Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhiều hoạt động rèn luyện các giá trị tốt đẹp cho học sinh THPT

Thứ Ba 25/10/2022 | 11:30 GMT+7

VHO- Ngày 25. 10, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với thương hiệu LOF MALTO - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) tổ chức Gặp mặt báo chí và triển khai chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" dành cho học sinh các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên cả nước với chủ đề "Lead with lof" - "Để yêu thương dẫn dắt tương lai". 

Chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" nhằm tạo sân chơi, môi trường để đoàn viên, học sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ và phát huy thế mạnh bản thân, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực, khả năng của bản thân góp phần tham gia xây dựng, bồi dưỡng lớp đoàn viên, thanh niên thời kỳ mới có sức khỏe, kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế; góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng học sinh, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội. Chương trình gồm 4 hoạt động chính: Các hoạt động hướng nghiệp; cuộc thi nhảy "Lead with Lof dance festival"; cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"; Ngày hội Học sinh 3 tốt.

Đồng thời, nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11.11.2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030" và Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 5.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình "Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2030". Đồng thời giáo dục, rèn luyện cho học sinh những giá trị tốt đẹp của lòng yêu thương, sống tích cực, lành mạnh và biết chia sẻ; tạo điều kiện để các em thi đua rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng, từ đó giúp các em nâng cao nhận thức, lý tưởng, khát vọng cống hiến, hướng đến "Sống biết ơn và trách nhiệm; khát vọng và hành động; yêu thương và chia sẻ; bản lĩnh và kỷ luật; khỏe mạnh và an toàn". 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, chương trình lần đầu tiên được tổ chức trên toàn quốc trong khối học sinh THPT nhằm góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh "vừa hồng, vừa chuyên" với việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, các sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để cho các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện hơn. Chương trình đã xây dựng dữ liệu và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm cho tương lai. 

Trao tặng học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt 

Các hoạt động hướng nghiệp được triển khai qua ba giai đoạn: Xây dựng hệ thống ứng dụng "Hướng nghiệp LWL" dành cho học sinh; tập huấn cho cán bộ chủ chốt của các tỉnh, thành đoàn; triển khai đồng loạt tới các trường trung học Phổ thông, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên.

Cuộc thi nhảy "Lead with Lof dance festival" được triển khai từ tháng 10.2022 đến tháng 5.2023 nhằm tạo môi trường giao lưu văn hóa nghệ thuật, sự hào hứng cho các em học sinh, lan tỏa trong các em và tới cộng đồng những giá trị nhân văn, ý nghĩa tốt đẹp về lòng biết ơn, sự yêu thương, tư duy tích cực, sự nỗ lực học tập và lao động. Đây cũng là sân chơi tạo môi trường vận động, rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh khi tham gia đồng diễn flashmob và các bài nhảy hiện đại.

Cũng trong khoảng thời gian này diễn ra cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup" với chủ đề Gen Z – Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai. Các đội dự thi bằng hình thức thuyết trình một đề tài cụ thể liên quan đến chủ đề của cuộc thi. Các đề tài, dự án tập trung xoay quanh việc tiếp cận, tìm hiểu và nhận thức của học sinh về giải pháp giải quyết bất kỳ các vấn đề mà thế hệ trẻ đang gặp phải trong học tập, cuộc sống, trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình, nhà trường và xã hội; bày tỏ quan điểm sống và tiếng nói của mình trong bối cảnh chuyển đổi số; thúc đẩy nhận thức của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, hội nhập quốc tế.  Cuộc thi không chỉ là phương tiện giúp học sinh trải nghiệm, học hỏi kỹ năng làm việc đội nhóm, phát triển tư duy phân tích và phản biện.

Ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ "Lead with lof" dự kiến tổ chức từ tháng 2-5.2023 tại 10 trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của một số tỉnh, thành, địa phương trọng điểm trên khắp cả nước. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động nhằm cổ vũ, khuyến khích các em thi đua học tập và rèn luyện; thi tranh biện, nhảy đồng hành với các cuộc thi cấp Trung ương; gặp gỡ, giao lưu với các tấm gương thành đạt, giàu mơ ước, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em học sinh. Đây là hoạt động cuối khép lại chuỗi hoạt động của chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" đồng thời là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và lan toả các thông điệp của chương trình trên các phương tiện truyền thông dành cho giới trẻ.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thương hiệu LOF MALTO - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top