đêm khoan cắt bê-tông tìm kiếm thi thể nạn nhân bị mất tích. Ảnh: H.Lê

Ngay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích. Do thời gian đêm tối, khối lượng đất đá, bê-tông từ ngôi nhà sập đổ quá nhiều nên lực lượng cứu hộ đã phải khoan cắt bê-tông để xác định vị trí tìm kiếm nạn nhân nên mất nhiều thời gian. Đến sáng ngày 17.10, thi thể nạn nhân Võ Lợi được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến mực nước sông Thạch Hãn dâng cao, một số khu vực ven sông Thạch Hãn cũng bị sạt lở. Trong đó, khu vực thôn Như Lệ, xã Hải Lệ bị sạt lở kéo dài tạo thành một bờ dốc thẳng đứng ăn sâu vào khu vực nhà dân và làm sập nhà.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc