Đà Nẵng tăng cường thu hút du khách Ấn Độ

VHO- Sáng 19.10, Đà Nẵng đã đón những vị khách đầu tiên trên chuyến bay New Delhi đến Đà Nẵng, theo đó đường bay này sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần.

Đà Nẵng tăng cường thu hút du khách Ấn Độ - Anh 1

Đà Nẵng tăng cường thu hút du khách Ấn Độ - Anh 2

Chào đón những vị khách trên chuyến bay đầu tiên từ New Delhi đến Đà Nẵng

Những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng và coi đây là địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch cao cấp. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách. Mở những đường bay quốc tế trực tiếp là đà cất cánh mới của du lịch Đà Nẵng trong tương lai gần, là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ giúp phục hồi ngành du lịch mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước sau dịch Covid-19. Hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. 

Đà Nẵng tăng cường thu hút du khách Ấn Độ - Anh 3

Thị trường khách Ấn Độ là thị trường du lịch quốc tế tiềm năng nhất đối với Đà Nẵng trong tương lai gần

Nhân dịp khai trương các đường bay quốc tế mới tại Đà Nẵng chiều 18.10, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực mà ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được trong việc phục hồi, khai thác, mở rộng thị trường du lịch. Đồng thời đưa ra bốn giải pháp trọng tâm: “Đề nghị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cần tiếp tục tăng cường kết nối, mở các đường bay mới đến Ấn Độ nói riêng và các thị trường tiềm năng nói chung, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá vé tiết kiệm, mang đến nhiều cơ hội bay cho người dân trong nước và quốc tế. Đồng thời, đảm bảo an toàn và đem đến chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách du lịch; Thành phố Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ cần tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, đón các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ, xây dựng trang web hướng đến khách du lịch Ấn Độ; các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hóa, tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các hãng hàng không, Hiệp hội, doanh nghiệp, Cơ quan đại diện và các Bộ, ngành liên quan, ưu tiên trong phát triển sản phẩm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến với khách du lịch Ấn Độ”.

Đà Nẵng tăng cường thu hút du khách Ấn Độ - Anh 4

Tổng lượng khách giữa hai nước  Việt Nam - Ấn Độ trong giai đoạn trước dịch (năm 2019) đạt 319.000 lượt khách, đây dược xem là con số rất lạc quan

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng đánh giá: “Thị trường khách Ấn Độ là thị trường du lịch quốc tế tiềm năng nhất đối với Đà Nẵng trong tương lai gần. Một phần bởi Đà Nẵng có những điều kiện về cơ sở hạ tầng, khí hậu, sản phẩm nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu của khách Ấn Độ, mặt khác Đà Nẵng có thêm các đường bay trực tiếp phục vụ trực tiếp cho dòng khách này”. Không chỉ với Đà Nẵng, khách Ấn Độ còn là thị trường du lịch lớn cần khai thác đối với Việt Nam. Tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch (năm 2019) đạt 319.000 lượt khách, trong đó lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt khách. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là là trong ba tháng cuối năm. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Các điểm đến phổ biến được khách du lịch Ấn Độ lựa chọn khi đến Việt Nam là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc