Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Huyền thoại Paul Robinson ấn tượng về tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam

Thứ Bảy 05/11/2022 | 18:30 GMT+7

VHO- Trong buổi giao lưu với người hâm mộ và truyền thông nhân chuyến sang Việt Nam tham dự sự kiện thi đấu giao hữu gây quỹ tự thiện tại TP.HCM vào ra chiều nay 5.11, thủ thành huyền thoại đội tuyển Anh Paul Robinson nói rằng ông rất ấn tượng với tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam.

Góp phần chung tay công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng sau dịch bệnh Covid-19, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng câu lạc bộ FC Nghệ Sĩ, Tottenham Hotspur Fan Club, Newcastle United Fan Club tổ chức sự kiện Giao hữu bóng đá gây quỹ từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn thành phố.

Paul Robinson (giữa) giao lưu với người hâm mộ và truyền thông

Trong buổi giao lưu với người hâm mộ và truyền thông trước khi diễn ra các trận đấu giao hữu, Paul Robinson chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Ở bên Anh, bạn bè và đồng nghiệp tôi cũng đã đến Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước của các bạn. Tôi rất vui vì có mặt ở đây, tôi đã đến Việt Nam sớm hơn để được đi thăm quan nhiều nơi, tìm hiểu nhiều hơn về nơi đây. Đất nước của các bạn rất đẹp, con người ở đây thân thiện.”

“Tôi cũng khá bất ngờ về tình yêu bóng đá của các bạn. Đi đâu tôi cũng thấy các sân bóng và người chơi bóng. Những gì diễn ra trên đường phố, trong các trận bóng đá trên truyền hình được quan tâm và tôi biết CĐV Việt Nam rất đam mê bóng đá. Mặc dù khác nhau về vị trí địa lý, muối giờ nhưng các bạn có kiến thức khá rộng về bóng đá Anh về các CLB mà tôi từng thi đấu. Tôi có thể cảm nhận được sự chào đón rất nồng ấm của người Việt Nam. Điều này khiến tôi cảm thấy rất vui”, Paul Robinson tiếp lời.

Huyền thoại tuyển Anh cùng thành viên BTC giới thiệu áo đấu

Cựu thủ thành của CLB Tottenham Hotspur chia sẻ thêm: “Tôi cũng rất vinh dự khi được tham dự sự kiện ý nghĩa như thế này, điều đó giúp chúng ta hiểu nhau hơn và mang lại điều tích cực trong công tác thiện nguyện tại Việt Nam. Những hoạt động như thế này sẽ giúp tôi hiểu và biết hơn về nền văn hoá đất nước của các bạn”.

Đánh giá về vị trí người gác đền của tuyển Anh tại World Cup 2022, thủ thành huyền thoại 43 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ đội tuyển Anh đang sở hữu các thủ môn tốt, chất lượng cao như Aaron Ramsdale, Nike Pope và Jordan Pickford. Dean Henderson cũng là một lựa chọn nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ là lựa chọn thứ 4. HLV Gareth Southgate sẽ có 4 người này để cân nhắc lựa chọn”.

Trước câu hỏi dự đoán về đội bóng sẽ vô địch World Cup 2022, Paul Robinson nói: “Tôi nghĩ đội tuyển Brazil sẽ vô địch. Đây là đội bóng có thực lực và những cầu thủ rất tốt”.

Paul Robinson chụp ảnh cùng các đội trước khi thi đấu

Sự kiện Paul Robinson sẽ đến TP.HCM khiến nhiều CĐV của CLB Tottenham Hotspur tại Việt Nam phấn khích khi huyền thoại này mang chiếc áo đấu có giấy chứng nhận của CLB cùng chữ ký của hàng loạt siêu sao nổi tiếng thế giới đã và đang chơi cho “Gà trống” như đội trưởng Harry Kane, tiền đạo Son Heung Min, thủ môn Hugo Lloris, hậu vệ Kyle Walker, Eric Dier, Jan Vertonghen, Kieran Trippier, Erik Lamela, Ben Davies để đấu giá, gây quỹ từ thiện. Sau khi trải qua quá trình đấu giá, chiếc áo đấu đặc biệt này đã được 2 mạnh thường quân mua với giá 150 triệu. Các đội tham gia giải giao hữu cũng đóng góp thêm 500 USD/đội cho BTC làm từ thiện. Paul Robinson còn mang thêm vật phẩm đấu giá là đôi giày và đôi găng tay có chữ ký của chính mình để giành tặng chương trình. Tất cả số tiền thu sẽ được đóng góp vào Quỹ từ thiện trao cho Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh quản lý, nhằm chung tay công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng sau dịch bệnh Covid-19, người có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn trên địa bàn TP.HCM.

 Chiếc áo đấu đặc biệt của Paul Robinson được đấu giá gây quỹ từ thiện

Để mời được Paul Robinson đến Việt Nam cũng tổ chức sự kiện thiện nguyện này có công rất lớn của siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh - “ông bầu” của đội bóng FC Nghệ Sĩ. Đánh giá về sự kiện này, Hồ Đức Vĩnh chia sẻ: “ Ngoài những trận đấu trên sân cỏ, FC Nghệ Sĩ vẫn thường thường xuyên tham gia vào công tác thiện nguyện hướng về cộng đồng. Có thể nói, sự kiện hôm nay với sự góp mặt của Paul mang lại niềm phấn khích rất lớn cho các đội bóng và các thành viên tham dự. Thay mặt tất cả mọi người, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Paul và đội ngũ truyền thông của CLB Tottenham”.

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top