Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tăng cường hoạt động giao lưu VHTTDL Việt Nam - Israel; Việt Nam – Hà Lan

Thứ Tư 02/11/2022 | 13:13 GMT+7

VHO- Sáng 2.11 Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer và Đại sứ Hà Lan Kees Van Baar tại Việt Nam nhân dịp các Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, hai bên đã gợi mở nhiều ý kiến về đẩy mạnh hợp tác VHTTDL Việt Nam – Israel, Việt Nam – Hà Lan.

Nỗ lực tạo điểm sáng trong trong quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Israel

Chào mừng Đại sứ Yaron Mayer có chuyến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ có nhiều sáng kiến, hành động để tăng cường mối quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước. Thứ trưởng thể hiện vui mừng khi được biết trong 30 năm qua, hoạt động hợp tác VHTTDL Việt Nam – Israel diễn biến rất tốt đẹp. Cùng với đó, Thứ trưởng Tạ Quang Đông hy vọng hai bên sẽ thắt chặt mối quan hệ hợp tác bằng việc tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hoá như tổ chức LHP, triển lãm, trao đổi đoàn nghệ sĩ… 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer

Về du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin đến Đại sứ rằng Việt Nam hiện đã khống chế thành công đại dịch Covid-19 bằng chiến dịch tiêm chủng hiệu quả. Nhờ đó, Việt Nam đã sớm mở cửa hoàn toàn du lịch và có nhiều chính sách hấp dẫn thu hút du khách quốc tế. Thứ trưởng khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Con người Việt Nam hiền hậu, mến khách và luôn chào đón người dân Israel sang du lịch Việt Nam. Đồng thời, Israel luôn là một trong những thị trường du lịch quan trọng Việt Nam hướng đến. Để hoạt động trao đổi khách diễn ra sôi nổi, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Việt Nam –Israel tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về quản lý, phát triển du lịch; tạo điều kiện lẫn nhau trong tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tại mỗi nước. Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hiệp hội, đơn vị lữ hành… hai quốc gia cần sớm họp bàn với nhau, đưa ra các giải pháp để đón được nhiều du khách của nhau hơn. 

Việt Nam – Israel nhất trí với phương hướng hợp tác VHTTDL đã đề ra

Đối với thể thao, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn phía bạn tiếp tục giúp đỡ Việt Nam phát triển nhiều môn thể thao, nhất là những môn mà Israel có thế mạnh như đua thuyền, võ thuật. Cùng với đó, hai nước có thể mở rộng hợp tác sang một số lĩnh vực chuyên ngành của thể thao như y học thể thao, khoa học và công nghệ… Thứ trưởng rất hoan nghênh việc Israel sớm đưa đội tuyển bóng đá của nước này sang thi đấu giao lưu tại Việt Nam.

Trân trọng trước sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía Bộ VHTTDL và Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Đại sứ Israel Yaron Mayer khẳng định ông luôn dành những tình cảm đặc biệt cho đất nước và người dân Việt Nam. Trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ nêu rõ sẽ làm hết sức để đưa quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Israel phát triển vượt bậc, xứng với tiềm năng phát triển của hai quốc gia. “Dư địa hợp tác VHTTDL Việt Nam – Israel còn rất nhiều. Do đó trong tương lai, tôi hy vọng hai bên sẽ có nhiều hoạt động ngoại giao văn hoá; giúp thành quả quan hệ hợp tác trên 3 lĩnh vực của hai nước sớm “đơm hoa, kết trái”, gặt hái được nhiều thành công”, Đại sứ nêu.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao quà lưu niệm cho Đại sứ Israel

Nhất trí với những đề xuất hợp tác của Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Đại sứ Yaron Mayer khẳng định Việt Nam – Israel cần có thêm nhiều hoạt động giao lưu VHTTDL, nhất là khi 2 nước đang hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1993 – 2023) vào năm sau. Để việc hợp tác đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao nhất, Đại sứ kỳ vọng hai nước sẽ cụ thể hoá các chiến lược hợp tác đã đề ra thành hành động cụ thể, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa chất lượng cao để tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Có thêm các sự kiện văn hoá, nhân dân hai nước sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu lẫn nhau và dành cho nhau ngày càng nhiều những tình cảm đặc biệt. Đại sứ cho hay trong năm sau, Israel dự kiến đưa một số đoàn nghệ thuật, nhất là dàn nhạc giao hưởng Jerusalem sang Việt Nam biểu diễn. Kết hợp với sự kiện này sẽ là trưng bày sản phẩm của hoạt động sáng tạo. Đại sứ khẳng định nếu tổ chức được sự kiện này, đây sẽ là điểm sáng trong quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Israel.

Trong thể thao, Đại sứ cho biết Israel luôn sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam phát triển thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và các lĩnh vực liên quan. Đại sứ rất hy vọng đội tuyển hai nước có thể sớm thi đấu giao lưu, cọ xát để trau dồi chuyên môn và bản lĩnh thi đấu. Thông tin thêm về việc này, Đại sứ cho biết cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Israel đã có liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để trao đổi về việc tổ chức thi đấu giao hữu giữa đội tuyển bóng đá hai nước. Hai bên đều nhất trí sẽ sớm cụ thể hoá kế hoạch này thành sự kiện cụ thể để người dân Việt Nam – Israel được tận hưởng trận cầu đỉnh cao. Cầu thủ hai nước được trau dồi kinh nghiệm thi đấu.

Việt Nam – Hà Lan tích cực hợp tác VHTTDL, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngay sau buổi tiếp với Đại sứ Israel, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp tục có buổi trao đổi về tăng cường hợp tác VHTTDL với Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees Van Baar. Mở đầu buổi làm việc, Đại sứ thể hiện sự vui mừng và hạnh phúc khi có vinh dự được nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ cũng chia sẻ rất ấn tượng với tốc độ phục hồi ở các lĩnh vực của Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế, đặc biệt là VHTTDL. 

Việt Nam – Hà Lan đẩy mạnh hợp tác VHTTDL

Đại sứ cho biết, thời gian tới, Hà Lan coi hợp tác VHTTDL với Việt Nam là một trong những ưu tiên. Do đó, Đại sứ hy vọng Việt Nam – Hà Lan sẽ thường xuyên trao đổi, có kế hoạch, hành động cụ thể để tăng cường hợp tác ở 3 lĩnh vực. Thông tin cụ thể, Đại sứ cho hay Hà Lan dự định tổ chức nhiều sự kiện giao lưu điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh và triển lãm… tại Việt Nam sắp tới. Để các hoạt động được tổ chức thuận lợi, Đại sứ đề nghị Việt Nam có sự hỗ trợ trong cấp phép cho các sự kiện. Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan (1973 – 2023), Đại sứ cho rằng tăng cường tổ chức các hoạt động VHTTDL giữa hai quốc gia sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị. Nghệ sĩ Việt Nam – Hà Lan có thêm dịp được cùng nhau biểu diễn, cống hiến cho công chúng. Đại sứ vui mừng thông báo cũng nhân sự kiện trọng đại này, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo. Kết quả, BTC đã chọn được mẫu thiết kế ấn tượng là sự kết hợp giữa hoa tulip của Hà Lan và bông hoa sen của Việt Nam. Mẫu thiết kế chính thức sẽ được công bố trong thời gian tới để chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan. Với các tác phẩm nghệ thuật, Hà Lan hy vọng sớm được chia sẻ kinh nghiệm thiết kế các sản phẩm sáng tạo từ đồ tái chế, góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hoá của Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Đại sứ Hà Lan trao đổi về việc tổ chức các hoạt động hợp tác VHTTDL

Về phần mình, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã gửi lời cảm ơn đến phía Hà Lan do đã tích cực hỗ trợ, phối hợp với Việt Nam tổ chức một số sự kiện như Dự án thể nghiệm về âm nhạc và điện ảnh giữa sinh viên hai nước; tổ chức Tuần phim Quốc tế Queer; triển lãm ảnh giới thiệu về cuộc sống của người đồng tính, song tính và chuyển giới; tham gia thường niên LHP Châu Âu và LHP Tài liệu Châu Âu, Việt Nam… Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhấn mạnh Việt Nam luôn mong muốn văn hoá của đất nước Hà Lan được tỏa sáng, quảng bá rộng rãi tại Việt Nam. Do đó trước những đề nghị hỗ trợ từ nước bạn, Việt Nam trong khả năng cho phép cam kết sẽ hỗ trợ hết sức. Đặc biệt, Bộ VHTTDL cũng xác định thời gian tới sẽ có các hoạt động giao lưu VHTTDL với Hà Lan để tạo điểm nhấn trong hợp tác với quốc gia này.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chụp hình lưu niệm cùng Đại sứ Kees van Baar

Liên quan đến vấn đề du lịch, hai bên cần tăng cường trao đổi thông tin, kết nối các đơn vị lữ hành của hai quốc gia để tăng cường quảng bá điểm đến, trao đổi du khách. Ngoài ra với chính sách visa, Thứ trưởng mong muốn Hà Lan sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong cấp visa du lịch cho du khách Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam sẽ đảm bảo an toàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công dân Hà Lan đến du lịch ở dải đất hình chữ S. Nhân dịp này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trân trọng gửi lời mời đến phía Hà Lan tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE TP.HCM, tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại TP.HCM và Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, tổ chức vào tháng 4 hàng năm tại Hà Nội. 

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top