Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ngày hội thể thao, truyền thông về bình đẳng giới

Thứ Sáu 21/10/2022 | 10:32 GMT+7

VHO- Sở GD&ĐT TP Hà Nội vừa phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì tổ chức sự kiện “Ngày hội thể thao vui và truyền thông bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản” tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng với sự tham gia của 1.000 em học sinh và thầy cô giáo đến từ 36 trường THCS trên toàn địa bàn huyện Ba Vì.

 Các bạn gái hào hứng thi đấu bóng đá Ảnh: TRANG NHUNG

Ngày hội thể thao vui là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án “Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội” và dự án “Tự tin là chính mình” nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng, an toàn, hòa nhập và vui vẻ cho tất cả các em học sinh. Đồng thời, những hoạt động thể thao và trải nghiệm tại các góc truyền thông sẽ giúp học sinh trau dồi kiến thức, kỹ năng về thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với các hình thức bạo lực giới, kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe kinh nguyệt.

Ngày hội thể thao vui còn là cơ hội để các em học sinh chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, đồng thời tăng cường giao lưu chia sẻ giữa thầy cô với học sinh, giữa cha mẹ với con cái, giúp kiến tạo và lan tỏa sự bình đẳng, an toàn cho tất cả mọi người trong môi trường thể thao nói riêng, môi trường học tập, rèn luyện nói chung. Sự kiện kỳ vọng thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý giáo dục, các cơ quan quản lý Nhà nước tới việc xây dựng không gian thể thao và môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em gái.

“Trao quyền cho trẻ em gái” là hoạt động được Plan International khởi xướng với mục đích tạo cơ hội giúp các bạn gái được trải nghiệm vai trò lãnh đạo trong mọi lĩnh vực của đời sống. Tại sự kiện, em Ngọc Khánh, học sinh THCS tại Ba Vì đã được trao quyền lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện để cùng điều hành sự kiện Ngày hội Thể thao. Ngọc Khánh hào hứng chia sẻ: “Em nghĩ rằng, nếu được trao quyền để phá bỏ các rào cản, phụ nữ và trẻ em gái sẽ có đầy đủ các tố chất và năng lực để trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Em muốn gửi tới các quý vị đại biểu, các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn gái thông điệp Lắng nghe trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, vì một tương lai tươi sáng hơn”.

Tham gia sự kiện, học sinh có cơ hội thể hiện kiến thức mà mình được tiếp thu trong quá trình sinh hoạt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi trong thể thao”. Kiến thức không chỉ gồm kỹ thuật bóng đá mà còn là những bài học về bình đẳng giới trong thể thao, các kiến thức về thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Thông qua việc tham gia các hoạt động thể thao vui và hoạt động trải nghiệm, các em đã cho thấy sự tự tin và hiểu biết của mình về vấn đề giới, cũng như tầm quan trọng của bình đẳng giới tại trường học.

Điểm nhấn của sự kiện lần này là hoạt động thi đấu bóng đá giữa nam và nữ với khẩu hiệu “Đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”. Ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì chia sẻ, Dự án Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội đã đáp ứng nhu cầu, mong đợi của các em và cả ngành Giáo dục. Do vậy, dự án đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo, sự tham gia tích cực của lãnh đạo nhà trường. Chúng tôi ghi nhận những kết quả đạt được và sự thay đổi tích cực mà dự án mang lại sau hơn 3 năm triển khai. Những nụ cười, sự tự tin của các em học sinh, đặc biệt là học sinh nữ trong các phần thi kiến thức và thi đấu thể thao mà tôi được chứng kiến trong sự kiện Ngày hội bóng đá vui ngày hôm nay sẽ là những bằng chứng rõ nét nhất. Phòng GD&ĐT Ba Vì cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Plan International Việt Nam và đối tác liên quan để triển khai thành công dự án này cũng như dự án khác như “Tự tin là chính mình”, một dự án tập trung trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản cho các bạn học sinh tại 10 trường THPT và 10 trường THCS tại Ba Vì.

Hiện nay, dự án “Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội” được thực hiện tại 55 trường THCS trên địa bàn của quận Hà Đông và huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Với sự lan tỏa mạnh mẽ và sự tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan, cũng như hiệu quả tích cực, Dự án sẽ không chỉ dừng lại ở huyện Ba Vì và quận Hà Đông mà còn lan tỏa đến các quận, huyện khác tại Hà Nội cũng như trong cả nước. 

 THẢO LAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top