Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung”

VHO - Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” đang diễn ra tại khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) từ nay đến ngày 25.10, thu hút đông đảo sinh viên đến thưởng lãm.

Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” - Anh 1

Một trong các tác phẩm có chủ đề “Một nửa và hơn thế nữa...”

Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” của hai nhiếp ảnh gia Lương Thanh Hải và Giang Sơn Đông đã đưa người xem đến với cảnh đẹp đất nước và các cung bậc cảm xúc khi ngắm nhìn vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Hiếm có triển lãm ảnh nào được tổ chức trong trường đại học lại thu hút lượng người quan tâm đến vậy, đặc biệt sinh viên rất hào hứng khi được tiếp cận, trò chuyện trực tiếp với các tác giả.

Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” - Anh 2

Nhiếp ảnh gia Lương Thanh Hải giới thiệu các tác phẩm với sinh viên

Nhiếp ảnh gia Lương Thanh Hải là kiến trúc sư, ông sinh ra và lớn lên tại Huế, ông học Mỹ thuật công nghiệp nhưng lại thành danh với nghề kiến trúc sư. Chính nền văn hoá, kiến trúc, mỹ thuật cố đô Huế đã tạo nên một Lương Thanh Hải rất cá tính với các thiết kế nghệ thuật tinh tế, tỉ mỉ lại đầy lãng mạn, phóng khoáng. Trong cuộc đời thiết kế của mình chưa bao giờ ông hết cảm hứng sáng tạo, với ông mỗi sản phẩm là một tác phẩm. Nhắc đến kiến trúc sư Lương Thanh Hải mọi người còn ấn tượng về tài năng chụp ảnh của ông, đặc biệt là ảnh Phái đẹp. Tại triểm lãm này ông cho ra mắt bộ sưu tập ảnh riêng với chủ đề “Một nửa và hơn thế nữa...” với gần 30 bức ảnh chụp người phụ nữ ở những nơi ông đến hay đi qua. 

Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” - Anh 3

Người đàn bà trong ảnh của Lương Thanh Hải rất đẹp, đẹp bình dị rất đời thường như cách ông tìm người đàn bà của riêng mình. Từ ánh mắt, làn da, dáng vẻ... đều ấn tượng và quyến rũ. Ông nói “Mỗi bức ảnh là một câu chuyện về cuộc đời, về sự bí ẩn của người phụ nữ, tôi đã lặng đi khi thấy khoảnh khắc mà tôi vừa “bắt” được. Trong cuộc sống, tôi yêu người phụ nữ giản đơn, mộc mạc, người phụ nữ này giúp tôi có được sự thăng hoa trong sáng tạo, có được sự thú vị khi khám phá con người cô ấy, có được nỗi nhớ da diết khi cô ấy xa tôi dù chỉ một bước chân...”

Nhiếp ảnh gia Lương Thanh Hải chia sẻ thêm, triển lãm này cũng sẽ khởi động cho kế hoạch tổ chức chuỗi triển lãm ảnh cá nhân trong năm 2023 tại các thành phố có nhiều dấu ấn với cuộc đời tác giả.

Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” - Anh 4

Tác giả Giang Sơn Đông giới thiệu bộ ảnh “Không ảnh”

Cùng trong triển lãm, nhiếp ảnh gia Giang Sơn Đông lại được đón nhận nhiều cảm tình cho những tác phẩm chụp phong cảnh, kiến trúc. Ông quê gốc ở Bắc Giang nhưng sinh sống ở Hải Phòng và đến với nhiếp ảnh khi ngoài 40 tuổi, ông đã đạt được một số giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, và từ đó nhiếp ảnh trở thành cuộc sống của ông. 

Triển lãm ảnh “Kiến trúc – Không ảnh và Chân dung” - Anh 5

Bộ ảnh “Không ảnh” trưng bày tại triển lãm được tác giả chụp từ nhiều vị trí, gây ấn tượng nhất là những ảnh chụp từ trên cao xuống. Với cách sử dụng kỹ thuật chụp điêu luyện, Giang Sơn Đông đã thể hiện đầy đủ vẻ đẹp của những công trình, những cảnh đẹp đất nước, đời sống con người trong từng bức ảnh.

Triền lãm được mở cửa từ ngày 20-25.10 tại Trường ĐH Hutech, 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

ANH HUY

Ý kiến bạn đọc